100

KEL_0317



Là số thành viên mình sẽ lọc ra khỏi danh sách Facebook mỗi ngày.  Sẵn dịp này, lướt qua Facebook của các bạn luôn, vì bình thường lười lắm.  Hì.

Sẽ chơi trò elimination kiểu Tyra Banks.  7 nhóm sau sẽ an toàn:

SAFE

1. Nhóm Call-First: Thành viên gia đình, bạn thân từng giai đoạn, người yêu cũ.

2. Nhóm Friends: Bạn học từ mẫu giáo, cấp 1, cấp 2, cấp 3, đại học, đồng nghiệp cũ, sếp cũ, đệ tử cũ.  Bạn bè quen từ 360.

2 nhóm này cứ yên tâm trụ lại đấy cho đến ngày Facebook đóng cửa.  Mình cũng giữ đúng lời hứa này khi dùng 360, nên dẫu blog có hot cách mấy, danh sách ~299 người cũng chả thay đổi là bao.


MIDDLE

3. Nhóm Celebrities: Người nổi tiếng của mọi ngành nghề mà mình cảm thấy thú vị.  Chỉ trừ khi “đụng chạm”, nhóm này ở yên đấy.  Bạn nào không thích mình cứ remove đi nhé, không càm ràm gì đâu.

4. Nhóm Fabulous: Gồm những bạn đủ đẹp để mình nhìn avatar và chữ đầu tiên hiện lên là “Cute”, “Hot”, “Wow”.  Ấn tượng đầu quan trọng chứ hehe.  Ai đẹp thì ráng đẹp hoài nha.

5. Nhóm Interesting: Mình rất thích những bạn có cá tính, có phong cách nổi trội.  Dù tham gia Facebook chưa được bao lâu và phải “bơi” giữa vài nghìn members, nhưng đã có vài bạn kịp để lại cho mình ấn tượng mạnh, thông qua avatar, status hoặc profile.

6. Nhóm Nice: Bạn nào thăm hỏi thường xuyên, comment cho các hoạt động của mình, miễn sao mình nhớ mặt nhớ nick thì sẽ để lại.

7. Nhóm X-Factor: Gồm những bạn có nhân tố đặc biệt, mình cảm thấy có thể khai phá được. Hê hê.

4 nhóm sau còn có tên chung là FINE (X vốn đọc là Ex).


Những trường hợp này sẽ lung lay:

a. Không có avatar.
b. Mãi cũng chả nhớ ra là ai.
c. Không có điểm chung.
d. Không có cảm tình với ảnh đại diện.
e. Không bao giờ liên lạc gì với chủ blog.


ELIMINATED không cần do dự:

f. Đùa vô duyên nhiều lần.
g. Khiêu khích, kích động, gây hấn.
h. Nói tục chửi thề.
i. Phát ngôn thiếu suy nghĩ.
j. Avatar tạo cảm giác như… web sex.
k. Add cho đã rồi hỏi “Ai vậy?”  Nhảm ghê hehe.
l. Tọc mạch, soi mói chuyện đời tư.

Xin lặp lại nếu ai chưa đọc rõ điều này: Mình không viết blog để tạo scandal.


Sẽ lọc từ list non-fans trước.  Dĩ nhiên rồi.  Không quen biết, cũng không phải là fans, vậy add vô chi rứa?  Nếu chỉ để tham khảo, thà dành chỗ cho những bạn khác vào trao đổi bình luận cho zui.

Không có gì gọi là tinh vi hay chảnh chọe cả.  Thay vì lẳng lặng mà làm, mình chỉ nêu rõ ra các bước để chúng ta cùng được rõ ràng thui hí.  Nếu nhỡ remove nhầm ai, please send me a message.  Thank you, have a good day everyone.


PS: Chia tay 360 thân yêu, chia tay 630 entries (trùng hợp nhỉ?), 10,474,472 Page Views, 44,936 quick comments, 27,064 blog comments, 299 friends và hơn 20,000 độc giả thường nhật.  Con số còn nhiều hơn thế, bởi mình đã từng bị hack blog khi đã có trong tay gần 1000 bài viết.  Buồn vui cùng với 360 cũng nhiều rồi, bảo không có cảm xúc thì thật tệ.  Mình sẽ không ngừng viết.  Nhờ bạn 360, tiếng nói mình mới đến được với cộng đồng blogger Việt đông đảo, nếu bỏ ngang thì phụ lòng bạn quá.  Vẫn hy vọng một ngày Yahoo! sẽ quyết định hồi sinh bạn.  Hôn bạn.

