The Nu-clear Factor

– Tối nay đi xem em hát ở MTV nha.
– Ủa, tưởng chỗ đó toàn… nhép không chứ.
– Ai nói dzạ? Âm thanh hơi bị chuẩn.
– Anh đâu bik. Tại trên Youtube thấy mấy clip Thu Thủy với Mây Trắng lipsync.
– Ủa vậy hả? Tối đi đi, em live mà!

Chủ nhật ra đường cả ngày rồi nên cũng hơi mệt, định lượn lờ shopping tí rồi về… ngủ luôn. Ngang nhà nàng, thấy em Chevvy màu đen trước cổng, biết tay quản lý đang ở trỏng. Bấm chuông. Danh Danh ra mở cửa. Vừa đặt chân vào phòng khách đã nghe giọng nàng thánh thót.

Đằng Phương lướt tay trên phím piano, đánh phiên bản acoustic của… Teen Vọng Cổ, và nàng – với sự hồn nhiên vốn có – hát và diễn như thể Vĩnh Thuyên Kim chưa từng tồn tại trên đời. Có người vào nghề vì đam mê, có người vào nghề vì năng khiếu, cũng có người khiến bạn gật gù ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên: She’s an artist.

Robbey-DongNhi0017


Giai điệu quen thuộc hơn trỗi dậy, nàng nhẹ nhàng tiếp tục chuỗi liên khúc Nếu – Một Lần Thôi – Lạnh. Hóa ra đó là cách nàng luyện thanh. Không hiểu sao, gần như bất kỳ bài nào được nàng thể hiện lại cũng thú vị hơn bản gốc.

– Anh để ý, khi thu âm, em hạn chế ngân rung và vận dụng kỹ thuật.
– Dạ đúng rồi. Vì nếu “làm quá” sẽ không tiếp cận được đối tượng khán giả của mình.
– Hông phải đâu, để khi live thấy hay hơn đó mà. – Đằng Phương nửa đùa nửa thật.
– Nhi bây giờ đã thuyết phục thị trường teen rồi, sao anh không nhắm đến những đối tượng lớn tuổi hơn, như ở phòng trà Không Tên hay chương trình Thay Lời Muốn Nói chẳng hạn? – Mình thắc mắc.
– Chưa đến lúc. Ít nhất 2 năm nữa. Nhạc của Nu sẽ trưởng thành cùng fans.

Ừ nhỉ, sao lại phải vội vàng?

Robbey-DongNhi0011


Ở Việt Nam, “sống lâu lên lão làng” vốn là quy luật bất thành văn trong showbiz. Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng đều nổi danh khi tuổi đời không còn trẻ nữa. Mỹ Tâm ấn tượng với Tóc Nâu Môi Trầm, nhưng phải đến Ước Gì mới thật sự đình đám. Hồ Ngọc Hà – ngôi sao giải trí gần đây nhất – mất gần 5 năm mới vươn đến vị trí vedette.

Khó có chuyện một cô bé 16, 17 tuổi “bất ngờ” vượt qua các bậc gạo cội để nhận Grammy, Oscar hay VMA như xứ người. Mà… chẳng may thắng cuộc, không khéo lại bị hội đồng bởi những cáo buộc “mua giải” từ FC các chị. Chả trách nhiều giải thưởng ra đời chưa bao lâu đã già nua như các cụ bà móm mém, vì teens kém hào hứng trong việc đề cử và bình chọn.

Lắm trường hợp chưa nghe qua đã đánh đồng: Teen toàn là xàm xí. Nếu so về chất giọng trong lứa ca sĩ nữ sau này, Đông Nhi chỉ đứng sau Phương Vy – Hạ Trâm – Hòa Mi, đấy là nàng còn chưa phát huy hết thực lực. Bù lại, kỹ năng trình diễn và độ hút sân khấu của Nhi chả kém ai, lại biết tự sáng tác. Sở hữu nhiều tố chất đến vậy, không nổi tiếng cũng phí, đâu cần dựa vào scandal?

Robbey-DongNhi0046


Càng gần gũi với Nu, càng phát hiện nhiều nét độc đáo. Nhỏ con gái nào vừa biết nấu ăn vừa biết… sửa điện? Nhỏ con gái nào thích cắm hoa, thiết kế, nhưng vẫn mê thức khuya xem đá bóng cùng bố?

