Daily Archives: Tháng Mười Một 9, 2007

Eres la Musica en mi

Tớ có 2 thông báo dành cho các bạn bè bloggerz và masherz iu vấu:

+ Đầu tiên là về cái Friends list,

…Ngày ấy – luôn luôn than phiền rằng 360 chỉ đủ chỗ cho… 300 người, nhiều lúc muốn add hay remove ai cũng phải suy nghĩ vài ngày, hay có khi vài tháng… Tuy nhiên, cũng nhờ thế mà mình buộc phải sàng lọc bạn bè kỹ càng hơn (nên mình cũng không trách những ai đã phải… sàng lọc mình =) Đùa chứ, mình vẫn chưa có khái niệm chơi cho vui, hay buôn chuyện cho qua ngày. Bạn trên mạng cũng vậy, nếu cảm thấy gắn bó được với nhau ở ngoài đời thực thì hãy nên kết thân.

Những câu chuyện làm quà, comment qua loa có thể làm vừa lòng nhau trong giây lát, nhưng sẽ chóng bay đi mất. Chia sẻ có giá trị nhất khi được thể hiện đúng lúc, đúng nơi và đúng mực. Không nhất thiết phải là một lời nói, vài dòng chữ gõ ra, đôi lúc chỉ một nụ cười cũng đủ làm hạnh phúc. Mình đã tìm được những người bạn như thế… ^_^ Cùng vui cùng buồn, dù khuyên nhủ hay mắng chửi thì cũng nhìn thấy được cái tâm của đối phương. Trân trọng. Đương nhiên, cũng có 1 số ít làm quen theo kiểu la liếm, a dua, “trở gió theo mùa” – cũng cảm ơn, vì nhờ thể loại này mới có lý do để kết bạn mới chứ! ^_^

Đời người nói dài không dài, nhưng ngắn cũng không ngắn. Nếu phạm sai lầm thì sớm còn hơn muộn, chứ để đến gần cuối đời mới phát hiện ra những đối tượng trở mặt đang… ngay bên cạnh mình thì chắc hộc máooooo chít luôn hix. Thế nên vẫn tiếp tục sàng. 360 là một công cụ sàng rất tốt, đến hiện tại vẫn chưa có cảm giác đang mất mát một ai hay một thứ gì đó cả. Mọi thứ đến và đi đều có lý do, và nếu đã không thuộc về nhau thì còn níu kéo làm gì? Tôi không nói đến chuyện delete hay không, vì điều đó cũng chỉ là một phần thôi. Cũng đã vài lần, vì một số vấn đề khách quan cũng như chủ quan, tôi và bạn bè đã từng phải xóa nick của nhau. Hình thức không quan trọng, nếu điều đó là có lợi cho mối quan hệ và công việc, cuộc sống của mọi người nói chung. Comment cũng vậy. Có người vạn thưở không cất tiếng nhưng vẫn nằm yên ổn tại nhà mình, vì mình luôn nhận được những lời khuyên hữu ích lúc mình cần chúng nhất. Cũng có người spam điên đảo, viết gì cũng có ý kiến nhưng… chả ăn nhập vào đâu. Có lần – sau vài tháng để tạm trong Favorite thì cuối cùng mình cũng xem xét để thêm một bạn vào Friendlist chính thức; nhưng sau đó lại phải sớm tiễn ra đảo, đơn giản vì không hợp. Và mình đã nhìn người không sai, sau này nó… chửi mình chả ra gì (đương nhiên là chờ dịp hùa theo người khác chứ chả dám ra mặt ngay). May mà mình vẫn chưa tổn hại gì đến nó về cả mặt vật chất lẫn tinh thần đấy nhé! Cũng zui lắm, đơn giản vì mình chưa từng xem nó là bạn, chứ không thì hẳn thất vọng trầm trọng về bản thân rồi. (Ồ, nói về “thất vọng” thì gần đây nhất cũng có một vụ, nhưng có lẽ không nên nhắc đến the biggest mistake nữa thì hơn =)

Đấy đấy, mỗi lần vừa nghe nhạc vừa gõ là lại để cái giai điệu nó cuốn dòng chảy suy nghĩ của mình trôi đi đâu luôn! Mà nguyên văn là đang nghe bài mới của Ngộ Không 9x haha (lăng xê tí! )

