Có phải là Dâm Thư?

t306230


Không ngoài dự đoán, entry Sợi Xích đã đạt số lượt views đụng nóc, và vẫn tiếp tục thu hút độc giả vào vào ra ra. Tự hỏi, nếu thực sự muốn tẩy chay, tại sao lại quá tò mò về nó như vậy? Phải chăng, tâm lý phàm phu tục tử là: Cái gì càng cấm đoán, ta càng muốn sở hữu?

Hôm qua, mình đùa về chuyện bán đấu giá, cậu em lên tiếng ngay: “Ê, từ từ, chưa đọc!” Ba mẹ xưa nay chả biết Lê Kiều Như là nhỏ nào, giờ cũng phải lia mắt xem quyển sách ra sao, mà đi đâu cũng nghe thiên hạ bàn tán.

Papa nhận xét: “Bình thường. Trên mạng cứ làm quá lên. Ngoại trừ yếu tố dương vật giả, những cảnh giường chiếu khác không có gì xa lạ với bất kỳ cặp vợ chồng nào. Vấn đề là cô này viết văn thiếu trau chuốt, tả về sex còn trần trụi quá, tính thẩm mỹ chưa cao. Nói chung ý tưởng khá, nhưng nếu bố cục chặt chẽ thì sẽ thuyết phục hơn. Nhiều chi tiết mấu chốt lại chưa thỏa đáng. Ví dụ như khi anh chồng xích cô vợ lại, đã là một việc mờ ám; làm sao dám lơ là cửa nẻo, để con chó rồi chủ chó… đột nhập dễ dàng như thế được?”

1


Quả thực, trên thị trường hiện nay, nhiều quyển còn tạp nham hơn, mô tả sex nặng đô hơn, thô thiển hơn. Lê Kiều Như bị chú ý chỉ vì nàng đã tự PR cho bản thân quá đà, từ những hình ảnh nóng cho đến phát ngôn gây sốc về tình dục. Theo dõi các diễn đàn và blogs, sẽ thấy dư luận rất đa chiều. Anh em toàn giỡn hớt: “Đi lau bàn phím thôi.” Các chị chồng con đề huề thì chỉ cười trừ, thương cho sự non nớt và thiếu trải nghiệm của tác giả. Chửi nhiều nhất, mạnh miệng nhất là… teen, trong khi nhẽ ra mấy bé không nên đọc nó ngay từ đầu.

Khó khăn nhất vẫn là khâu quản lý.

Ở Mỹ, muốn mua vé xem phim có cảnh “người lớn”, bạn cần xuất trình chứng minh thư. Mình nghĩ nên áp dụng điều đó tại các rạp hát, sân khấu, nhà sách tại Việt Nam. Đọc – nghe – xem – viết về sex không có gì sai trái, nhưng nên dành cho những ai đủ chín chắn để hiểu mình đang làm gì. Những hành động nông nổi khi tuổi còn ngây dại, dễ tác động đến tâm lý một cá thể suốt cuộc đời. Tiêu cực điển hình  là một “tác giả” sinh năm 1988, bằng tuổi em trai mình. “Hiểu tâm lý teen” được nàng liệt kê trong CV online, nhưng chắc do hiểu từ… bản thân, nên nàng thường khai thác đề tài đĩ điếm vô tội vạ.

11-KieuNhu-2


– Em đã nhìn thấy “cái ấy” của đàn ông chưa? Sao lại muốn có nó? Nó dài và loằng ngoằng.
– Em đã nhìn thấy những thứ “giả dối” của đám đàn bà yêu thích em đem tới – Leo gạt nước và cười, cái cách mà Leo gạt nước thật dịu dàng, đẹp như một nàng tiên vậy – Và em nghĩ, nếu em là đàn ông, không phải tốt hơn sao? Tất cả mọi người đều muốn thế! – Leo cười vang. Leo luôn nghĩ rằng vì mọi người xung quanh cô ấy muốn thế, nên cô ấy phải như thế. Đã bao giờ Leo nghĩ thực sự mình muốn gì hay chưa?
– Chị đã thấy những thứ loằng ngoằng ấy hàng trăm, có thể là hàng nghìn lần. Xấu xí, sù sì và chẳng có gì hay cả. Nếu tưới nước có thể mọc lên một vật xấu đến vậy, thì chị xin em đừng tưới nữa. Nó làm đám đàn bà đau đớn và sung sướng. Nhưng nó vô dụng, chỉ dùng để cho đàn ông đái ra một thứ tinh trùng màu trắng, một thứ nước có mùi khai màu vàng. Em không càn cái “vật thể” đó đâu.
– Em cũng có thể cho ra thứ có mùi khai màu vàng – Leo cười lớn – Nhưng còn thứ màu trắng thì thật là khó khăn quá!

Tác giả: 3Đ


Một cuốn sách hướng đến… teen như vậy còn chưa bị cấm, thì Sợi Xích hãy còn ngoan ngoãn chán. Theo mình nghĩ, cách tốt nhất bây giờ là nên tặng thêm tagline: Không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi.

4


Trao đổi với nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy, mình hay tin Sợi Xích đang được các đạo diễn rất hứng thú, sắp tới có thể dựng thành phim.


Anh cho biết: “Lê Kiều Như những ngày qua khóc rất nhiều, vì bị báo đập không thương tiếc, trong khi  họ thậm chí chưa theo dõi trọn vẹn quyển sách. Một vài phóng viên đã chỉ trích, giờ đây mới tìm đọc, trước đó chỉ phê bình dựa trên những đoạn trích được đăng rải rác tại các forum.”

“Tôi đã đưa cho nhiều bạn bè văn nghệ sĩ đọc qua trước. Đa phần đều nhận xét lối hành văn còn vụng về, ngô nghê, chứ không chê nội dung. Diễn viên viết sách mà! Tôi có thể bỏ tiền nhờ người khác chỉnh sửa lại, nhưng như thế không còn là văn phong của Như nữa. Lê Kiều Như muốn đảm bảo sự trung thực, chứ không chỉ ra sản phẩm để đánh tiếng.”

“Nhiều người rất tâm đắc phần kết thúc, khi nhân vật Hồng cầu nguyện cho những cô gái sắp lên xe hoa, không ai vướng phải kiếp sống nghiệt ngã cùng những sợi xích vô hình nữa.”

2


Tham khảo ý kiến từ những người trong nghề:

Có mặt tại buổi ra mắt Sợi xích, nhà văn Bùi Anh Tấn chia sẻ quan điểm: “Viết văn không phải là nghề nghiệp đặc thù dành cho riêng đối tượng nào trong xã hội. Vậy nên, ai cũng có thể viết sách nếu họ có khả năng viết và điều đó góp phần mang đến sự đa dạng, phong phú cho văn hóa đọc. Ca sĩ Lê Kiều Như cũng là trường hợp như vậy. Về nội dung cuốn sách như thế nào, chúng ta cần chờ đợi phản ứng, nhận xét từ khán giả. Còn hiện tại, khi sách vừa ra mắt, người chịu trách nhiệm về nội dung của cuốn sách không chỉ là người viết mà chính là đơn vị xuất bản thực hiện tác phẩm này”.

3


Đạo diễn Lê Hữu Lương, người đầu tiên được Lê Kiều Như nhờ đọc bản thảo Sợi xích cho biết: “Lê Kiều Như viết văn chưa thật hay nhưng cô biết cách tổ chức, dẫn dắt câu chuyện, đó là một điều rất khó của việc viết văn. Tôi từng học về lý luận phê bình trước đây và tôi cũng nói ban biên tập sách đừng can thiệp nhiều vào bản thảo Lê Kiều Như, để độc giả có thể nhận ra được văn phong của cô. Tôi rất khâm phục ca sĩ Lê Kiều Như khi cô viết được cuốn sách này”, đạo diễn cho biết.