Để ý, các bạn nữ mình thích, ai nấy đều “man man”. Hồ Ngọc Hà và Thanh Hằng khỏi nói rồi nhé, còn bị đồn là “iu nhao” cơ mà. Phương Vy và Đông Nhi nhìn bề ngoài dịu dàng thế, tính lại không hề… bánh bèo, nhỏ mọn. Gặp bao nhiêu khó khăn về chuyện tình cảm, gia đình, sức khỏe – đều gắng đứng dậy và vượt qua, giấu nước mắt vào trong.

Sau tiết mục đàn hát, nàng lôi bộ bài ảo thuật ra, trổ tài đọc suy nghĩ của mình. Khoản này do sư phụ Đằng Phương chỉ dạy, trò sáng dạ chả kém! Ta nói, Tết đừng ai chơi bài với 2 người này, cầm chắc phần thua thôi. Được 15 phút thư giãn, cả bọn lục tục chạy lên MTV Bar. Mấy chú bảo vệ thấy Nu từ xa đã cười chào niềm nở, she’s definitely likeable.

Robbey-DongNhi0042


– Tết em diễn được ngày nào hông?
– Dạ, lịch Tết kín đến tận mùng 10, trước Tết thì còn ạ.

Loáng thoáng nghe nàng trao đổi với bầu show như thế. Mình quan sát xung quanh, thấy khách đa phần là trung niên, teen không nhiều. Không khí khá ồn ào, xô bồ hơn Không Tên. Nhạc cất lên, Nu mở đầu bằng bài Chôn Giấu – a minor hit. Giấy yêu cầu liên tục được truyền tay, đáng ngạc nhiên vì không ít lời đề nghị dành cho 30 Ngày Yêu – một ca khúc hãy còn khá mới. Tuy nhiên, Bước Nhảy chạy show chưa tới kịp, Nhi đành hẹn để lại cuối chương trình.

Lần lượt KhócLời Thú Tội Ngọt Ngào được biểu diễn trọn vẹn, cảm xúc đầy hơn cả bản studio, những tràng pháo tay tán thưởng rộ lên sau mỗi tiết mục. Đến phút chót, nhóm múa vẫn… bặt tăm, nàng tự tin một mình chiếm lĩnh trọn sân khấu với 30 Ngày Yêu. Hey, lời quảng cáo không sai.

Robbey-DongNhi0004


– Ui ui, về nhanh còn xem Arsenal nữa!

Vừa hí hửng bước ra, các fan đã đợi sẵn ở ngoài, nàng phải ở lại giao lưu một lúc. Chờ trong xe chán chê, thấy nàng tiến vào từ cánh trái, chiếm tay lái của Đằng Phương. “Tới lượt em. ^^” Nu chạy chưa êm lắm, đang trong giai đoạn… học hỏi (Amen!). Đã thế còn phát hiện 3 stalkers bám theo suốt một quãng dài. “Hông zui nha” – cô nàng đành rẽ lòng vòng nhằm… cắt đuôi, ngồi sau hồi hộp ghê.

Rốt cục cũng về nhà bình an. Such a day!

Robbey-DongNhi0001

.

Robbey-DongNhi0002

Các fans tập trung tại BoMusic từ rất sớm, khi mình đến đã đông đúc thế này.

Robbey-DongNhi0003

Kem BoMusic – hok có gì đặc biệt.

Robbey-DongNhi0005

.

Robbey-DongNhi0006

Nu đến trễ nên bị phạt hát bài… thú tội ngọt ngào hehe.

Robbey-DongNhi0007

.

Robbey-DongNhi0008

MC cây nhà lá vườn. ^^

Robbey-DongNhi0009

.

Robbey-DongNhi0010


Thầy Nghiêm Tuấn aka. chủ quán Đan Trường bất ngờ xuất hiện (xem video clip).

Robbey-DongNhi0012

.

Robbey-DongNhi0013


Anh Bo dành tặng nhiều lời khen về khả năng ca hát cũng như diễn xuất của “cô trò nhỏ”, khiến Nu rất xúc động.

Robbey-DongNhi0014

.

Robbey-DongNhi0015

.

Robbey-DongNhi0016

Đang “căng thẳng” trả lời các câu hỏi hóc búa của fans.

Robbey-DongNhi0018

.

Robbey-DongNhi0019

.

Robbey-DongNhi0020


Ấn tượng đầu dành cho nhạc sĩ Đằng Phương, cũng như kỷ niệm “bị chó cạp” khi quay clip Ovi với Ngô Kiến Huy đều được Nu chia sẻ.

Robbey-DongNhi0021

.

Robbey-DongNhi0022

.

Robbey-DongNhi0023

5 cặp chơi trò “dùng mông đập bóng”.

Robbey-DongNhi0024

.

Robbey-DongNhi0025

.

Robbey-DongNhi0026

.