26 responses to “100

  1. Chắc mình cũng sắp bị văng ra rồi :))

  2. hem bít ti nùn ở nhóm nào 😦

  3. Ko có add nên ko bị gì hết hehe Nhưng vẫn coi mỗi ngày ^^

  4. em chang biet em nhom nao?

  5. khong biet em o nhom nao a Robb hi? 😀

  6. Rõ ràng, rành mạch. Em đã bookmark rồi cho nên … chả sao. May là wordpress ko cần register cũng có thể comment, which is a plus.
    Ngoài lề: Mặc dù em đã đọc bài anh viết về kiểu như ng Vn thế này thế kia không chịu làm fan mà chỉ thích add friends thôi, em cũng partly agree, but Im sorry the way i define ”fan” is different. I admire and adore you, and would love to be a friend, but not a fan. Và em cũng không thích nhận vơ.
    Sẽ luôn theo dõi blog anh và comment, chúc anh page view càng ngày càng tăng vọt nhé!

  7. U look so style..Và nếu bạn k tìm hiểu về mình thì bạn sẽ k th63 có tên mình trong bất cứ 7 cái list nào.^^ k chừng lại dc riêng biệt váo một nhóm lá No.1..anyway 92 c u..can talk by skype: tranthingocquynh..thank

  8. Trong chuyện này a rất rõ ràng mà cũng… phũ phàng quá nhỉ. E nghĩ ngay từ đầu a hạn chế add friend có lẽ sẽ tốt hơn. Mất lòng trước được lòng sau mà a. Những người k phải fan, k liên lạc thì chắc cũng k mất công ngồi đọc cái entry này, một ngày nào đó k thấy tin tức của a nữa chắc cũng chẳng vấn đề j. A viết ra như vầy làm hoang mang chính những người đang wan tâm đến a đó.

    Dù sao mọi người cũng hiểu hơn về cá tính của a. Chúc a sáng suốt nhé 🙂

  9. hic, hy vọng stupid hok bị remove, hehe, mà lỡ bị thì đành chịu, ai kiu stupid hok có j đáng để ở lại. Hehe.

  10. Em xin lỗi hỏi một câu chẳng ăn nhập gì hết nhưng làm sao anh có thể đăng đống hình đáng yêu nhí nhảnh của anh lên wordpress vậy? Em lục hoài mà chẳng được. Cò về vụ bị loại: khá yên tâm.

  11. hehe, zị em nằm trong diện an toàn rùi 😀

  12. nổi tiếng sướng thật !

  13. Nãy thấy Rb trên Album Vàng, phải ko hay nhầm người nhỉ..

  14. interesting entry
    có tính giải trí cao =))

  15. có gì to tát đâu,add hay ko add đâu có quan trọng,quan trọng là trong lòng nghĩ gì kìa.

  16. Vậy e thuộc nhóm nào đây a? Bên WordPress này khó comment quá! E ko có account bên đây!

  17. Người ta có quý mình thì mới mời mình làm “bạn”. Cái đó chả phải vì mình hay ho nhất thiên hạ và độc đáo không ai bằng. Có khi chỉ vì vài câu nói, vài bài biết mà họ cảm thấy tâm đắc, thế thôi, và tự nhiên muốn giữ liên lạc với người bạn này. Còn cái cách mà mình đối xử với họ, sẽ cho họ hiểu hơn về con người của mình đó. Ha, “lọc ra khỏi danh sách” à? Hay “yên tâm trụ lại đấy ” à? Đừng tưởng mình là cái gì ngon lắm. Không làm bạn với mình thì cũng khối đứa hay ho để làm bạn đấy. Chiếm được cảm tình của người ta thì khó chứ phủ phàng dứt áo thì người ta cũng sẵn sàng đối lại với mình như thế đấy. Nhìn Yahoo!360 đi thì sẽ hiểu mà. Khi người ta đã ghét rồi thì khó mà làm cho thương lại lắm đấy.

  18. Van: với những người suy nghĩ tiêu cực, thì ngay lúc không add họ đã… ghét, cần gì phải đợi đến delete-sau-khi-add? Liệu có nên chấp nhất? Với những năng lượng tiêu cực xung quanh mình, bớt được người nào hay người đó. Nếu thật là ghét thì đừng quan tâm gì đến nhau nữa, quá tốt, chứ ghét theo kiểu vẫn cứ bám theo người ta, cái đó gọi là “ngưỡng mộ và tự phủ nhận bản thân”.

