Vietnam Idol 2010 – Top 16 – Lack of HYPE

1


Độ ‘hype’ (tạm dịch là hào hứng) của khán giả năm nay dành cho Vietnam Idol đến thời điểm này vẫn chưa cao bằng 2 mùa trước.

Quay về 2007 – Em bé Idol rốt cục đã chào đời tại Việt Nam. Dù còn nhiều bỡ ngỡ, song chính sự mộc mạc nhất định ấy lại khiến chương trình gần gũi hơn với đại chúng. Ngọc Ánh từ anh nông dân trở thành người hùng. Phương Vy xuất hiện trong trang phục giản dị, không trang điểm, để rồi dần lột xác và bừng sáng như ngôi sao thực thụ trong màn thi cuối.

Nhìn các thí sinh năm nay diêm dúa áo váy, lòe loẹt phấn son ở vòng Theatre, mình ngửi mùi ‘toan tính’ sớm quá. Tất nhiên, cạnh tranh mà. Chiến thuật cũng tốt thôi, nhưng cẩn thận, đừng đánh mất sự hồn nhiên của cuộc thi và chính bạn.

5


Hãy xét trường hợp cô sinh viên Kelly Clarkson và nàng chăn bò Carrie Underwood – những người chiến thắng thực thụ và sở hữu sự nghiệp âm nhạc bền vững. Lý do? Với tố chất sẵn có, họ nhờ Idol để trau dồi chuyên môn và trưởng thành, chứ không dựa dẫm vào sự lăng xê của ban tổ chức. Đúng, nhà đài có thể vẽ nên những câu chuyện chống lưng (backstory) hấp dẫn làm khán giả quan tâm tới bạn, nhưng chẳng ai đủ khả năng giúp bạn cả đời.

2010 – Các em gà được ‘chăm sóc’ khá lộ liễu nhờ khâu biên tập, thậm chí phân vai rõ rệt ở top 40. Chắc tại vậy nên nét ngây thơ dường như mất hẳn. Hì, chỉ mong đợi yếu tố bất ngờ…

4


Nói đi nên nói lại. Cần thông cảm cho BHD, bởi muốn vượt qua thành công trước đó của đơn vị khác, áp lực không hề nhỏ. Đã vậy, họ còn chịu sự cạnh tranh gay gắt từ Sao Mai Điểm Hẹn (Đông Tây) và Ngôi Sao THTH (Cát Tiên Sa) sắp diễn ra song song.

Rốt cục, BHD chọn phương án an toàn, bắt chước khá rập khuôn American Idol. Một số thoại của Phan Anh chẳng hạn, y như được dịch từ Anh -> Việt của Ryan, mỗi tội anh í dẫn chưa tự nhiên bằng. Thiết nghĩ, nhắc Idol là nhớ 2 chữ ‘cá tính’, MC không ngoại lệ. Thanh Thảo Hugo đã tìm được bản sắc riêng, chứng tỏ điều đó chẳng phải ‘bất khả’.

Chi tiết thí sinh hươ tay múa chân trong lúc bạn trình diễn cũng hơi… kỳ cục. Để ủng hộ, chỉ cần gật gù, môi mấp máy theo là đủ rồi. Mấy bé trai cứ bị ‘over’, nhí nha nhí nhảnh phản cảm chết, lại gây mất tập trung!

3


Khâu âm thanh dường như có vấn đề… Dư echo? Cùng một video, lúc ban giám khảo nhận xét nghe bình thường, nhưng mỗi lần thí sinh cất giọng, nhạc nền và tiếng ồn lại lấp đi mất.

Tất nhiên, sẽ nhận xét chính xác hơn nếu được nghe trực tiếp. Trở ngại tiếp theo chính là phim trường quá xa. Nếu vòng Gala chưa dời vào Hòa Bình hay sân khấu tương tự tại trung tâm, đảm bảo 100% Idol sẽ mất thế thượng phong vốn có so với các đối thủ. 2 mùa trước râm ran, phần lớn nhờ bà con Sài Thành chịu khó đến tận nơi theo dõi hàng tuần, sau đó 888. Nên nhớ, Idol hướng tới khán giả, đừng làm khó.

Dẫu còn nhiều điểm chưa hài lòng, mình vẫn mong đợi ở Vietnam Idol hơn là 2 cuộc thi khô khốc kia. Nhiều nhân tố mới – nếu khai thác đúng mực sẽ rất hiệu quả và thú vị. Ekip BHD cố lên nhé.