5


Nhà thơ Lê Thiếu Nhơn chia sẻ trên blog: Nói chung, “Sợi xích” là một tác phẩm non nớt, nhưng không vì thế mà khoác lên những trang viết vụng dại này hai chữ “sách sex”. Để phân biệt sách sex và sách liên quan đến sex, phải căn cứ vào những chuẩn mực nhất định. Sách sex thường không có chi tiết và thân phận, còn “Sợi xích” có chi tiết và cũng có thân phận. Hơi tiếc, chi tiết thiếu nữ bị trói buột bằng một sợi xích trong bóng tối căm phẫn, và thân phận người vợ thanh xuân bị người chồng bất lực hành hạ và đọa đày vẫn khá nhạt nhòa. Thực tế, nồng độ sex trong “Sợi xích” không thấm tháp gì khi so với tiểu thuyết từng đoạt giải thưởng Hội Nhà Văn VN là “Dòng sông mía”. Thế nhưng, bản lĩnh của nhà văn Đào Thắng giúp vấn đề sex trong “Dòng sông mía” trở nên thú vị, còn ca sĩ Lê Kiều Như lúng túng lại phơi bày vấn đề sex một cách trần trụi.

Cá nhân mình đọc quyển này, ban đầu cũng vì sự tò mò. Đến những phân cảnh nóng, mình thấy… hài hước hơn là bấn dục hay tức tối. Giá như câu từ chọn lọc hơn – ý nhị và tinh tế – chắc hẳn độc giả sẽ dễ đồng cảm với nỗi thống khổ của Hồng hơn.

6


PS1: Nếu đưa lên màn bạc, nên áp dụng công nghệ 3D cho hợp thời. Ngoài cặp kính, mỗi người xem sẽ được tặng kèm một loại trái cây bổ dưỡng để thưởng thức khi đang chiếu phim: cam, bưởi, dưa hấu, dưa leo, cà rốt, vv.

PS2: Nhiều độc giả đề nghị mình viết dâm thư chặt chém, đang phân vân giữa các tiêu đề: 48 Giờ Quất Nhau, Cho Anh Mần Em Thêm Chút Nữa, Dâm Bản (Chỉ đọc khi không cho con bú). Any ideas?

PS3: Tình hình nghe bảo lại là… công an ghé blog mình chơi thường xuyên (P25 hay gì đấy, chả rõ nữa). Do đó, đề nghị các bạn bình luận đàng hoàng, đừng đưa yếu tố chính trị hay từ ngữ quá phô dâm vào. Ai mà bị còng đầu, mình hông chịu trách nhiệm.

103 responses to “Có phải là Dâm Thư?

  1. Khong han nguoi zam viet duoc van zam va nguoc lai

  2. Không phải người zâm là viết được văn zâm và ngược lại.

  3. Bài viết hay quá Robbey, càng cấm người ta càng cố tìm xem.

  4. ứ biết comment thế nào cho phải đạo

  5. Áp lực tinh thần vụ này nặng. Khóc cũng fải thoai…

    Ý kiến của tui là ai cũng có quyền viết, tạp văn nhan nhản khắp nơi. Chỉ có điều người ta đang ngoác mồm lên án cái thứ mà họ, có khi là con cái họ đọc còn nhìu hơn tác giả. Haha…

  6. cung bt, tai nguoi Vn con` khat khe qua thoi. viet duoc cuon sach nguoi` ta cung bo cong bo suc ra ma`…lam` vay ac’ qua’. Nhung ma` phai cong nhan ve ca hat thi` LKN hat’ qua’ te, nhung dau ra do…viet sach la` viet sach. Tai co nay` bi mat cam tinh roi nen bay gio dua ra cuon sach ko dung thoi` diem…

  7. Ko phai la dam thu, nhung noi dung tam thuong, cach hanh van guong gao, cau cu lung cung, dien dat y roi ram, noi chung la xet ve mat van hoc thi gan nhu la chang co gi, con xet ve mat thuong thuc thi co le cai bo anh di cung co ve la co gia tri cao hon 😀

  8. Nói gì thì nói, biện hộ vẫn là biện hộ. Vấn đề là mục đích cuối cùng của cô diễn viên – ca sĩ chưa đủ tầm này nổi theo kiểu tai tiếng đã thành hiện thực.
    Làm nghệ thuật, đôi lúc phải dày mặt thì người ta mới biết tới – câu nói này có lẽ đúng.
    Chỉ có điều khó hiểu, thường thì loại gái điếm rẻ tiền mới chụp hình phô thân thể để câu khách mua dâm, ở đây, không biết là nhầm mục đích gì? Dù sao cũng cảm ơn LKN đã tình nguyện làm miếng mồi ngon (dẫu dơ và có mùi thủm) cho truyền thông, báo mạng.

  9. chia sẻ đi, để mọi người còn review nghiêm túc được chứ, giờ kiếm ko ra bản nào cả 😦

  10. nhưng mà lúc Lê kiều Như viết * xuất bản sách, cũng phải chuẩn bị trước tinh thần!

  11. Entry Sợi Xích vừa vượt lên dẫn đầu cộng đồng WordPress – Blog of the Day!

    Soi Xich Robbey o #1

  12. Mình chưa đọc “sợi xích” .Nhưng mình nghĩ người ta chê là phải.Cái cô Lê Kiều Như này,trước nay toàn gây những chuyện nhảm để người ta chú ý đến,mà lại toàn là scandal liên quan tới sex.Thế nên,bàn dân thiên hạ(nhất là những người chưa xem trọn “sợi xích” ) có tâm lý nghi ngờ về tính trong sáng của tác phẩm là phải?

  13. Pingback: Sợi Xích qua con mắt 1 hot blogger dự họp báo ra mắt cuốn sách! « CafeĐen … Hot Likes Hell, ĐeLL Likes Evil … y3^u c4'1 đ3.p & sự h4`1 hư0'c …

  14. dâm thư vẫn cứ là dâm thư.
    cái cốt yếu chính là LKN k đủ trình độ viết hay tại sợ viết có trình độ thì chị í k thể hiện đc cái í mà chị í muốn nhấn mạnh.

  15. Nội dung viết về sex thì các truyện trên mạng, thậm chí ở hàng “Văn học nước ngoài” trog các nhà sách trên kệ vẫn có những quyển tiểu thuyết nói về vấn đề này mà. “Sợi xích” bị lên án theo em nghĩ vì do người dân phương Đông (thẳng thắn mà nói là nước Việt Nam mình) từ xưa đến nay đã xem cái “ngàn vàng” của người con gái là đáng trọng, họ ko thích hô hào, bàn luận hay đem những thứ mà người đời thường gọi là “ham muốn phàm tục” ra để nói. Việc ai thì người đó biết chứ có mà nói ra có khi họ còn cho nó là nhơ nhớp nữa ko chừng.

    Cái thứ hai, điều em thấy buồn cười là vì đồng ý với lời anh nói: “Chửi nhiều nhất, mạnh miệng nhất là… teen, trong khi nhẽ ra mấy bé không nên đọc nó ngay từ đầu.” Phải đấy phải đấy! :))

    Trước đây thì em ko biết nhưng hình như đây là quyển viết về sex đầu tiên do người VN viết hả anh?

    • Chắc anh sẽ có entry bàn về chuyện trinh tiết, thực sự quan niệm cũ này rất bất công với chị em, và cô gái trong truyện đau khổ một phần cũng vì chữ TRINH ấy.

