Người Đẹp Photoshop

RobbeyMinhThien0004


Hôm qua, đại ca Minh Thiện giao CD, bảo rằng “Anh định chỉnh lại màu, nhưng làm được một tấm thì thấy bản gốc vẫn đẹp hơn, nên quyết định copy nguyên mẫu cho em.” Haizz… Tối về xem đi xem lại mấy tấm ảnh, sướng âm ĩ trong bụng (và hiện tại đang gõ lách tách ra bàn phím mà chả biết ngượng lol).

Mắc chứng cuồng bản thân, nên mình có thói quen “Google myself”, đôi lúc bắt gặp những điều khá thú vị. Có bạn sẵn sàng dành thời gian để thêu dệt nên vài trang A4 về… thiên tình sử của Robbey, trong khi đương sự ngồi đây còn không biết hết các nhân vật trong câu chuyện. Tức ghê cơ, mà tức… cười í. Bữa nọ, một diễn đàn đồng tính dẫn link về blog mình (WordPress luôn thông báo Referrers), vào xem thử thì thấy đăng ảnh và bình phẩm khen chê loạn cả lên. Đại loại:

– Thằng này đẹp trai thật nhưng mất dạy lắm.
– Đẹp mẹ gì, toàn photoshop.
Sặc.

Rứa còn nhẹ nhàng nha, vài ngôn từ thậm chí “nặng đô” hơn để thuật lại ở đây. Dí dỏm ghê, bàn về tư cách người khác trong khi bản thân vào web đen và văng tục như đúng rồi. Ha ha. Kệ chứ! Nói như Demi Lovato, “They can’t make you something that you’re not.” Khi làm một chuyện xấu, chính lương tâm sẽ thẹn trước tiên, đâu đợi tới lượt người ngoài cuộc mỉa mai? Vài lời khống vu vơ, nôm na… rác thông tin, chả tội gì phải buồn vì chúng. Thiết nghĩ, kẻ đặt điều và nạn nhân, da mặt ai đủ dày để tỉnh như ruồi khi bóp méo sự thật?

RobbeyMinhThien0001


Ngộ. Photoshop là công cụ hỗ trợ việc xử lý ảnh phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới, tội tình gì mà nhắc đến nó theo hướng tiêu cực như thế? Biết rằng một số bạn dùng shop để “phẫu thuật thẩm mỹ” qua PC, đó vẫn là lựa chọn và quyền của họ. Riêng mình thấy, thật vô nghĩa khi lạm dụng công nghệ để tạo nên hình ảnh quá khác biệt với bản thân. Người nhận được lời ca tụng (nếu có) không phải bạn, mà là nhân vật bạn đã cố dựng lên.

Trình của mình kém lắm, may ra biết… xóa mụn cho bản thân và những ai xuất hiện trên blog này. Bình thường. Mụn chứ có phải nốt ruồi đâu? Mà chỉ trừ trường hợp nào “rõ ràng” quá thôi, chứ đưa vào resize hàng loạt xong cũng hông thấy gì hết trơn á. Nghĩ đi, đến nay mình đã có trên dưới vài trăm nghìn tấm ảnh, chưa quỡn để ngồi chấm chấm từng cái. Tỉ dụ mình cố căng cho mắt to tròn, đẩy mũi cao, bóp này bóp kia – cực phết ha, nội nai lưng ra chỉnh tất cả các ảnh sao cho “đồng bộ” cũng đủ góp phần giúp bạn… tàn tạ zồi.

RobbeyMinhThien0006


Mình đâu có hoàn hảo? Chưa bao giờ hoàn hảo.

Mỗi buổi sáng thức dậy, suy nghĩ đầu tiên khi đang đánh răng vẫn là, “Cái mặt ngu thấy ghê.” Bởi, ít khi ra đường sớm lắm. Chả ai khó khăn bằng bản thân! Lâu lâu ngồi tự soi mói, phát hiện ra cả tá nhược điểm, nhưng trước khi “Giá mà…” đã kịp thời dừng lại. Thà độc đáo như chính mình vẫn hơn chuẩn mực giống kẻ khác.

Ăn ảnh? Cũng không nốt. Chụp thiên hạ shink bao nhiêu, thiên hạ chụp lại mình toàn chặt chém. Một số tấm đăng trên blog thường nhật thật… khó đỡ, nhưng chả sao, khoảnh khắc của mình thì mình giữ. Xóa đi sẽ thay đổi được quá khứ chăng?

Rõ ràng, khi vào tay các bác với ít nhiều kinh nghiệp bấm máy, sản phẩm ra khác hẳn. Chưa một ai thực hiện mấy bộ ảnh cho mình phải hì hục chỉnh sửa này nọ cả. Quan trọng là góc chụp, bắt được thần của mẫu hay không, vậy thôi.

