Vẻ Đẹp từ Bên Trong

“Khi bạn xấu xí từ bên trong, điều đó sẽ thể hiện rõ qua bức ảnh.” McKey Sullivan, cô gái mạnh mẽ từng chiến thắng America’s Next Top Model cycle 11, đã phát biểu như thế.

Cuộc thi Milano Ikon – Paint My Life đã chính thức bắt đầu vào ngày 28/8/2009.  Đến nay, dù chưa đầy 1 tuần, ban tổ chức đã nhận được ảnh tham dự từ khá nhiều bạn trẻ.  Không lấy làm ngạc nhiên, khi yêu cầu đưa ra đủ thoáng để mọi thí sinh đều có thể bay hết mình cùng sự sáng tạo. Chỉ cần 3 tấm ảnh (chân dung, toàn thân, phong cách) là bạn đã có thể tham gia vào cuộc chơi với nhiều giải thưởng giá trị (tiền mặt, hiện vật, học bổng và cơ hội việc làm tại Milano).

Vài em thắc mắc với mình, rằng thế nào mới gọi là “phong cách”?!  Hmm.  Đây là một câu hỏi thú vị, mà mình sẽ dần trả lời từ nay cho đến hết thời gian đăng ký – 28/11/2009.  Bi chừ, mình sẽ bàn về điều cơ bản nhất:  Vẻ Đẹp từ Bên Trong.

Không dùng cách diễn giải “sách vở” đâu, đừng mong đợi “Em ghét chiến tranh, em iu hòa bình”  nhé.  Đây không phải là một cuộc thi hoa hậu.  Mất cả đời có khi chưa hiểu được một con người, xem ảnh bắt hình dong thì thiên hạ… chửi chết.  Thế nên, mình sẽ tạm gác nét đẹp tâm hồn sang một bên, thôi em sống cho riêng em biết hehe.  Vậy ngoại trừ… tâm hồn, inner beauty còn có thể xuất phát từ đâu?


America's Next Top Model


1. Nét Đẹp của Sự Tự Tin (Beauty of Confidence):

Bạn phải tin là bạn đẹp.  Ah, không đồng nghĩa với việc lải nhải một cách rỗng tuếch “Tui đẹp tui đẹp” nhé.

Chuẩn mực của cái đẹp liên tục được tạo ra để ta phá vỡ.  Nếu Twiggy không xuất hiện ở thập niên 60, chưa chắc các người mẫu đã gầy gò như hiện nay.  Người ta từng dự đoán cơn sốt Twiggy chỉ kéo dài được tầm một tháng là cùng, nhưng giờ đây bà đã trở thành Fashion Icon.  Tương tự, chiều cao của Kate Moss thấp hơn mức trung bình của một model. Nhưng nếu Kate tự ti vì điều đó, cô đã không trở thành một trong những siêu mẫu hàng đầu thế giới, từng xuất hiện trên 300 bìa tạp chí.

Kẻ khác có thể mang những khiếm khuyết hình thể (theo góc nhìn đại chúng) của bạn ra cười đùa, thì đã sao?  Cho dù mập, ốm, cao, thấp vv. – bạn vẫn đang đại diện cho những nhóm người không hề nhỏ một chút nào!  Thay vì chọn size quần áo không phù hợp để “giống chuẩn”, hãy vận dụng tư duy vào cách phối đồ, sao cho khỏe khoắn, năng động, bật lên được cá tính của bạn.

Hãy cùng quay về nguồn gốc của sự tự tin:  Hiểu rõ bản thân mình. Ưu điểm của bạn là gì?  Đôi mắt, vòng eo, mái tóc hay chiều cao?  Fashion is all about exaggeration.  Khi người xem quá chú ý vào những thế mạnh của bạn, họ sẽ dễ dàng cho qua những điểm yếu nếu có (mà bạn cũng hoàn toàn có thể “che” được nhờ vào trang phục và góc chụp).

Bài tập đầu tiên: Soi gương để tìm angles giúp bạn tự tin nhất.

“Being beautiful is all in the attitude, it’s about confidence.” – Ciara


[ANTM]_Analeigh13


2. Nét Đẹp của Cảm Xúc (Beauty of Emotions):

2 điều chán nhất khi xem một tấm ảnh:  Vô Hồn hoặc Giả Tạo.