      Chà, anh nghĩ truyện khiêu dâm kinh điển đầu tiên fải là… Cô giáo Thảo. :”>

  16. ko bit kiem sach o dau de coi xem co j ma um sum len the

  17. 1. Hoàn toàn đồng ý nhất trí phải có cái tagline: sách dành cho cho 18+ (kèm theo xuất trình CMND khi mua lại càng hay hihi)

    2. Lê Kiều Như viết văn quá ẹ, là vì vốn sống và vốn từ của em ấy còn ít quá, nói chung là nội lực không thâm hậu, bút lực yếu ớt (sau khi đọc còn nghi ngờ thêm vốn é é của em ấy cũng không nhiều haha)

    3. Bản thân tác giả và báo chí làm ầm ầm lên quá thì bà con cô bác sao có thể làm ngơ mà không ầm ầm theo được. Lê Kiều Như phải lường trước và chấp nhận những hệ quả như hiện nay rồi chứ (thậm chí không ít người còn lôi thân sinh của cô ra nói, haiz)

    à quên, nhà thơ Lê Thiếu Nhơn nói “Sách sex thường không có chi tiết và thân phận” thì e rằng không đúng rồi hơ hơ

  18. Các bạn đã có ai đọc truyện Bức Họa Maja Khỏa Thân chưa? Từ đó các bạn nên chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Lê Kiều Như, chứ đừng chê trách việc cô ấy chụp hình gợi cảm nữa. Tôi cũng có ý kiến rằng: Nhà Nước cũng cần cho xuất bản một số ấn phẩm viết về đề tài tình dục dành cho những người trên 18 tuổi, vì điều này rất có lợi cho hạnh phúc gia đình trong tương lai của mọi cặp vợ chồng. Nhưng vấn đề viết về tình dục mà Như viết có vẻ hơi trần trụi, giống người ta làm bài thơ CON CÓC. Nhưng thực sự trong cuộc sống của những cặp vợ chồng hạnh phúc, nó chỉ là bài học ABC mà thôi, không có gì gọi là quá đáng cả.

  19. sách dành cho cho 18+ – truyện tranh nào cũg có muh thấy có tác dụg zì lắm au….
    truyện thì no cm, loại nì trên mạg đầy….

  20. Đề nghị Rob viết dâm thư chặt chém tên Kamavina..
    Hmm..nghiêm túc chút..vấn đề của LKN là “trần trụi”. Giống như phim Mỹ, cũng 1 cảnh xxx đó, tùy theo ý đồ của đạo diễn, phim nhẹ nhàng thì chỉ PG-13, nặng nề thì có R, lồ lộ quá thì NC-17, còn tuốt tuồn tuột thì thành porno, xin nhấn mạnh ở chỗ “cùng 1 cảnh xxx đó”…(vì thật ra xxx sáng tạo cỡ nào thì cũng chỉ nhiêu đó). Tức là thay vì viết chuyện xxx bằng những ngôn từ nửa kín nửa hở, bay bổng, thì xxx của LKN “tả chân”. Ko biết LKN chọn cách này cho pà con dễ hiểu hay nàng không biết tả thế nào cho đẹp,cho hay. Nhưng dù cố tình hay “không biết làm sao để không cố tình” thì đúng như Rob nói, là nên đóng cho nó cái nhãn, rồi ai muốn coi thì coi,tôn trọng tự do cá nhân…Cá nhân mình thì thấy “trần trụi” ko phải lúc nào cũng tốt,nhất là trong nghệ thuật..Người diễn đạt giỏi là có thể dùng cách này hay cách khác để cho người khác thấy sự trần trụi của sự việc một cách sạch sẽ. Vì chắc chẳng ai muốn người khác phê bình mình là “dirty” đâu nhỉ?!Giống Rob nè,cái gì cũng thâm thúy^^…Tức cười nhất là câu “để đọc giả nhận ra được văn phong của cô”…

  21. Nói gì thì nói em hoàn toàn không thích văn học đương đại VN. 🙂

    • Thời buổi này, thiên hạ sướng quá, toàn ~ người tự bi kịch hóa cuộc sống trong các câu chuyện. Ko khó hiểu khi nó chưa đủ thực tế để thuyết phục đại chúng, giả mà.

      • Đúng rồi ạ, em ko phải sính ngoại sính Nhật gì đâu nhưng mà văn học đương đại VN trừ những nhà văn như Ng Ngọc Tư hay Đoàn Minh Phượng,… thì những tiểu thuyết đc lăng xê rầm rộ lại chả có chiều sâu gì hết :-s

  22. Đồng ý vs bạn đồng nát hehe

  23. Công An ghé blog anh đó hả =)) vậy là phải chú ý ngôn từ rồi :)) cả là, em thích mỗi blog anh ý :”> Đọc chê hay khen đều sướng =))))

  24. Có vẻ chuyện này rất ư là hot.
    Thực tế là truyện này quá phô, văng chương quá tục
    Và chị này làm quá quá trời luôn
    Nhạc nhẽo chị này nghe ko lọt
    Văng chương ngửi ko nổi
    Ng mẫu j mà đơ – xấu hoắc
    Cầu trời chỉ chuyển hướng qua làm cái j khác chớ đừng làm nghệ thuật nữa.

  25. Ng` việt nam thỳ vẫn muôn đời là ng` việt nam.. Dù xã hội có phát triển đến mấy.. Thỳ tiềm tàng trong suy nghĩ vẫn là 1 sự cổ hủ..
    Cũng có khối truyện zâm và sex thực sự.
    Cái này còn ý tứ chán!
    Nếu bảo cấm thì có lẽ là nên cấm ng` đọc . Nên cấm bàn về vấn đề Sex và cũng cấm luôn việc làm sex đi..
    Phim ảnh cũng nên bỏ luôn mấy cảnh tình cảm quá đi..
    Như vậy là khỏi ai phải ý kiến làm gì..
    Có mỗi như thế mà cũng cứ làm ầm lên…
    Ví dụ rất chính đáng là cái chuyện của 3D ấy.. Sao k cấm Sao k lên án … Sao k đem ra làm chủ đề mà bàn tán cho báo chí nó sôi nổi. Cái đấy nó hướng tới những độc giả k nên hướng. Quá rõ ràng mà.. Phải chăng là ác cảm vs chị Như quá.
    Thực ra là cũng chỉ làm cái mà rất nhiều ng` đã làm. Nói thằng ra là làm còn quá đáng hơn.
    Báo chí và dư luận thì chỉ thích dìm ng` ta chết thôi.. Sao chưa bao h thấy báo chí vs dư luận khen ai đấy dữ dội như khi muốn giết ng` ta thế nhỉ…
    Lố bịch :))=))

  26. trỵ Như là cũng biết rơi nước mắt à … nếu biết tung ra sách sốc bị dư luận phản ứng quyết liệt thế này thì đừng làm ngay từ đầu … em nghĩ đây là chiêu đánh bóng tên tuổi của chị ấy …dán làm dám chịu dám đối mặt chứ

    bây giờ showbiz hết hot girl tung ảnh nóng đến ca sỹ nổi lềnh bềnh viết sách sốc …

    sắp tới là gì đây ???

  27. Poor LKN 😦 Mình nghĩ là nếu thời gian có quay trở lại (hoặc ‘Sợi xích’ chưa xuất bản) LKN nên đọc tham khảo ‘Cô giáo Thảo’ trước khi ra lò tác phẩm này. Điều đó sẽ giúp cho cô ấy nhìu hơn.
    p/s: seriously 😐

  28. sao lại có 1 chùm ảnh khiêu dâm thế này??

  29. Đúng là dạo này đi đâu cũng nghe um sùm vụ này, biết thế nào trên blog Rob cũng có.
    Tui hông dám nhận xét gì nhiều vì có đọc được trọn vẹn đâu, nghe được nội dung và đọc bập bõm vài đoạn. Văn quá là thô. Nhưng đọc mấy trang đó đúng là thấy mắc cười chứ ko thấy gì hơn, ko gợi cảm xúc gì hết trọi. Dù sao thì tui ko có ghét cô này. Cứ thấy cổ khờ khờ sao á, cái kiểu trả lời phỏng vấn ấy.
    Thật ra đọc bài này thấy thích cái kiểu Rob đá đểu cô 3Đ. Cũng chỉ biết cô này qua blog Rob, sau đó mò sang bên đó rồi vô cùng hoảng hốt. Thế mà teen theo cô ấy ào ào, làm mình kinh khiếp quá. Với cái lối suy nghĩ bi thương, nhân sinh quan bịnh hoạn như vậy. Mình đọc qua vài truyện ngắn thấy nhảm khiếp, nổi bật là các thể loại cưỡng hiếp, sau đó chết chóc, và tổn thương thần kinh. Mấy đứa bạn của em mình khen lấy khen để, nói là đọc rớt nc mắt mới ghê. Mang về con em mình đọc cũng giống mình là chửi ko ngớt lời. Và hãi hùng trình độ chính tả của bạn í.
    Nhìn bạn đó và nhìn lại cô LKN này thấy tội cho cổ quá. Nhạc của cổ, văn của cổ thì tui ko dám khen chứ thật lòng là body cổ đẹp quá, hình chụp cũng nghệ thuật chứ đâu có dung tục, còn bộ đồ hôm họp báo thì quá đẹp. Hết ạ.