…Bây rờ – vào trang chủ Mash hôm nào cũng bấm nút Add All, rùi đi dạo lòng vòng thấy ai theme đẹp viết hay cũng add vô [để còn tham khảo chứ! =] Nó chả báo full bao giờ cả, nên mấy chục cái invitations mỗi ngày mình đều gật… tay cái rụp accept hết. Đến hôm nay nhìn lại thì… ặc, 2075 friends. Mình chưa xem hết nữa! (Ngượng quá, nhưng không nói dối được hix hix). Đã chọn lọc và chuyển những Mash (blog) mình hay đọc sang nhóm Best Friends (thật ra cái tên này chưa phù hợp, nhưng trong khi chờ đợi Mash cho phân group chi tiết hơn thì tạm xếp như vậy) – hiện tại đã đc 114 bạn. Tuy nhiên, nhiều nick quá nên mình bị hoa mắt, với lại không biết có ai đổi nick hay không?

Thế nên bây giờ mới nhờ cả nhà 1 việc đây : ai trong 300 Friends của Yahoo! 360 nhà mình có làm Mash thì comment cho mình cái link để mình set group lại vớiii (trong trường hợp sót hix – vì cũng chưa biết bao nhiêu người làm rùi nữa). Nói vòng vo nãy giờ – tóm lại chỉ có nhiêu đó thui.

+ Thứ 2 là về Mash song sinh,

Dạo này cũng nhiều người hỏi mình có Mash… giả à? Thật ra thì mình có 2 Mash account và đều treo ảnh mình nên thắc mắc này là hợp lý hehe. Nguyên văn là lần trước bị hack nick ngay trong thời điểm vừa làm Mash nên phải dùng tài khoản mới.

Sau đây là địa chỉ 2 Mash của tớ:

Official Mash: Robbeyhttp://mash.yahoo.com/highlandmanle
Backup Mash: Man Lehttp://mash.yahoo.com/robbkunn

Ngược đời nhỉ? Nick tiếng Việt thì đặt tên tiếng Anh và ngược lại. =)

Tớ đang dự tính như thế này: Hiện tại thì cứ để cả 2 giống nhau theo feed của 360 blog. Nếu tạo thêm 1 b
log Opera hay gì gì đó nữa thì hóa ra sẽ có quá nhiều cái để bà con tiêu hóa (và đương nhiên sẽ dẫn đến chuyện … hok đọc gì luôn kaka). Đợi đến đầu năm sau, khi Mash có chức năng viết blog, cả nhà sẽ thấy sự khác biệt của 2 đứa con song sinh của tớ. Một đứa sẽ nói tiếng mẹ đẻ and the other one will be using English to express himself. Thật ra hùi đó dùng LJ toàn viết bằng tiếng Anh, mà giai đoạn đầu của 360 cũng vậy. Nhiều bạn nhận xét tớ viết tiếng A hay hơn, dưng mà số đông người quen lại than phiền là “hông hiểu gì hết trơn” nên đành phải chiều vậy (ngoan thế còn gì nữa!) Lâu ngày không viết sợ xuống tay, gotta practise dears. ^_^

Cả tối nay chỉ nghe bài này, mò được tùm lum thứ tiếng luôn, tặng cả nhà.

  1. Gabriella & Troy – You Are The Music In Me
  2. Vince Chong & Jaclyn Victor – You Are The Music In Me
  3. Vince Chong & Jaclyn Victor – Kau Muzik Di Hatiku (Malai)
  4. Hania Stach & Andrzej Lampert – Moja muzyka to Ty (Polish)
  5. Molly Sandén & Ola Svensson – Du är musiken i mig (Swedish)
  6. Pquadro – Tu Sei La Musica In Me (Italian)
  7. Thomas Berge & Tess – De stem van mijn hart (Dutch)
  8. Ben & Kate Hall – Du Bist Wie Musik (German)
  9. Roger & Paulina Holguín García – Eres La Música En Mí (Spanish)

Mình đang cần tìm bản tiếng Na Uy, Đan Mạch, Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ hehe. Sau khi nghe hết thì thích bản tiếng TBN nhất, sau đó đến 2 bài tiếng Anh.

And last but not least,

Vanessa Williams – Save The Best For Last