Chúng nằm ở 2 thái cực gần như trái ngược, nhưng bạn dễ dàng lăn tròn từ đầu này sang đầu kia, nếu lao vào chụp mà không đầu tư vitamin cảm xúc.  Nên xác định rõ tâm trạng mà mình muốn biểu đạt: buồn, vui, giận dữ, nhăng nhố, tiếc nuối, vv.  Chưa xong nhé.  Đừng suy nghĩ máy móc bằng cách sử dụng những động tác “rõ như ban ngày”, vì cái gì… lộ liễu quá cũng bớt đi tính “tự nhiên”.

Tốt nhất, hãy nhớ về những kỷ niệm khiến bạn dậy nên những cảm xúc ấy – bạn đã phản ứng như nào thì tái hiện lại y vậy.  Vừa sinh động, vừa phác họa đúng con người của bạn.

Nếu chưa từng trải qua, tưởng tượng!  NẾU.  Eva Pigford (ANTM cycle 3) đã từng nói, “Sở dĩ tôi cười tươi trong ảnh bìa Cover Girl đến vậy, vì lúc chụp, tôi tin mình sẽ cầm chắc trong tay bản hợp đồng ấy!”

Bài tập thứ 2: Trân trọng và nuôi dưỡng các cảm xúc thật.

“Nụ cười của con gái tôi và 8 chiếc răng mới mọc, hương hoa tươi vào buổi sớm, leo núi khi mặt trời vừa lên, cảm giác tuyệt vời về bản thân của hiện tại, và cuối cùng là một đêm ngon giấc.” – Halle Berry đã trả lời khi được hỏi điều gì làm khuôn mặt cô luôn rạng rỡ trong những bức ảnh.


America's Next Top Model


3. Nét Đẹp của Chuyển Động (Beauty of Motions):

Nếu bế tắc trong cảm xúc, bạn có thể tìm lại chúng bằng cách lược bớt đi chữ E – Motions.

Không có gì phản ánh rõ nét phong cách của bạn hơn là những chuyển động thực của cơ thể.  Ví như bạn cầm violin hay vợt cầu lông và… đứng đơ, nhìn vào biết ngay chứ.  Nhưng khi bạn hòa mình vào giai điệu, dốc sức vào hiệp đấu, kết quả sẽ khác hẳn.

Bài tập thứ 3: Bay.

“Dã ngoại, leo núi, lướt ván, bơi lội, tennis – vừa giúp ta giữ form, vừa vui nữa.” – Zac Efron


Tạm thời như thế đã.  Để ý không, càng về sau càng ngắn, haha.  Danh sách này sẽ còn kéo dài đến 4, 5, 6, 7, etc.  Chờ nhé. ^^  Thật sự, bình thường mình cũng không nghĩ quá nhiều về việc “làm thế nào để đẹp” đâu, bắt đầu viết thì suy nghĩ mới từ từ trải dài thành câu chữ thôi.  Làm gì cũng phải làm cho nghiêm túc.  Cũng muốn mấy bạn tham gia hiểu mình sẽ chấm thi dư lào, nothing shady.

À, mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.  Mình nghiên cứu để tự học hỏi hơn là dạy đời ai khác.  Mà nếu không tin tưởng vào mắt thẩm mỹ của mình cũng chẳng hề gì, vì thành phần ban giám khảo sẽ bao gồm cả những anh chị stylists từng tham gia các show thời trang ở Ý và nhiều nước khác.

It’ll be fun, may the fairest win. ^^


* Model: Analeigh, cô gái từng được nhận xét là không có nét đẹp đại chúng và rất kém ở việc posing trong những episode đầu tiên của Next Top Model 11.  Thế nhưng, đường dài mới hay sức ngựa, sự tiến bộ rõ nét của Analeigh nhờ vào niềm tin cô có thể chiến thắng được!  Ít nhất, nàng cũng đã vượt xa bản thân rồi còn gì?

* Xem leaflag để biết thêm chi tiết về thể lệ và giải thưởng tại entry này.

27 responses to “Vẻ Đẹp từ Bên Trong

  1. cycle 11, em thích Analeigh hơn Samantha, vậy mà Analeigh lại bị loại khỏi top 3. McKey chiến thắng là đúng rồi!