  30. Anh Rob post cái truyện này lên đi anh…chưa mua kịp thì đã bị thu hồi…:((…

  31. sợi xích mà dựng thành phim thì thế nào teen cũng la oai oái là zời ơi cục điện ảnh fát hành “fin sếch” , rồi cho dù chửi mấy thì chửi nhưng sẽ ráng lùng về xem =.=

    vừa đọc xong bài bên wordpress của anh…
    hồi đấy em có đọc 1 cuốn tuyển tập truyện ngắn của NXB Trẻ tên Trinh Tiết, cũng toàn chuyện sex anh ạh, nhưng viết hay lắm, mỗi tội hồi đấy em còn bé quá, đọc vẫn chưa hiểu hết thâm ý của nó..

  32. viết thì viết, sao anh cứ phải lôi chị G ra mà réo rắt thế? chuyện đã qua thì cho qua đi, đâu cần thiết chấp vặt làm gì? mình là đàn ông chứ có cùng trang phải lứa với G đâu mà động cái gì cũng lôi blogger ấy vào?

    • Đây là dẫn chứng cho việc sách đã được phát hành có nội dung còn ghê gớm hơn, ko phải chuyện cá nhân.

      • em từ trước đến nay rất hay đọc blog của anh thậm chí trước khi anh và chị G hục hặc với nhau. dẫn chứng thì dẫn chứng, sao anh không lấy những cuốn như cánh đồng mía hoặc rắn và khuyên lưỡi ra, còn đặc sex hơn cả hai cuốn này cộng lại. Còn chuyện này, anh nói không có cá nhân? em thấy entry nào mà động đến những cái như kiểu giới trẻ ngày này hay bitch of the Month là thế nào cũng có G vào. Chị ấy là ví dụ duy nhất ? cứ cho là anh muốn lấy dẫn chứng đi, nhưng chuyện lúc nào cũng chĩa mũi dùi vào 1 người như thế dễ khiến người ta cho rằng, anh là kẻ hay thù vặt.

        • Tháng này chắc ko nhận “giải thưởng” nữa đâu em ơi, có người khác hot hơn rồi, làm chơi nhưng căn cứ trên số liệu thực mà. 😀 Còn vì sao đem trích đoạn phía trên ra làm dẫn chứng? Ng viết sinh năm 1988, mà “fan” toàn gọi là chị, chứng tỏ đa phần là học sinh. Liệu để học sinh đọc những “áng văn bất hủ” ấy có nên không?

      • học sinh bây giờ bị ảnh hưởng từ nhiều thứ hơn là chỉ một cuốn sách của G. Kẻ ngồi chiếu trên nhìn xuống thì khó mà rõ được những gì đang xảy ra. Mỗi người một quan niệm, nông cạn sâu sắc hay hiểu chuyện thì ở tâm. Dù sao cũng cảm ơn anh vì những điều post ở blog này. Em là học sinh nhưng ít ra cũng biết được rằng mình nên tôn trọng ai và khách khí với ai.
        P/s: Chó cứ sủa, người cứ đi 🙂

        • Và em chính là minh chứng điển hình cho việc giới hạn trong tuổi tác ảnh hưởng đến nhận thức. Quan điểm “chỉ là một” chẳng hạn: chỉ là một điếu thuốc, chỉ là một lần quan hệ không dùng bao cao su. Chỉ là một thôi mà.

          P.S của em đúng đấy. Nhưng chó sủa mãi điếc ráy lắm, phải rọ mõm lại chứ. 🙂 Từ nay, mọi comment của em sẽ được vào nhóm spam. 😀

      • Chưa biết ai là chó đâu 🙂 trước em từng kính trọng anh nhưng giờ có lẽ nên thay đổi lại một chút. Xin lỗi vì đã spam, nhưng anh yên tâm vì đây sẽ là comment cuối cùng em viết cho cái blog này. Nhận thức không bị bó buộc chỉ vì MỘT quan niệm như thế, chỉ 1 thôi nhưng cũng còn tùy nó là cái gì, mong anh từ sau đưa ra những ý kiến về phẩm giá một con người thì nên nghe nhìn và nhận ra được họ là ai. Còn riêng em, cứ cho là phiến diện đi, cái blog này phần nào nói lên con người anh thế nào. 🙂 Have a good life

  33. Trời quơ, hí hí, thời 8x thì có Cô giáo Thảo gồi chú Kim chuyền tay nhau. Giờ phải có thêm Sợi Xích để 9x có cái đọc trong giờ học chứ. kaka.

  34. “Muốn chơi nổi phải có bản lĩnh”.
    Thà đừng nói … chứ nghe gì mà khóc lóc còn thấy ghét hơn! Đã tự chọn con đường nổi danh bằng cách “cởi đồ”, kể sex thì đương nhiên phải chuẩn bị tinh thần sẽ bị “đập”, chứ có gì đâu mà … yếu đuối mong manh dễ vỡ thế nữa ?!! Nói khóc vì lo mất tiền, lỗ vốn nghe còn chấp nhận được >_ … Người ta dù là diễn viên đóng phim porn nhưng xem ra đúng là “dân chuyên nghiệp”, bỏ tiền coi cũng đáng đồng tiền, đáng có fan club lắm. Còn mợ này làm gì ra hồn ko trời?!! Hát dở, ăn mặc sến, đóng phim xem sởn cả da gà,.. viết văn 10 người đọc hết 9 người chê. Sách bình dân học vụ lòi ra mà cứ tự hô hào là tác phẩm này nọ làm gì cho chúng có chuyện chửi không biết!

    Nhớ lại vụ án ca hát, nhảy sân từ “Đừng yêu em” tới tận “Thu Ca” thì mình đã thua nàng đứ đừ rồi Y_Y … Giờ họp báo văn sex còn vác cả 2 vị phụ huynh ra chào sân thì bó cả tứ chi không đỡ đc nữa … Cái này 100% là nàng có bệnh về tâm lý chứ chã chơi …. huz Y_Y……………..

  35. Tội nàng quá nhỉ ……… 😕 😕 😕

  36. Tội nghiệp ghê! PR hoành troáng cho đã gòy khóc. =))

    • PR kĩ nhưg ko bit tâmlý thị trướg, bị chửi là đág. đọc mấy đọan trong screenshot của anh robbey thấy câu cú tạp nham wá, ko đủ trình độ để làm novel. nếu tớ mà là kn tớ thuê vài vănsĩ “hỗ trợ”

  37. kinh di. qua’,,,co’ ta cung phai hay hay ti’…anyway Snow chua biet cai nay. cung chua nghe noi toi.. 🙂

  38. chân giá trị của phụ nữ VN được tự khoe tự xướng một cách rẻ tiền thế sao??? đẹp mà không cởi thì không ai bit đó mà

  39. xem phim bên này thì lúc mua vé thì trình ID, ko đủ tuổi thì mua vé film bình thường, xong gòi sneak vào film R-rated, đứa nào cũng làm thế =))

  40. sao lại có cmt spam của Rob trên blog tui kì cục quá Rob ơi!?
    Nếu cần xem thì nhắn nhé!

  41. Theo mình nghĩ thì bạn Rob nói đúng ^^

    Nói chung chưa đủ tuổi thỉ đừng nên đọc, cảm thấy dị ứng thì cũng đừng nên đọc. Biết bản thân mình ko chấp nhận dc thì đừng cố tò mò xem làm gì 🙂

    Nhưng mà con người mà, càng cấm càng muốn coi ^^

    Bản thân mình cảm thấy dị ứng vs mấy truyện này, thấy nó “ghê” sao sao LOL

    mà cũng hay ghê, từ Ca sĩ rồi thành Nhà Văn. Chắc cũng nên thử vận may của mình 1 lần xem sao 🙂

  42. Đúng là sống sao cho vừa lòng người. Xem phim ngoại mà bị cắt mất mấy cảnh nóng là la oai oái, mà xem phim việt có cảnh nóng thì chửi… rẻ tiền. Xem girl sexy ngoại thì khen đáo để, thấy diễn viên ca sĩ nhà ta cởi thì mắng mỏ lung tung. Xem sách 18+ nước ngoài hay đọc Playboy thì bảo hay, mà xem sách sex việt thì đập tơi tả.