2


PS: Trước khi bình luận về top 10 nam, mình mạn phép cười nhạt trước bình luận thông minh của Ngô Tuấn từ báo Pháp Luật:

“Phương Vy, Thảo Trang, Hoàng Hiệp, Quốc Thiên – những ca sĩ từ cuộc thi – đều được khán giả trẻ biết đến. Thế nhưng chất giọng lẫn phong cách của những ca sĩ này chỉ được giới chuyên môn đánh giá là thường thường bậc trung.”

Hoàng Hiệp là ai vậy? Tự chế à? Nhỡ thiếu trình độ thẩm định, cũng nên rèn luyện kỹ năng research bằng Internet. Bởi, phóng tin gì amateur quá, chắc thể loại… thường thường bậc trung.

* Ảnh minh họa nhằm giúp bài viết bớt căng thẳng.

—————

Tham khảo:

Hiện nay, nhiều kênh mạng xã hội đang bị chặn, dẫn đến việc theo dõi blog khó khăn. Do đó, mình quyết định đăng tải bản full các bài viết khắp hệ thống blog Robbey. Hãy chọn đường link thuận tiện nhất cho nhu cầu duyệt web của bạn. Enjoy!

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

45 responses to “Vietnam Idol 2010 – Top 16 – Lack of HYPE

  1. Oc, thằng cha Ngô Tuấn này chắc nghe cô gái tự tin nhất việt nam idol hoặc lady gaga việt nam hát ổng mới khen :))

  2. hum wa âm thanh rất tệ. Tui coi xong phát nản

  3. Có đọc bài báo này rùi…mình cũng thấy thắc mắc??

    Rob post clip lên đi…mình chưa coi đc nữa..

  4. Cho mềnh nhận xét cu đăng Khoa này nhé:

    Hoàn toàn chưa biết gì về ku này. Nhưng xem xong clip trên thì:

    1. Nếu là Giám khảo, mềnh sẽ chọn ku này vào top 10.

    Bởi:

    – Một giọng hát tương đối lạ: Trong khi các thí sinh khác cố sức, ra sức hét toáng lên, khoe giọng khỏe, khoe kỹ thuật (nửa vời), khoe phong cách (tự tạo)…. thì Ku này là một dấu trầm rất ngọt ngào. Giọng lạ ở đây là… nghe chả giống giọng của ai trước đó.

    – Hát rất có tâm hồn: Không hiểu sao, bằng cảm quan và kinh nghiệm, thấy ku này hát rất có tâm hồn. Biết cách hát to hát nhỏ rất tự nhiên, cảm xúc. Dù kỹ thuật thanh nhạc còn rất vụng (đoạn cao trào cuối bài) nhưng lại thể hiện sự “Ngọc chưa được mài rũa” (cái mà các cuộc thi tìm kiếm).

    – Ngoại hình: Không thể nói là đẹp nhưng không phải xấu mà là cái gì đó rất khó tả, rất có tố chất Ngôi Sao mà không thể nói được thành chữ. Một ngoại hình dễ chiếm cảm tình Bánh khảo và dễ làm các bé teen girl khóc ngất khi nhìn thấy thần tượng. Quá ổn với cuộc thi này.

    – Nhạc cảm và tiết tấu: Đẹp một cách tự nhiên, tiết tấu ku này rất ổn, rất bản năng, điều mà bà Siu sẽ rất mê (vì giống bả). Cái này cực lợi thế cho ca sỹ, bởi yếu tiết tấu thì là 1 tai họa.

    …..

    2. Bạn Phan Ngọc Luân, Vương Linh, Đức Anh và cả bạn Quân béo cứ thích thể hiện kỹ thuật nên học ku Đăng Khoa này một chút. Chưa biết kết quả như thế nào, nhưng cái cách Đăng Khoa đến với cuộc thi này (thông qua cái clip trên) là hoàn toàn tự nhiên và dễ được lòng giám khảo. Tất cả phải có giới hạn và nguyên tắc. Sáng tạo không có nghĩa là phá nát tanh bành.

    Lưu ý bạn Phan Ngọc Luân là cái bài Bức thư tình đầu tiên (nhóm), bạn hát cực phô, đây là bệnh cố hữu mà sau gần 2 năm, miềng vẫn chưa thấy Luân khắc phục được nhược điểm này.

    • Ngọc Luân đã bị loại và hiện đang tung tăng ở SMĐH. -.-

      Em cũng thấy giọng Khoa tương đối lạ, dù hơi mỏng và yếu. Trước khi trực tiếp xem Khoa trình diễn, nghe vài thí sinh đồn lại cậu này ‘hát dở’. Nhưng khi theo dõi “Góc Tối” ở vòng 24, mới thấy Khoa sở hữu chiều sâu nhất định, có hồn. Nếu chọn bài đúng, Khoa sẽ thu gom 1 lượng fanbase kha khá đấy, sẵn ngoại hình điển trai nữa.