  2. Analeigh bị out khỏi top 3 vì Tyra muốn McKey chiến thắng 😉
    Nếu Analeigh vô top 2, vòng catwalk cuối cùng, bảo đảm ăn đứt McKey nên Tyra phải loại trước.
    Như vậy top 2 cuối sẽ còn McKey và Sam, giữa 2 người thì McKey cao, lạ và mặt có nét, góc cạnh hơn => chiến thắng ko ai bàn cãi
    Dù em rất thích Sam (trông cute) nhưng cũng phải thừa nhận Analeigh càng tiến bộ và chứng tỏ dc mình
    Tiếc nhất là Lauren Brie, chụp lúc nào cũng đẹp và sáng tạo, vậy mà chỉ lỗi nhỏ nhặt, Tyra đã loại ra :(( Em muốn thấy Lauren Brie còn làm dc gì hơn nữa :(…
    9/9 này là có cycle mới nè, watch it on my Youtube channel 😡

  3. Đưa Samantha đấu với Mckey là biết ai thắng ai thua rồi. Không thích Samantha chút nào luôn ấy. Nhưng nếu nhìn tổng quát thì thật sự McKey chụp hình rất đẹp. Tư thế chụp ảnh của McKey đa phần là rất khó. Đây không phải lần đầu Tyra cho thấy sự thiên vị. Cycle 12 – Allison nhỉnh hơn hẳn Tyona nhưng cuối cùng thì mọi việc ngược hẳn với dự đoán cả … chán

  4. Sam vào final ko xứng đáng cho lắm, nhưng mà McKey là người thể hiện nhìu improvements nhất, thắng là đúng rồi

  5. McKey thì em thấy.. sao sao ấy. Mặt thì rất góc cạnh, nhưng tính tình thì lại hiền hiền, trầm trầm, nên thấy hơi mâu thuẫn. Em thích Sam hơn, nhưng thấy năng lực Analeigh rõ ràng hơn hẳn Sam. Vẫn tiếc khi Tyra loại Analeigh.

  6. Mọi người thích Analeigh hơn cũng ko lạ đâu, vì tính ra em này mang tính chất “girl-next-door” nên dễ có thiện cảm hơn. Dưng mà làm model thì phải modelesque mới được.

    Mình dùng Analeigh làm minh họa cho entry này, vì nàng cũng ko phải dạng HOT GIRL nếu xét theo tiêu chuẩn ở Mỹ, nhưng chính nhờ sự tự tin khiến nàng bật lên được phong cách ấn tượng của mình!

  7. !
    cái ảnh trên banner của Rob gửi đi dự thi được đó!

  8. Cái này hay quá, mình sẽ đón xem các phần tiếp theo

  9. Cuộc thi này thú zị ghê, phong cách là 1 thứ gì đó chưa kịp định hình trong giới trẻ. Hi vọng dần dần teen việt sẽ có những phong cách đặc trưng riêng, ko cần phải nhái theo teen hàn hay teen nhật 1 cách mù quáng nữa

  10. Pingback: America’s Next Top Model 16 – Tập 2: Cảm Xúc Thật | Robbey McNificent

  11. Pingback: America’s Next Top Model 16 – Tập 3: Làm Mới | Robbey McNificent

  12. Pingback: America’s Next Top Model 16 – Tập 4: Chuyển Động | Robbey McNificent

  13. Pingback: America’s Next Top Model 16 – Tập 5: Teamwork! | Robbey McNificent

  14. Pingback: America’s Next Top Model 16 – Tập 6: Danh Vọng | Robbey McNificent

  15. Pingback: America’s Next Top Model 16 – Tập 7: Kiềm Chế | Robbey McNificent

  16. Pingback: America’s Next Top Model 16 – Tập 8: Giả Tạo hay Chuyên Nghiệp? | Robbey McNificent

  17. Pingback: America’s Next Top Model 16 – Tập 9: Tóm Tắt | Robbey McNificent

  18. Pingback: America’s Next Top Model 16 – Tập 10: Morocco | Robbey McNificent

  19. Pingback: America’s Next Top Model 16 – Tập 11: Văn Hóa | Robbey McNificent

  20. Pingback: America’s Next Top Model 16 – Tập 12: Gần Gũi | Robbey McNificent

  21. Pingback: America’s Next Top Model 16 – Tập 13: Xứng Đáng | Robbey McNificent

Bình luận về bài viết này