    Vậy mà thiên hạ vẫn đổ xô đi coi Sợi xích nó như thế nào, không hẳn tìm hiểu để xem cô Lê Kiều Như viết cái gì, mà có khi thực sự muốn xem để coi người ta có viết về…. những cái mình biết hay muốn biết không. Đọc xong có khi trong bụng nghĩ “cũng thường thôi, trình của mình hơn ngưỡng đó.” Dâm thư hay không là do cách nghĩ của bản thân người đọc.

    Cô Lê Kiều Như này cũng chẳng làm gì sai. Tớ còn phải khen cô ấy vì đã xây dựng hình tượng cho mình quá tốt. Mỗi bước đi đều hợp lý để PR hơn nữa cho hình tượng đó lên. Ảnh gợi cảm, đóng phim hết sức phô diễn, nay viết sách về đề tài sex… tiếp theo là gì thì không biết. Nhưng có thể nói đã có sự thành công trong việc tạo nên một Lê Kiều Như sexy đó rồi. Nếu Sợi xích mà do Bảo Thy viết thì mới là kệch cỡm, chứ Lê Kiều như viết thì… đúng người đúng việc rồi còn gì. Người ta cũng cởi, người ta cũng đóng phim nóng, người ta cũng viết sách sex….ôi đầy ra, nhưng làm chưa tới, chưa đủ lực để bùng lên là hiện tượng nổi bật như Lê Kiều Như. Mấy cô ca sĩ cũng bày đặt chuyển từ hình tượng teen sang sexy, mà cởi hoài vẫn không ai thèm biết. Mấy nhà văn cũng muốn làm “dâm bút”, mà viết hoàn toàn chệch đối tượng lẫn nội dung (3Đ).

    Chỉ cần góp ý, chị nên luyện giọng nhiều hơn để hát hay hơn, chị nên trau dồi ngôn từ hơn để viết hay hơn. Nhiêu đó thôi.

    Ở Mỹ có Paris Hilton, ở Ấn có Kim Kardashian, ở đâu đó có 1 ai đó, vậy thì biết đâu ở VN sẽ có… Lê Kiều Như, nếu cô ấy vẫn luôn cố gắng tiếp tục phát huy. Why not?

  43. Nói rồi khâu PR nàng quá tốt nên nhiều người biết <— nhưng mà nội lực của cuốn sách hông có tương xứng với tầm PR nền nhiều người chửi . Tội cho nàng ! thôi em đem ra 3 nguyên nhân nàng bị chửi
    1/ Truyện viết trần trụi quá khiến người xem nhức mắt . ( Cái này là mấy bác mấy mợ 5 x hay 6x thường nói ) .Dạng này từng trải nhiều rồi phê bình góp ý thôi thế nhưng tầng lớp này hông có động tịnh nhiều <— ông cha mình chưa chắc cổ hủ àh nha
    2/ Hát không ra gì ? Chụp hình gợi cảm , văn chương giường chiếu ! Balabla .Thứ đó là thứ văn rẻ tiền . ( Cái này là do mí chú mấy cô 7x dzới đầu 8x đó ạh ) . Sự thật nó ganh ăn tức ở thôi .Đại loại là mí người này đôi khi cũng muốn bạo loạn làm rần rần như nàng mà ko đủ ( tiềm lực lẫn tài lực ) . Nên dèm pha thôi
    3/ Dâm nữ viết dâm thư . Cái nì chắc chắc là nhan nhản trên mí blog cuối 8x đầu 9x treo ạh .! < —– Mí bạn này cũng như nàng thôi cái ngôn từ chưa diễn ả được nội dung muốn nói . Nhận thấy chỗ dở nhưng ko biết nói sau đành qui chụp thế
    4/ Blabla bôlôlblô thứ khác 9x giữa giữa nói thì ko care mấy em này ăn thua phụ huynh ở nhà hướng dẫn và cho phép thoai .
    Sách ko hay ai mượn đọc rồi chửi .? Ừ ! thì đọc cho biết vì nó rần rần quá mừ ! ? Bài học trước mắc về PR và thực lực phải bằng nhau ra đó cho mọi người xem .Đâu phải lúc nào làm rần rần cũng rinh đựoc đẳng cấp . Nổi tiếng thì cũng có đôi đường danh tiếng và tai tiếng đó thôi

  44. Ở Mỹ có Paris Hilton, ở Ấn có Kim Kardashian, ở đâu đó có 1 ai đó, vậy thì biết đâu ở VN sẽ có… Lê Kiều Như, nếu cô ấy vẫn luôn cố gắng tiếp tục phát huy. Why not? <—— Thích câu này của bạn Duyen_wanabe

  45. Tại sao biết bao nhiêu tác phẩm cũng nói về sex ko bị dư luận rần rần lên mà LKN lại bị đập thẳng tay. Đơn giản vì LKN đã làm dư luận chú ý từ những chuyện chẳng hay ho trước đó. Nhất là “siu phẩm” Đừng Yêu Em

  46. Mỗi người một quan điểm, nhưng xét ở thời điểm hiện tại thì cuốn này bị cấm là đúng. Viết như vậy mà cũng gọi là nhà văn sao, đâu phải chỉ có ý tưởng hay,mà ngôn từ, câu cú cũng phải trau chuốt sao cho xứng là một nhà văn nữa… Đọc đoạn trích mà thấy còn dở hơn nhiều truyện ở dưới 9 tầng địa ngục nữa hehehehe

  47. Phương đông hiện tại mà đem so với phương tây thì vẫn còn 1 trời 1 vực vì quan niệm vẫn còn quá co lo si không suy nghĩ thoáng như ở phương tây. Nếu mọi người suy nghĩ thoáng 1 chút thì sợi xích của kiều như sẽ được nhìn nhận ở 1 mặt khác thoáng hơn và dễ dàng hơn chứ không phải là chê trách cô ấy thậm tệ như thế! Mọi thứ ở trên đời này chỉ cần kiếm tiền bằng chính sức lao động chân chính của bất kì ai thì có phải chúng ta đều phải tôn trọng không?

  48. Thực sự mình tò mò muốn xem sách này sớm hơn ngày xuất bản, nó không phải sách loạn luân mà là hình vẽ thực tế chuyện tình dục bằng ngôn ngữ, không thể so sánh nó và Rừng Nauy hay các tác phẩm khác nói về chuyện này, đây là tác phẩm lột tả chuyện TD bằng từ ngữ không mặc áo, tại sao mọi người phải nhìn về khía cạnh cách dùng từ của tác giả còn non kém mà không nhận đinh đây không phải là một tác phẩm văn học để đọc mà là một tác phẩm biết nói và để nghe – nhìn – cảm nhận, hay là mọi người muốn cho rằng một điều: Một người không có văn hay thì không thể viết sách ? Vậy tại sao Nam Cao lại tìm hiểu đời sống nông dân, viết những tác phẩm về nông dân với từ ngữ nông dân để làm gì?

    Ai cũng có thể viết ( có chăng là bạn ko dám cho rằng mình dâm trước mọi người, bạn chỉ có thể cởi hết đống quần áo và làm 5 lần trong một đêm với yêu cầu chỉ bạn và đối phương biết, thế bạn đã cho bao nhiêu người xem “sơ đồ” của bạn rồi? Nó không phải dâm?). Mọi người có quyền bình luận, nhưng điều cuối cùng để nhận xét một tác phẩm là hiệu quả mà quyển sách đó mang lại sau khi đọc xong, cảm xúc thế nào? Buồn ? Vui? Phẫn nộ? Dục vọng? ” Sung ” ? Có không?