Thật ra, “nét đẹp photoshop” chả phải vấn đề gì quá to tát, chỉ là một… lời khen mà tại hạ khước từ. Nên nhường lại nó cho Chan Than San, hay một số thể loại hot boy hot girl gì gì đấy. Đây là blog có nội dung, hình ảnh đính kèm đẹp xấu ra sao chỉ là thứ yếu. Thú thực, 80 bằng hữu tiếp xúc mình lần đầu tiên đều nhận xét rằng, “Ở ngoài tươi hơn trên blog”. Mình chỉ nhe răng cười, “Cảm ơn nha, nhiều người nói vậy rồi.”

Tinh vi không? Có sao nói vậy mừ. Vả chăng, nếu đến giờ phút này vẫn chưa nhận ra phong thái đùa bỡn thường trực của miềng, tiếp tục theo dõi chi cho mệt. Con người hơn con thú ở hệ thần kinh phức tạp, thiết nghĩ nên đưa ra những quyết định hợp lý hơn, ai lại tự rước bực vào thân?

RobbeyMinhThien0010

=

RobbeyMinhThien0008


Cười lên nào, sau đó hẵng xem tiếp.

RobbeyMinhThien0002

=

RobbeyMinhThien0003


Sẵn đây post menu Giáng Sinh giùm HideAway. ^^


XMAS MENU ’09


Starter

Smoked salmon timbale with orient mix, red radish, cucumber, cream cheese & yoghurt dressing
Cá hồi hun khói trộn củ cải đường, dưa leo với cream cheese & sốt sữa chua


Soup

Creamy chestnut soup with seared cajun Turkey
Súp hạt dẻ kem tươi với gà Tây nướng cajun


Maincourse

Roasted stuffed Turkey with rosemary, chestnut, raisin, braised red wine cabbages & cranberry sauce
Gà Tây nhồi hạt dẻ, nho khô với rau thơm và bắp cải hầm rượu đỏ. Sốt dâu rừng.


Dessert

Chocolate pudding with white chocolate syrup & strawberry, grape
Bánh pudding sôcôla với sốt sôcôla, nho & dâu tươi


290,000vnd per person


RobbeyMinhThien0007

Photo:
Minh Thiện – 0907198194
Model: Robbey
Costume: Maschio
Hair: Tân Thế Giới
Location: HideAway – 41/1 Pham Ngoc Thach St, Dist 3


RobbeyMinhThien0005


PS:
Do loạt hình đã được thu nhỏ nên chất lượng giảm đi đáng kể. Nếu bạn thấy không rõ nét, có thể nguyên nhân đến từ chương trình resize hàng loạt. Để xem series ảnh gốc, hãy tải về từ đây:

Minh Thiên Photo – 1st Set

51 responses to “Người Đẹp Photoshop

  1. 2 tan ngoi ghe nhin rat la nghe thuat, mau sac va anh sang tuyet dep, may tam kia e hok thich 😛

  2. hình ok,áo và quần ko duoc hợp lắm với body của Robbey,nhìn chưa dc chững,cũng ko dc teen,có lẽ quay lai phong cach cũ tốt hơn!!!:D

  3. chụp hình nhìn mặt Rob dữ quá. mí tấm nhìn nghiêm nghiêm đó.

  4. Em thich nhung tam anh cuoi, cuoi rat tuoi nhe :), hop voi chirstmas ^^. May tam kia ca tinh, nhin manly, nhung khong hop voi curve hair hien tai cua anh va trang phuc tre trung nay:) hihi

  5. uhm A thiện này e cóa chụp roài, đc ái tự nhiên và nhiệt tình~ a ăn ảnh mà,cuteeeeeeeeee

  6. Sao em thấy nó cứ mờ mờ là thế nào nhỉ ! Không sắc nét ! tất nhiên là không nói đến hiệu ứng mờ background!

  7. phong cách cũ là mac cái quần dài vào,haizzzz

  8. eck, chụp đâu mà cảnh đẹp thế anh

  9. dung chjn mang xa hoi ao moj nguoj ban tan tak tan tak zya nhau khj ma chang ai bik gi ve nhau ca.cha can phai wan tam den nhung nguoj nhu thia anh nhj, chi toj ton klo suy nghj thuj

  10. 😉 cái giá sự nổi tiếng là bị nhiều người ghen ghét đâm thọc đó ku. Makeno. Mà ku chuyển hướng khoe chân dài từ bào h thế 😛

  11. Anh Robbey bao. hon em o cho~ chiu. mac cai quan` ngan’ tren dau` goi’ vay ah’ =)… em thi` trai con` nho.. nen e then. di ra duong thi quan phai keo it’ nhat duoi’ dau` goi’. =). Nhung thoi ke. o vn mac vay cho no mat’ ngan’ ngan’ chut cha sao. mien~ ngoi` dung` co dang. ra.