Robbey-DongNhi0027


Cô Nu quá… cùi bắp. Ai cũng xong hết rồi, cổ cứ mải loay hoay. Danh Danh than phiền, “Quần của Nu trơn quá nên quả bóng toàn bay đi đâu hok ah!”

Robbey-DongNhi0028

.

Robbey-DongNhi0029

Thử tài ca hát – khoản này không thể thiếu.

Robbey-DongNhi0030

Đại diện FC Ngô Kiến Huy.

Robbey-DongNhi0031

.

Robbey-DongNhi0032

Tiết mục chúc Tết và lì xì.

Robbey-DongNhi0033

Bé ni chắc cấp 1 – nhỏ xíu ah.

Robbey-DongNhi0034

.

Robbey-DongNhi0035

.

Robbey-DongNhi0036

Group shots.

Robbey-DongNhi0037

.

Robbey-DongNhi0038

.

Robbey-DongNhi0039

.

Robbey-DongNhi0040

Hợp ca “Tết đến rồi”.

Robbey-DongNhi0041

Đập bóng giả pháo nà.

Robbey-DongNhi0043

.

Robbey-DongNhi0044

.

Robbey-DongNhi0045

.

Robbey-DongNhi0047

Ai cũng thick chụp hình. ^^

Robbey-DongNhi0048

Kun – admin dongnhifc.vn

Robbey-DongNhi0049

Bạn MC.

Robbey-DongNhi0050

Phụ huynh của một bé đang chụp ảnh con gái với thần tượng. 

Robbey-DongNhi0051

Ban quản trị. 

Robbey-DongNhi0052

Ăn tối ở Soa Soa. ^^

Robbey-DongNhi0053

Bà Nga khoái làm… đại gia ah.

Robbey-DongNhi0054

.

Robbey-DongNhi0055


Đang chụp nồi lẩu Thái mà cô Nu nhí nhảnh thò mặt vào vậy đó.

Robbey-DongNhi0056

Bên ni lẩu Tứ Xuyên.


Hic hic, công nhận tui biết cách… tự mần nhục bản thân. Nhờ vậy đội Đi Nhong mới thắng đó nha! Haha. Trong clip còn có sự xuất hiện bất ngờ của Đan Trường.

Như nhiều bạn đã bik, Nu có thói quen hát nhảm, và đây là ví dụ điển hình.

47 responses to “The Nu-clear Factor

  1. Poc con tem!

    Co ve nhu anh rat rat rat uu ai cho Nu. Any way, thich Nu lam lam! Biet Nu lan dau la qua vai dien trong Giai Cuu Than Chet. Sau do la bi ” Boi Roi” hop hon! Tai nang that su se toa sang that lau ! Tin di!

  2. tui cũng tính học lái để mua xe

  3. đề nghị lần sau post hình anh vui lòng xoá cái mặt anh đi,mần nhục wá nha!!

  4. Nu có nhiều tài lẻ làm mọi người phải bất ngờ,có 1 sự thu hút nào đó khi gặp lần đầu tiên..thích tính cách của Nu nhất…^^!
    keke…hôm ấy off vuj wa’ anh ạh..Anh up cái clip trò chơi Đi Nhông làm chi vậy…huhu…muốn úp sọt ấy..mà dù sao cũng thắng..kaka..cả 3 mềnh làm đội trưởng chịu không nổi…
    thank anh về bài viết ^^!…

  5. dong nhi,noo hat live tot con lai mien binh luan.

  6. Chị Nu có bộ đồ đẹp quá , nhìn chị xinh xinh , em thấy chị rất giỏi vì còn trẻ mà đã cho ra nhìu bài hit , chị sẽ còn vươn xa hơn nữa …She’s comeback stage … long time no see ..anh Rốt ơi , lần sau anh hỏi chị Nu hay mua đồ diễn ở đâu dùm em , em sẽ đi mua vài bộ tặng cho chị ấy ^^

  7. Bị hại tập 1 – múa minh họa.

    Robbey Blog

    Bị hại tập 2 – tam ca Teen Vọng Cổ. =))

    Robbey Blog

  8. Trần Thị Thảo Nguyên

    Wé hay lun , thanks a ROB nhìu lém , chị NU xinh vô đối , chị NU no 1

  9. anh de vthuong lam

  10. she is very likable and talented !

  11. Hum ấy zui lắm e thix câu nài của Xếp Phươg ” Chưa đến lúc. Ít nhất 2 năm nữa. Nhạc của Nu sẽ trưởng thành cùng fans.” tk a ^^~

  12. =)), xi` tin wa’ chung =)). Chi DN dang iu wa’, rat chan that, ko tao cam giac dang “dung trc may way nen fai the” :x.