    Không phải bất cứ tác phẩm nào cũng là tác phẩm văn học, so sánh văn từ này với văn từ kia chẳng khác nào muốn người viết đổi một cái đầu và một trái tim khác, chẳng khác nào bạn chỉ lắng nghe câu nói một Tác Gia mà quên mất bài thơ của một ông già dốt.

    Nhìn Sợi Xích từ cách nhìn của một người bình thường, ngôn ngữ của mỗi người là riêng và không lý do gì phải thay đổi.

  49. hehe ke thien ha noi!! em ham mo ca le kieu nhu va gao, 2 than tuong dai dien cho gioi tre!!!

  50. Việt Nam chúng ta đa số vẫn còn suy nghĩ hẹp hay nói đúng hơn là co lo si… thân phận người phụ nữ luôn bị áp bức và bất công cho dù làm cái gì cũng không bằng đàn ông, đàn ông có vợ ra ngoài quan hệ bậy bạ được nhưng đàn bà có chồng thì có làm vậy được không??? Phụ nữ lúc nào cũng dính đến chữ trinh, nếu không còn trinh trước khi lấy chồng thì gọi là thứ gái không đàng hoàng thậm chí là sẽ bị chính người chồng của mình xem thường nhưng ở phương tây có quan niệm vậy không??? Nhưng họ vẫn tiến bộ hơn mình giàu có hơn mình bởi chính vì lối sống thoáng của họ và đàn ông của họ biết tôn trọng người phụ nữ…. Chứ có phải giống như 1 số đàn ông Việt Nam lại đua nhau chửi đua nhau chê đua nhau trách 1 cô gái yếu đuối khi chính họ mới là những người thèm khát sex… họ có đáng là đàn ông không khi mạnh miệng nói những lời không đàng hoàng thậm chí là thiếu tế nhị như thế??????

  51. Tặng bạn tên miền lekieunhu.tk và gaothet.tk 😉

  52. Người đàn ông không biết tôn trọng người phụ nữ đã đành nhưng thậm chí là phụ nữ như nhau lại không biết bênh vực nhau nữa sao… Lê Kiều Như đã giúp cho chị em phụ nữ lột xác chính là phải mạnh miệng để và đấu tranh cho quyền lợi của mình đòi hỏi người đàn ông phải biết tôn trọng người phụ nũ thậm chí chuyện ấy cũng phải như thế!!

  53. Robbey nghĩ sao về những gì Bibi nói???

  54. Phụ nữ và đàn ông cần bình đẳng trên mọi phương diện. Mình nghĩ, đã lăng nhăng, thì dù đàn ông hay đàn bà đều sai cả. Trong trường hợp chồng bất lực, không thõa mãn được đời sống tình dục của vợ, đó vẫn là lý do chính đáng để kết thúc cuộc hôn nhân.

  55. văn chương viết theo cảm xúc,cảm xúc mỗi người thì khác nhau!bởi vậy người viết văn có thiên chức là phải làm sao để văn của mình thành tiếng nói chung của những số phận cùng cảnh có thật trong đời!có lẽ LKN chưa thể làm được!hy vọng về một sự vững vàng và kinh nghiệm hơn trong tác phẩm mới!

  56. Đọc hết cuốn mới thấy nó cũng không đến nỗi. Chị ấy bị đập do pr mạnh quá nhưng sách lại không đủ hấp dẫn chăng.

  57. sợi xich hay đó chứ hay hay

  58. Tại sao có nhiều ng` buồn cười thế nhỉ…Nếu chưa trải qua thỳ r` sẽ đến lúc phải trải qua thôi.. Còn đã trải qua r` mà bày đặt lên án ng` khác thỳ lố bịch quá… =))~=))~Nói chug là mìg mún đọc ..Đọc để xem nó đến mức nào mà ng` ta lại cứ thýck bày trò lên án này nọ nhự thế… Đọc để thử chiêm nghiệm 1 tý [ k biết mìg có zâm k nhỉ )~)~]Ai đó có thể cho tớ biết đọc nó ở đâu đầy đủ k..Nge nói bị cấm phát hành.. hơi tiếc 😦

  59. mấy thằng cha cấm sợi xích xuất bản thiệt là pó tay… 1 kiệt tác như thế mà đọc ko đc là tu”i d”a mấy ổ”ng chí”t ah

  60. đọc đâu đó có một bạn trích dẫn thế này “sự lố bịch và ngu dốt của con người là không có giới hạn” (Einstein). Câu này hoàn toàn đúng với LKN.

    Thật là hài hước khi người tình của cô nói là LKN khóc mấy hôm nay. Có gan chơi mà ko có gan chịu là sao? Một khi đã quyết định lăng xê bản thân mình bằng việc cởi đồ nhiều như vậy mà vẫn lên báo trả lời phỏng vấn như thể mình là người vô cùng trong sáng thì sẽ bị thiên hạ chửi là chuyện đương nhiên.

  61. Pó tay trước một số con điên suốt ngày chầu chực từng chương sách, mò vào những nơi có từ khóa SỢI XÍCH để đọc ngấu nghiến, sau đó quay lại chửi người post. =)) Điển hình của cả “đạo đức giả” và “ăn cháo đá bát”.

    Bởi, hệ thống kiểm duyệt của WordPress cũng hay, lọc được những thứ cặn bã ra khỏi hệ thống.

  62. Lê Kiều Như nói về Sợi Xích: Tôi cởi đồ chứ không tụt quần

    Phỏng vấn độc quyền Lê Kiều Như, ngôi sao đang lên của làng văn Việt

    PV: Thưa chị, chị có thất vọng khi cuốn sách của mình bị thu hồi?

    Lê Kiều Như: Vâng, tôi thấy thất vọng và oan ức. Thiên hạ “đánh chửi” tôi tơi bời dù họ chưa hề đọc chữ nào. Ông Lê Văn Thảo, một ông tự xưng là nhà văn, lại đang đương chức Chủ tịch Hội nhà văn TP HCM trả lời báo chí là “Có ép tôi đến mấy tôi cũng không đọc cuốn đó. Giới nhà văn chúng tôi chỉ quan tâm những gì thuộc về văn học, còn cuốn đó không phải là tác phẩm văn học!”. Xin lỗi ông Thảo nhá, ông không đọc thì làm sao biết đó không phải là văn. Xin lỗi cái nữa nhá, hôm qua tôi đi ngang qua mấy hiệu sách thấy cả chục người hỏi “Có Sợi Xích không”, có chỗ người ta nhận ra tôi là tác giả. Còn ông Thảo, anh có biết ông ấy viết được cuốn gì không?

    PV: Nhiều người nói chị, xin lỗi nhá, tụt quần ra để PR cho cuốn sách?

    Lê Kiều Như: Tụt quần à? Họ xuyên tạc đấy. Tôi nói là “cởi đồ” chứ không phải tụt quần. Cởi đồ khác tụt quần ở chỗ nói tụt quần thì người ta hay liên tưởng đến việc đi…WC. Mà tôi có cởi đồ để PR cho cuốn sách của mình thì đã làm sao. Có những người, trong đó có người đang chửi tôi, tụt quần ra có khi thiên hạ người ta chạy mất dép. Tôi nghĩ cơ thể phụ nữ là báu vật của tạo hoá. Hồi đóng cảnh chết khoả thân trong phim Chuông reo là bắn, có người trong đoàn làm phim nói với tôi là anh ấy “cứng người” vì xúc động trước vẻ đẹp của tôi.

    PV:Nhưng rõ ràng nhiều đoạn trong cuốn sách của chị không khác gì truyện sex?

    Lê Kiều Như: Nếu mọi người cứ thích gọi đó là sex thì thực ra cũng chẳng sao. Tôi được biết cuốn sách được đọc nhiều nhất Việt Nam không phải là những cuốn kinh điểm, đồ sộ của những người đang vỗ ngực nhà văn, mà là truyện “Cô giáo Thảo”. Không tin thì ngay lập tức tôi với anh test.

    PV: Test?

    Lê Kiều Như: Anh đừng tưởng bở. Tôi nói test là gõ trên google để ra số lượng tìm kiếm.

    PV: Dường như đây là cuốn sách đầu tiên được in một cách chính thống có nói đến chuyện làm tình bằng đồ giả?