      Đăng Khoa sẽ là chú ngựa ô (dark horse) của mùa giải 2010.

  5. Cho nhà cháu mạo muội bình loạn về ca Phố cổ phát này:

    1. Chọn bài: hoàn toàn hợp lý, chính xác bởi cả nước ta đang hướng đến mừng Hà lội ngàn lăm tủi. Chọn bài này vô cùng có ý nghĩa về chính trị và là một hành động tuy nhỏ bé zưng thiết thực nhất.

    2. Phong cách bỉu zĩn: ý ẹ, như cơm nếp nát.

    3. Giọng hát: nghe cái bài Phố cổ cháu hình liên tưởng lại zư lày: (Xin lỗi trước!) Hôm qua bu nó nhà cháu thèm mỡ quá, cháu có chế biến nồi thịt ba rọi kho tàu cũng hấp zẫn ra phết, bu nó kg kìm hãm được đành chén 2 – 3 miếng, thế là con bé nhà cháu – đang trong thời kỳ bú mẹ – bị đi tướt, phọt ra cái chất nhầy nhầy vàng chọe choe choét, nhã nhoét. Cháu xin lỗi trước cả nhà rồi đấy nhé.

  6. Top 8 nam thôi à

  7. Chắc có thể lúc đầu Vietnam Idol còn lạ , một sự tò mò , nhưng rồi củng trở lại bình thường . Phải xuất hiện một tài năng nào như một hiện tượng ca nhạc thì chắc sôi động .. níu không thì chắc cải thiện trương trình cho hấp dẫn hơn

  8. Phan dong cac thi sinh dang co “khoe” giong hat cua minh, nhung lai quen bo heart and soul vao bai hat. Minh nghe ho hat ma cam giac met moi gium cho ho. Dang cho doi Ha minh Nguyet hat. Moc mac va tu nhien van mai di vao long nguoi hon. Quoc Thien va Phuong Vy (ca Ngoc Anh va Thao Trang) deu co tot chat nay. Ho deu truong thanh trong cuoc thi nhung khong bi cuoc thi cuon ban than cua ho di

  9. BIỂU TÌNH VỀ ÂM THANH CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÊM ĐẤY NHÁ!
    Cảm nhận xíu về các anh nhé:
    Lân Nhã: vòng này có tiến bộ nhiều hơn so với các vòng trước. Nhưng chọn bài này gồng quá, ko còn cái cảm giác chất và mộc nữa. Cái background ” cháy” thế, mà anh diễn cứ như “cá gặp nước” lol. Nói chung bài này có mới nhưng cứ hời thế nào ấy!
    Anh Tây Nguyên: Lại phải biểu tình về âm thanh. Chả nghe anh này hát được chữ nào chỉ có tiếng nhạc. Thế thôi. Do thế ” no idea” ^^
    Văn Thắng: anh này rock chưa tới lol. Ngoại hình là yếu tố “có thể” bất lợi của anh. Anh chàng này làm mình nhớ đến Ngọc Minh năm nào. Nhưng Ngọc Minh hát lửa và tình hơn, ăn ảnh hơn nữa :D. Anh này chắc hẳn sẽ không nằm trong top 3 người bị loại. Vì anh là “một màu” của chương trình.
    Đăng Khoa: Anh này có ngoại hình sáng nhất trong top nam và cũng là người có giọng yếu nhất. Anh này còn nhát sân khấu quá. Cách diễn của anh làm em ko nhịn cười được. 😀 Nghe anh này hát bài Phố Cổ trên FB có cảm giác hơn so với clip chương trình. ( lại một lần nữa “âm thanh”). Vòng sau chọn những bản pop ballad nhẹ nhàng cộng thêm chút sáng tạo để có điểm nhấn. Sẽ được lòng khối người đấy ^^
    Trung Quân: hàng cũ :)). Năm nay “chuốt” hơn năm trước nên kỹ thuật có cao tay nhưng hết còn “khờ” như năm nào. Anh này biết phiêu nhưng nhiều lúc làm nhiễu sóng! Có sáng tạo nhưng xài hơi quá! ” tận dụng cái giọng hát bé bỏng của mình” thix câu này của anh quá! haha
    Đức Anh: đồng ý với chú Trung, ko thích phần vũ đạo cho lắm! Có cái gì đó trong anh này làm mình nghĩ đến Đinh Mạnh Ninh của Tiếng ca học đường. 🙂
    Vương Linh: bài hát này cần da diết và biểu cảm hơn nữa. Nhưng vẫn chấm bài này hơn bài Bóng Mưa hôm trước.
    Văn Viết: Ngọc Ánh 2. Anh này nhìn mặt du côn quá ^^. Nhưng được cái giọng sáng. Em thấy anh này” có giọng” nhất trong top 8. khổ nỗi lần nào xuất hiện cũng giống lần nào nên… hơi nhàm ( ko khéo lại là bản sao của Ngọc Ánh). Bộc phát và làm liều xíu nữa. Anh này sẽ gây nên hiệu ứng. ^^

    P/S: Thực sự em có hứng thú với top nữ sắp tới hơn. 🙂 TS nam năm nay mờ nhạt quá!