    “Hay ho nhất thiên hạ và độc đáo không ai bằng” là do bạn tự suy luận và viết ra, tôi có đề cập đến ý này sao? Đừng lấy cớ là muốn giữ liên lạc, bởi bạn luôn có thể bookmark trang web của người ta. Đằng này, rõ ràng là muốn tạo một mối connection, nhưng chính bạn mới là người hời hợt, tự đặt mình cao hơn người khác, rằng người ta không đủ hay ho để bạn phải communicate. Như tôi đã đề cập, nếu ai đó thường xuyên comment và tôi có thể nhớ mặt nhớ tên, việc gì tôi phải delete?

    Đừng “ảo hóa” cái chữ bạn. Tự bạn cũng đã nói ở phía trên, ko có người này thì có người khác. Cớ gì phải hằn học? Bộ thiếu thốn tình cảm lắm hay sao mà cần lên mạng tìm kiếm?

  19. Ti: em ở nhóm cao kều mà cứ giả lùn! XD

    My: mình thích những người có thái độ sống như bạn. 😀

    bimbim: em thuộc nhóm già còn giả nai. =))

    Takeshi Aoyama: em ở nhóm có style. 😕

    LinnieWinnie: aww that’s ok. I’m fine with different opinions. 😛 Anh nghĩ WordPress cho comment mà ko cần register hay add friends là một điều rất hay! Tuy nhiên, có những người chỉ thích “làm bạn”, “có dây nhợ với người viết” thì mới có hứng thú post bài phản hồi. I just think that’s funny. Thế nên WP dù tiện đọc hơn rất nhiều, vẫn ko thể cho ra nhiều reply bằng Facebook.

  20. Quỳnh: hihi tự quảng cáo luôn nha.

    Mady: just – Keep Your Cool. Những người thân thiết với a hơn một chút, cũng đủ hiểu tính thẳng thắn của anh. Có thể em hơi choáng vì anh có thể thẳng thừng như vậy, nhưng thế mới là vô hại. Nghĩ lại đi, em có thật sự “lo lắng, hoang mang” vì ai đó… delete nick mình ko? Nhất là khi thậm chí cả 2 ko hiểu rõ về nhau. It’s no big deal.

    Cũng giống như khi 360 bị sập, chả khác nào đã “xóa đi” tất cả các friends trên blog đấy sao?! Nếu đó là những ng bạn thật sự, chuyển đi đâu trên net cũng có thể gặp lại họ, có phải là “bạn ảo” đâu mà sợ? Tên anh là Minh Mẫn, anh đủ sáng suốt để không quan trọng hóa chuyện ai remove mình. Vậy thôi.

    Stupidilicous: nick ấn tượng thế cơ mà! XD

    rainycoffee: em lấy code từ Flickr y chang vậy thui, WP cũng cho fép upload ảnh trực tiếp mà. 😀

  21. rubychane: Í, em gái dùng nick j trên Facebook?

    Poon: có j đâu mà sướng với khổ. XD

    pokemaniac: nó đó!

    utt: I’m glad you see it that way.

    mắt đen: chính xác. Bạn sum up cho mình lun rùi đóa. ^^

  22. Do nay thi minh nam trong nhom fine , nhung ma cung hen xui ah` , hi dzong. anh du*ng` cho em out la` du*o*c. ^^

  23. du hay doc va thik nhung bai viet cua ban, nhug cai cach ban tra voi van nguyen thi hoi tu cao day.ai cung co mat tot hay mat xau, ban cung the, khong ai hoan hao ca, lang nghe va tiep thu ca nhung dieu hay va k hay chu dung voi quy ket nhu the.that vong!

  24. đừng remove em nha! em bị vô “lung lay” òi. hic

  25. Woa, mình hâm mộ những người như bạn 🙂 Phong cách sống, thái độ và sự tự tin dứt khoát về bản thân mình.

    Một điều nữa mình cảm thấy rất khâm phục, là bạn có thể vừa dành đủ thời gian để sinh hoạt cuộc sống hàng ngày của bạn, công việc, bạn bè, gia đình, vừa có thời gian để có thể update blog và keep in touch + reply cho những người bạn qua net nữa 🙂

    Mình thì chỉ đơn giản là phung phí sự tự tin và thời gian của mình cho những việc vô bổ thôi >.<

    Và thật may là biết được blog của bạn 😀

Bình luận về bài viết này