    Lê Kiều Như: Cái đó gọi là sextoy. Nhưng làm sao mọi người cứ dãy đành đạch lên thế nhỉ! Xin hãy đọc kỹ lời phi lộ của tôi ở đầu cuốn sách: Tôi muốn viết về những bản năng nhục thể của con người, mặt phải và mặt trái của sex… Tôi muốn viết trên khía cạnh giá trị mãnh liệt, trân trọng tình yêu khi có sex. Nhờ sex mà thế giới con người tồn tại cho đến hôm nay, sex làm con người tươi tốt, thăng hoa trong cuộc sống… Nhưng sex cũng làm cho con người khổ đau, cùng quẫn…Lòng ham muốn nhục dục, đánh thức lòng ham muốn sở hữu… Tôi cần có một tình yêu cao đẹp, biết sống vì nhau… vượt trên cả những gì người ta cho là sex…

    PV: Nghe nói chị hay “sáng tác” vào giữa đêm? Thưa chị?

    Lê Kiều Như: Anh hỏi cái kiểu gì đấy. Tôi đã phải lao động rất vất vả. Nào là đóng phim, nào là chụp hình, nào là ca hát. Rồi thì biểu diễn thời trang. Và viết tiểu thuyết. Đáng lẽ việc viết sách của tôi phải được mọi người ủng hộ vì sự lao động nghiêm túc, chứ không nên là lên án. Thử hỏi trong giới showbiz có ai vừa làm người mẫu, vừa làm ca sĩ, vừa là một ngôi sao điện ảnh lại vừa là một tác giả viết ăn khách như tôi?! Nhiều khi tôi tự hỏi phải chăng người ta kém hơn tôi, người ta xấu hơn tôi, người ta không thành công như tôi nên họ ghen ăn tức ở!

    PV: Xin cho tôi hỏi thẳng: Bí quyết thành công của Sợi xích là đồ giả, à quên sextoy, ảnh sex của Lê Kiều Như và kiểu PR “cởi đồ”? Thưa chị?

    Lê Kiều Như: Bí quyết của tôi là viết cái mà người ta cần đọc. Sex chỉ là cái vỏ, để nói vấn đề lớn hơn là bạo lực gia đình và thân phận người phụ nữ. Đáng tiếc là nhiều người chỉ đọc sex, chỉ nhìn thấy sex. Đọc một tác phẩm như đi vào một ngôi nhà, phải có mảng tối mảng sáng, nhưng phải nhìn toàn diện mới hình dung được ngôi nhà chứ đâu chỉ nhìn mảng tối rồi nói đó là tác phẩm. Còn lối viết của tôi là theo lối tả thực, trực diện với vấn đề nên dễ gây sốc.

    PV: Chị có thể nói rõ hơn về “lối tả thực”?

    Lê Kiều Như: Thì thấy sao viết vậy!

    PV: Nghĩa là sao?

    Lê Kiều Như: Thì giống như ta kể lại một cảnh trên phim sex.

    PV: Những đoạn mô tả cảnh làm tình chị lấy tư liệu bản thân hay từ phim sex? Thưa chị?

    Lê Kiều Như: Tôi nghĩ là tôi sẽ không trả lời câu hỏi này.

    PV: Thưa, nghe nói chị có dự định viết sách cho thiếu nhi? Cuốn sách đó viết về vấn đề gì vậy?

    Lê Kiều Như: Vâng, tôi đã từng có kinh nghiệm làm thiếu nhi và dự định viết một cuốn để hướng dẫn các bạn trẻ những kinh nghiệm xử lý trong những tình huống nhạy cảm, những vấn đề băn khoăn thắc mắc của tuổi mới lớn…Nói thật, ý định này nảy sinh khi tôi phát hiện ra rằng giáo dục giới tính ở ta rất là tồi tệ.

    PV: Liệu cuốn sách thiếu nhi lại sẽ thất bại như Sợi Xích?

    Lê Kiều Như: Sao anh lại gọi là thất bại. Sợi Xích được NXB Hội nhà văn cho xuất bản. Thậm chí chưa xuất bản đã được mua độc quyền với giá 100 triệu đồng. Ít nhất 10 đạo diễn đã đề nghị tôi được làm phim. 20 nam diễn viên khác xin được đóng cặp với tôi trong phim. Và 30 dịch giải xin phép được dịch sách của tôi ra 4 thứ tiếng. Bác Trung Trung Đỉnh còn bảo tôi là “Sách của em không khéo đoạt giải nobel như chơi”.

    PV: Nghe nói nhà thơ Hoàng Đình Quang, người chịu trách nhiệm biên tập cuốn sách đã chỉ đọc cuốn này trong 15 phút và đọc sách cùng với sự có mặt của chị?

    Lê Kiều Như: Sao anh không hỏi luôn là có phải chúng tôi “đọc chung” trong khách sạn. Nói thật nhá, tôi không sợ sự độc địa kiểu đó đâu. Tôi quen rồi. Nhà thơ Hoàng Đình Quang là người tài mà tôi rất kính trọng. Ông từng có những câu thơ rất hay mà tôi còn nhớ

    “Ơn trời đất ơn mẹ cha.

    Cảm ơn vợ đã vì ta mà nghèo”…

    PV: Thưa chị vì sao cuốn tiểu thuyết có tên là “Sợi Xích” là không phải là sợi dây chun hay là sợi giải rút?

    Lê Kiều Như: Tôi đọc Bóng đè của Đỗ Hoàng Diệu rồi. Cuốn này tầm thường hơn Sợi Xích rất nhiều. Thủ dâm với ma thì có gì lạ. Sợi Xích vừa ca ngợi tình dục, vừa lên án nó. Tính chất ràng buộc của tình dục chính là những sợi xích trong đời sống mà khó ai có thể vượt qua.

    PV: Điều cuối cùng mà chị muốn nói với bạn đọc là gì? Thưa chị?

    Lê Kiều Như: Sách của tôi chưa phải cỡ siêu phẩm nhưng tôi yêu nó, tôi đã dành nhiều thời gian, đúc rút từ kinh nghiệm bản thân và cuộc sống. Sợi Xích chính là một tín hiệu cho một trào lưu văn học mới mà tôi cứ mạnh dạn gọi là trào lưu đạo đức thật, hướng vào và vì con người

    Tôi chỉ muốn nói là quý vị có đọc Sợi Xích thì nên đọc bằng đạo đức thật, chứ đừng khoác áo đạo đức giả. Ai mà chả thích sex, thế mà có một cuốn tiểu thuyết đỉnh cao về sex thì các vị lại mũ cao áo dài đóng vai phán quan hoặc giãy như đỉa phải vôi.

    PV: Xin trân trọng cảm ơn và chúc Sợi Xích của chị thành công!

    Tuanddk (tưởng tượng)

    • trời, đọc hết mới biết bạn tưởng tượng.
      Lúc đọc tui cứ nghĩ, phải LKN đây ko? đanh đá quá nha, thằng thừng quá nha. Nhưng tui thích vậy. Cứ can đảm mà tự bảo vệ mình, sau khi khóc đã đời thì cứ đứng dậy mà đập vô mặt dư luận.
      Sau bạn ko thử liên lạc với LKN, hỏi xem cô ấy có muốn bạn làm người phát ngôn ko?

  63. Pingback: Top Posts — WordPress.com

  64. *********(^.^)***********
    Con người chúng ta luôn có “THẤT TÌNH LỤC DỤC” có phải vậy không thưa quí vị???
    Có ai dám nói thật lòng mình là: “tôi không thích tình dục tôi không thích quan hệ ấy ấy không???” Nếu không ấy ấy thì đêm tân hôn của các bạn chẳng lẽ là “…..anh ở đầu sông em cuối sông…” như thế thì làm sao động phòng được chứ. Động phòng là phải cởi đồ cởi hết phải trần trụi thì mới làm việc được chứ, mọi người nghĩ tôi nói đúng không. Mà khi các bạn cởi đồ là chính các bạn đang sex đó sex 100%…. có phải vậy không thưa các bạn??? VẬY THÌ TẠI SAO CÁC BẠN LẠI NGẦN NGẠI SỢI XÍCH CHỨ…
    Các bạn hiểu thế nào là dâm thư ?? phải nói và phải đánh giá như thế nào để đó là dâm thư?? Ai trong chúng ta không dâm nè?? Không dâm thì là sao có chồng, làm sao có vợ và tiếp theo đó dâm là để có con…
    Con người muốn duy trì nòi giống thì phải có tình dục ” Ở ĐÂU CÓ CON NGƯỜI LÀ Ở ĐÓ CÓ TÌNH DỤC” (SEXY VÀ DÂM). Vậy thì tại sao chúng ta lại giả vờ phê phán Kiều Như phê phán Sợi Xích chứ??