  10. Cái vụ hươ tay múa chân e thấy vô duyên cưc kì,nhìn như đám láo nháo,kì cục kinh khủng

  11. 1 Lân Nhã: hát tốt mà không tốt. Chọn bài quá sức nên cao trào cứ như transformer 2 – súng nổ ầm ầm trong khi khán giả ngủ gục, nhưng mà có mấy chổ khác xử lý cũng ổn. Ngoại hình thì như con cú (2 mắt), nhưng k đến nỗi xấu như cú =))

    2 @#!$&^% (tên gì gì mà nói chung là Tây Nguyên đó): Khuôn mặt hiền, biểu cảm nhẹ nhàng, màu giọng cũng dễ chịu. Hình như anh này cũng du học hay sao mà nghe k hiểu đang hát gì Y____Y hay là do âm thanh quá ẹ nhỉ ?! Nghe xong không biết bình luận sao lun vì thật ra k nghe đc gì hết Y____Y

    3 Văn Thắng: “Quá mộc thành thô” không biết ai nói câu này mà thấy chính xác quá. Anh này đầu đất thì cứ đơn giản như anh chàng @#!$&^% cho nó lành. Xách chân mic ra sân khấu mà vừa bắt đầu hát là rút mic ra khỏi chân 😐 sau đó ngoại trừ lúc anh này ngồi xuống quằn quại dùng chân mic chống cho khỏi té (?!) thì nó không còn công dụng biễu diễn nào. Ngoại hình anh này trông sáng sủa hơn hẳn nhờ cắt bớt tóc nhưng cũng chỉ từ điểm âm về đc gốc tọa độ thôi ^^ Phần hát thì rock trôi tuồn tuột =.= Out out out!

    4. Đăng Khoa dễ thương: tên em này phải thêm chữ dễ thương vì đó là thương hiệu của em ấy. Em này hát bình thường. Nhưng giữa một rừng thí sinh hát hay sàng sàng và không biết lăng xê bằng cái gì với 1 thí sinh định hình rõ đối tượng khán giả mà lại khác biệt như Đăng Khoa thì cậu này được chọn vào top 16 hay top 10 không phải là chuyện gì đáng ngạc nhiên. Hỏi riêng ChátBụp 1 câu: loại hát hay không có người vote (vd như Thắng) và hát bình thường nhưng lắm người vote (như Đăng Khoa) thì ai đi ai ở lại? Thế nên ĐK có vào top 10 thì anh cũng đừng lồng lộn chửi loạn lên nhé =))

    Ngoài ra, mình còn thích Khoa ở chổ giống “học sinh đi thi hát”, hồn nhiên và dễ gần. Còn những yếu tố khác về hát thì đồng ý với anh Bim Bom :
    – Một giọng hát tương đối lạ: Nghe hơi đớt đớt giống cô bạn Lenka của mình (không phải lenka-the show đâu).
    – Nhạc cảm và tiết tấu tốt.

    5 Trung Quân: Hát hay như thường lệ. Phải chăng vì bình thường Quân hát hay nên bây giờ YANners đòi hỏi quá cao ở Quân? Lúc thì sáng tạo quá, làm quá, lúc thì “sao không hay như ước muốn”. Thể nghiệm nào cũng có thành công, có lúc phải rút kinh nghiệm, nhưng quan trọng là có mấy thí sinh có cá tính âm nhạc tốt và dám sáng tạo như Trung Quân? (có chăng là Thanh Duy và Lan Trinh nhưng ở những cách khác nhau). Bài này mình thấy Quân xử lý vừa vặn, phải nói là hay nhưng mà chọn bài hơi “sang” nên kén chắc khán giả. Thế nên cứ phải vote cực lực cho Trung Quân thôi ^^

    6 Đức Anh: không thích từ đầu nên chắc không được khách quan lắm. Nói chung là ổn, có đầu tư trình diễn, vũ đạo trung bình (có thể dưới trung bình chút). Cơ mà biểu hiện em này làm mình không thích nên em diễn tốt thì cũng k vote =.= tiếc là tivi không có chức năng tua qua nhanh =))

    7 Vương Linh: Mặt đẹp, hát chán, tư duy chọn bài thì điểm âm, bài này đi thi kiểu gì trời.

    8 Văn Viết: Tắt hình lấy tiếng. Trình diễn quá kém, mặt mày nhăn nhó sợ quá, hát gật gật liên tục như con gà mổ thóc , gật nhanh tí nữa người ta tưởng rock fan =.= . Hát thì ổn đấy chứ.