  12. Background good thiệt, mà ánh sáng cộng máy ảnh cũng không phải thường nên càm làm ảnh đẹp hơn. Có những bức này anh Robbey sướng thật

  13. vote for ur new style, except from ue new shoessss!

  14. “Thà độc đáo như chính mình còn hơn chuẩn mực giống kẻ khác” , kakaka thích câu này ghê, cứ vậy nha em.

  15. haha, cho em xin cái mũi đi anh ^^

  16. hình đẹp quá :”>
    em rất ngưỡng mộ cách nghĩ của anh Rob, đúng giồi, mấy lời dèm pha đó chẳng đáng để mình bận tâm nhỉ. giữ vững tinh thần nhé anh Robbey!!
    quần ngắn cool!

  17. mấy tấm này nìn anh Rob đẹp trai hơn nè :>

  18. loạt hình này đẹp nè M :X

  19. đôi giày mới mua lên ảnh liền…

  20. hi Robbey…boy are you cute! saying hi from Chicago. Happy holidays!

  21. Từ đó tới giờ mới đi tra google về Robbey XDD. Thấy nhiều rồi, những trướng hợp như thế này. Rõ khổ, cái này ông bà ta thướng nói là “ghen ăn tức ở” rồi “cám treo heo nhịn đói” đây nè. Người nổi tiếng đôi khi cũng lắm phức tạp nhỉ. Sao Việt Nam bây giờ câu chuyện giới tính đc mang ra bàn luận, tranh cãi dữ dội thế, mà ai cũng giành phần đúng về mình cả. Nói chuyện cứ như đúng rồi ấy :)) Anh Rob “cây ngay ko sợ chết đứng” anh nhỉ.
    Em chúc anh, vượt wa dư luận. Tiếp tục những gì gì anh đã và đang có 😀 Merry Christmas and Happy New Year from NY =D

  22. haha mình ko bít photoshop (cho nên ảnh xấu dã man) bài này của anh robbey hay ghê

  23. chẹp!cái nốt ruồi duyên nhở!keke!!

  24. Hooo em cũng chỉ dùng photoshop chỉnh da và màu thui, đôi khi có mụn thì zẹp nó đi chỗ khác 😀 Chỉnh nhiều wóa mình là ngừi mệt chứ ai 😛

  25. kkk, chào người đẹp!
    Sao post này đông comment thế nhỉ! 😀

  26. PS: Do loạt hình đã được thu nhỏ nên chất lượng giảm đi đáng kể. Nếu bạn thấy không rõ nét, có thể nguyên nhân đến từ chương trình resize hàng loạt. Để xem series ảnh gốc, hãy tải về từ đây:

    Minh Thiên Photo – 1st Set
    http://www.mediafire.com/?yj4tjmjq5wm

  27. Lăng xê quá trời luôn hihihi…

  28. e thì hem thix a nhìu thứ lém nhưng mờ riêng có cái entry nài là e ok zới a( bị vì đồng wan điểm với e mờ), chuẩn.

  29. “Độc đáo như chính mình vẫn hơn chuẩn mực giống kẻ khác” ….hehe…tâm đắc với phát biểu này của Robbey. Be strong, be yourself!!!

  30. Em hok thể chấp nhận sự thật là anh đẹp giai thế này, cho em lăng xăng theo anh như Poppy của Lương Bích Hữu, đừng chê em nhaaa, email của em nè

    nooldechibi@yahoo.com

  31. really like your collection :”> u look u cute new hair and cool with this style , and photos so nice :”> love it 😀

  32. Umk, Jun co nho mot cau nay: “Noi xau nguoi khac khong bao gio lam minh tot dep hon”, yeahhh I love it
    Hihi, e cha bao h wan tam nhuwng dieu thien ha dat dieu ve minh, neu gop y mang tinh tich cuc thi ok, con neu binh fam ve nhan cach cua minh nay no thi bye bye :”>
    Haizzz, lau lam rui moi thay Rob “nguyen ban” den nhu vay, keke, nhin may pix nay lua tinh` wa’, his his

  33. Kái zấn đề photoshop sao nhìu người cứ phải “kì thị” thế nhỉ, cứ thấy ảnh đẹp là bảo nhờ Ps chứ còn j. Ghét thật!!! Vâng, đôi khi mún ảnh đẹp thì phải chỉnh 1 tí, đâu phải tấm hình nào bấm ra cũng được màu như ý mình muốn. Hình trăm tấm ngàn tấm hơi đâu mà ngồi nâng mũi từng kái…. [ôi bức xúc!!!]

    Thik kái tấm anh Rob le lưỡi, hehe… Thấy bộ đồ này okie muh, em thích mặc đồ cứ phải chỏi chỏi 1 tí, thế mới là mình. Love it!!!

  34. Pingback: Top VIBEs of December 2009 « Robbey McNificent

  35. Ôi lại nhắc đến Demi kìa :”>.

  36. Thích những lý luận và sự lạc quan của R

Bình luận về bài viết này