  13. hahah, anh thật là phấn khích !!! Đ.Nhi xinh ra nhiều, cũng mừng vì Đ.Nhi hồi phục sức khoe nhanh. Lần trước a nói Đ.Nhi nghỉ tưởng phải 6 tháng tới 1 năm ko chứ.

  14. e êu chị Nu 😡
    a hỏi c dùm e vol.1 chừng nào ra đi a, lâu wá ờy 😦

  15. nu hay mua đồ ở jolly$polly

  16. clip thứ 2 ko phải là bài “Bước” đâu a 😀

  17. NuNu vô đối. Ấn tượng của người đối diện khi tiếp xúc với Nu là Nu có nụ cười rất tươi và xinh. Nếu nói về đẹp thì có lẽ Nu không bằng nhiều người, nhưng tự hoàn thiện bản thân, đi lên bằng chính đôi chân của mình thì với vị trí bây giờ Nu xứng đáng là No.1. A cũng kute ghê, xung hết cỡ 🙂

  18. hahah! zui wa! Nunu cúp học!!!!=)) nhìn Rob nhảy mắc cười we!!!hahah!!!=)) Sếp lơn hum naj có vẻ hơi pùn pùn phai hok ta!!??? thấy ổng ko hoạt bát như mọi khi thì phai! hay vi ko chứng kiến tận mat mak chi coi clip nen thay zay ta??!! Rob co thấy zaj hok?? cm lai nhoa!!!

  19. anh Rob nhí nhảnh ghê…!!

  20. Post clip tam ca Teen Vọng Cổ lun ih a Rob 😀

  21. hiểu mà =)) hâm hâm và tưng tưng =))

  22. hehe…NuNu tếu thịz , tưng tưng ! :X iu Nu nhứt !
    cái clip anh để là bài Bước ák ! hổng phải đâu ! bài đó là bài Khi Mưa màk! 🙂 hehe
    a làm Đội Trưởng fan hú quá chời ! =)) haha….
    Đông Nhi và “Đi Nhông” vô đối :X

  23. Hoạt náo viên Robbey hài vãi =)) , ứ chịu nỗi :))
    Anw cũng cảm ơn a nhìu :X , hẹn gặp vào 1 buổi off kô xa nào đó 😀

  24. haha. ko ngờ đc gặp, vs đối đầu với a Rob ngay trên sân khấu =]] e hận bà Nu đã nghĩ ra cái tiết mục nhảy nhót điên cuồng đó wá a ơi :((
    àh. trò chơi mà pà Nu lấy thịt đè người Danh Danh í, tên là “lực hút quyến rũ” chứ ko fải “dùng mông dập bóng” đâu há. chế tên lại nghe bôi bác wá ;))

  25. ui chị Nu thích Arsenal hả anh 😀

  26. hahaha ! thấy clip 3 ngộ ghê , giống … cái gì đâu á , FC chỉ họp ở Thành phố cụ hồ mà hổng có họp ở từng tỉnh !???????? buồn chưa ! thôi cũng thông cảm , tui ở xa mừ ( Bến tre ) sao mà Nu zia` họp zí FC Dừa đc !?

  27. Trùi ui ! ss Nu giỏi wá trời hà! Bik sửa điện( cái này e bik làm), lái xe lun hà còn coi bóng đá nữa( cái nì là e ngu lém cơ), yêu Nu wá cơ

  28. a Robbey ơi, a có clip mà Nu hát teen vọng cổ hok? up lên cho tụi e coi đi!!

  29. Hey Robbey,
    very very cool article on đông nhi…
    lựự̣̣ự̃̉uc muon hoi, đông nhi có fan club không? nếu có thì, join làm sao? và muốn hỏi anh nưả, lúc naò đông nhi se co live nua vay?
    thanks in advance

    -luc

  30. Thank so much mr. robbey!

  31. hop fc vui ghe,a voi c Nu deu de thuong

  32. Pingback: February 2010 – Từ Khóa cho Mùa Tết: Phất Cờ! « Robbey McNificent

  33. Pingback: Đông Nhi – Nữ Cường Nhân | Robbey McNificent

  34. Pingback: Đông Nhi: Không có ai trẻ mãi! | Robbey McNificent

  35. Pingback: Đông Nhi – The Underrated Case | Robbey McNificent

  36. Pingback: Đông Nhi hun bạn trai trên sân khấu | Robbey McNificent

  37. Pingback: Tập quên, hay níu kéo…? | Robbey McNificent

Bình luận về bài viết này