    • “dâm thư ?? phải nói và phải đánh giá như thế nào để đó là dâm thư?” Theo thiển ý của mình thì dâm thư có tác dụng gợi dục, làm độc giả “nóng trong người”, rõ ràng quyển này không thể gọi là dâm thư.
      Nói luôn là mình đã đọc quyển này rồi, ko cần cố công tìm vì nó có sẵn trên 1 diễn đàn mình hay vào. Và cũng thừa nhận luôn đọc vì tò mò, tò mò vì 1 người VN dám viết những dòng táo bạo như đoạn trích đã đăng, chứ không phải tò mò đọc để… chửi. Mà đọc xong thì muốn chửi thật.
      Văn viết về sex đọc nhiều rồi, mà truyện sex, dâm thư chính hiệu cũng đã đọc. Như đã nói, cuốn này không thuộc hạng dâm thư, nhưng nếu bỏ phần sex đi thì truyện này chả còn gì cả. Văn phong non nớt, bố cục rời rạc, miêu tả tâm lý nhân vật không tới hay phải nói là không có. Vì ngoài mấy cái “tâm lý trên giường” của nữ nv chính thì tâm lý của anh chồng ( và các nv khác) gần như không đả động tới, mà cả nv nữ kia thì ngoài cái ham muốn xxx miêu tả 1 cách mãnh liệt thì mọi suy nghĩ khác đều mờ nhạt…

  65. Pingback: Đạo Đức Giả « Robbey McNificent

  66. vẫn không hiểu vì sao người ta cứ thích viết những gì có sex trong đó, cuộc sống còn nhiều điều hay ho, không lẽ sách hay là phải có sex à??? Em không biết cái cuốn ”Cô giáo Thảo” gì đó, nhưng xem cm nãy giờ chắc cũng có sex quá, hix.

  67. mình thấy lê kiều như đúng là ko bít lượng sức. truyên gì ma cứ như mấy bà ngoài chợ ngoài đường tam’ chuyện vơi nhau, ” vô tư ” ” hồn nhiên” hết sức tưởng tượng. chắc muốn bắt trước mấy nhân vật nước ngoài viêt sách và tự truyện đây. càng cố thê hiện lê kiều như càng cho thấy sự ” lùn tịt ” về văn chương

  68. e thấy chửi rủa vậy cũng nặng quá … haizzz …

  69. Chả thèm để ý, thực sự ko thít quyển sách nì, nên cũng chả thèm đọc!Đọc vài đoạn trên blog các anh chị là thấy chán ùi!

  70. chi la mot tac pham ma sao nhiu y kien binh luan nguoc nhau the nhi? nguoi thi cho la khieu dam, nguoi thi bao la len tieng benh vuc quyen loi cho phu nu…e tuy chua doc nhung cung thay to mo ve cuon sach “nong bong” nay! tom lai, thanh cong o day cua LKN la pr wa siu cho may tam anh sexy j do roi chu k phai la tai nang trong tung cau chu ma nguoi ta dang search de doc ngau nghien dau!

  71. LKN vua dam loan vua muon noi tieng vi cai dam ma chua ai biet,do la cach PR cho thuong hieu ”NU DAM THU”, lam mat di cai dep cua nguoi con gai, phu nu VIet Nam doan trang thuy my ca bao doi nay sao lai bi Le KIeu Nhu lam cha dap vi van hoc???Ai cung can co sex nhung ko phai cu moi lan len giuong la lai dua vao van hoc de noi do la cai co that cua con nguoi. Dep o cho vao hoi con nguoi PHU NU VIET NAM, neu sau nay LE KIEU NHU ke cho con minh nghe bo me da lam tinh nhu the nao, me “”ren “”la””” sung suong ra sao khi do la su that??? Van Hoc cua Le Kieu Nhu da giet chet nhung tam hon non tre khi moi bat dau vao nguong cua sex, lam song lai tam hon cua nhung con nguoi do ban cung hoi cung thuyen tung ra tac pham VAN HOC DAM THU cua LKN, nhung thang cha trong ban bien tap cung vua doc sach soi xich vua dong chung sex soi xich voi con LKN nen thang nao cung benh vuc cho nhung loi le dam loan trong do. Sex la mot van de dang duoc con nguoi tren khap the gioi tran trong va khao khat, nhung ko phai dem sex ra de noi tran trui lam mat di y nghia cua no…Noi nhu the nao de nguoi ta nghi do la sex nhung ko tho tuc nhu nhung gi Le Kieu Nhu da tung lam voi nhung thang dan ong nao do…LKN muon dua hinh anh that cua su dam dang bang chinh co ay da nem trai, con gi la van hoc cua nuoc nha, con gi la nhan cach cua mot con nguoi mat van hoa, con gi la cai dep tiam an dang sau sex, con gi la xa hoi van minh khi co nhung con nguoi an noi tho tuc nhu le kieu nhu. Neu muon cach viet van de tran trui nhung cai lam tinh tren giuong thi LE Kieu Nhu can gi phai viet van, cu di ngu voi thang nao thi ban ve cho nguoi ta vao xem se noi tieng thoi, can gi viet sach cho cuc kho…

  72. Quan diem ve Sx cua ban sexy toi cung thay dong cam,hay.Toi cung khong thich loi hanh van tho thien nhu vay cua KN, vi no lam mat di ve dep, su lang man ,nghe thuat cua tinh duc, lam cho tuoi tre cam thay tinh duc la mot cai gi do do day va ban thiu.
    May hom nay toi doc tren cac bao ,thay la o qua troi .Nhung thu hoi, cac nha van ,nha bao ,nhung nguoi tu cho minh la : “NHA VAN CHINH THONG “, “nha bao vi dai ,nam trong van ban” lau nay ho co “dam suy nghi va dam viet ” ve de tai mot cach dung nghia va nghiem tuc chua ??? Chac chan la chua.Boi vi ho :nhung nha van,nhabao con bi “XIENG XICH”trong tu tuong,bi “TROI BUOC boi CAC VAN BAN quy dinh hien hanh “.Boi vay toi cung chi thay o nhung nha van ,nha bao binh luan nay mot chu “HEN” hoac hai chu “GIA TAO”!!!!

  73. đúng là “sợi xích” có tầm ảnh hưởng nhỉ.cả a Rob cũng dành trọn 1 entry về nó.”sợi xích” vốn dĩ nếu được chỉnh sửa từ ngữ cho đúng văn chương và có bố cục rõ ràng thì cũng sẽ là 1 tác fẩm tâm lý xã hội bình thường thôi.thế nhưng có lẽ, “sợi xích” gây ảnh hưởng jới trẻ bởi do những tấm hình tự lăng xê wá đà đấy thuj.thị trường còn nhìu lắm những quyển sách đồi trụy hơn “sợi xích” nhìu..thì thử hỏi tại sao chỉ mỗi “sợi xích”bị lên án thôi.

  74. Pingback: March 2010 – Tháng của Bưởi! « Robbey McNificent

  75. đã đọc wa truyện này rồi, truyện mang tính gợi dục cao, có thể đánh đồng với truyện sex, so với đoạn văn bạn trích dẫn á, cái đoạn văn ấy thì bình thường, chẳng sao cả
    tình dục và đồng tính là 2 vấn đề nhạy cảm, nếu viết ko khéo sẽ trở thành tp rẻ tiền và LKN tự biến tp của mình thành rẻ tiền

Bình luận về bài viết này