    Túm lại: Đăng Khoa – 3 sms , Trung Quân – mỏi tay thì nghỉ =))
    Top 8 nữ: Lều trại và 2 bạn béo ^^

    • Zả nhời bợn nuôn này:

      Tất nhiên theo luật thì thằng nào được vote nhiều sẽ đi tiếp.

      Nhà cháu chưa bao giờ biết chửi càn nhé. Cháu chỉ nói ĐK hát như trẻ con đi tướt thôi, cháu đã khi nào nói hình thức cậu này xấu hay không dễ thương cũng nhưng khăng khăng rằng thí sinh này out đâu, có khi còn vào tóp 1 ấy chứ.

      Còn cái vụ “nhạc cảm và tiết tấu tốt” thì để hôm nay cháu về tranh thủ đi cắt tóc và ngoáy tai rồi bàn loạn thêm. Chết thật, hình như cả năm nay cháu chưa lấy ráy tai hay sao ấy.

  12. idol top nam coi cứ trôi tuột nhạt nhẽo quá =_____= chưa gì trong top 8 đã có đến 3-4 người hao hao ngọc ánh là xong rồi =____=
    ko thích đăng khoa và đức anh, cứ bị ẻo lả, giọng hát bình thường, phong cách cũng nhạt nhòa mặc dù còn trẻ =___=…
    em bị mất cái thiện cảm cho trung quân idol kì trước rồi….idol kì trước trung quân hát vừa phải nhưng lạ, kì này cứ thích phô trương làm quá lên, nghe ko còn hay nữa mà hơi bị buồn cười vì trung quân tries too hard

    bây giờ chờ bên top nữ xem ra sao…..

  13. Cúi cùng a Rob cũng viết blog lại…Zui gia :))

  14. không hiểu do sóng truyền hình hay do ban tổ chức mà hầu hết các chương trình ca nhạc trực tiếp của VTV em đều thấy âm thanh rất tệ, trước là SMĐH và Bài Hát Việt, giờ lại tới lượt Idol. ngồi ở nhà xem mà bực mình lắm 😐

  15. ĐK còn nhát sân khấu nên nhìn hơi cứng, chưa thật sự thả lỏng, giọng hát hơi mờ còn nghiêng nhiều về bản năng, nhưng nếu dc học chắc chắn sẽ tiến xa. Ngoại hình bắt mắt cộng với tính cách hiền ko quá xô bồ dễ tạo dc thiện cảm với khán giả. Nếu chịu khó rèn luyện chắc chắn sau này ĐK sẽ cạnh tranh dc với Noo. kaka
    TQ giọng hát có nội lực, uyển chuyển nhưng quá màu mè thành ra đôi khi khiến người ta khó chịu vì cái sáng tạo chưa tới nơi tới chốn của Q. Một bài hát đã quá quen mình muốn làm mới lại thì phải làm cho tới, cứ cái kiểu nữa mùa như thế thì rất là vô duyên. Và nhất là giọng Q cũng ko phải giọng hiếm, dễ dàng bắt gặp dc giọng hát tương tự ở đâu đó trên thị trường âm nhạc, thế nên Q nên tiết chế lại những cái phiêu ko cần thiết và đừng cố khoe mẻ như thế hiệu quả sẽ cao hơn
    Văn Viết giọng đẹp, kỹ thuật nhưng phần nhìn ………………. Cá tính lại càng ko có, nếu đã ko đẹp thì phải Lạ như Thảo Trang thì mới mong có chổ đứng. Đem so sánh với Ngọc Ánh thì hơi chênh lệch, Ánh ăn đứt bạn này về phần nghe lẫn nhìn
    Y Jalin dc phần nghe, mất tiêu hẳn phần nhìn, nhưng toát lên dc cái nét thật thà, chất phác. Hơi tiếc cho bạn này. Nếu nói ĐK 19t, và đứng cạnh bạn này 20t, thì dc bao nhiêu người tin ????
    Đức Anh, bạn này giống như một nhân tố làm vui cho cuộc thi idol, chứ để nói thu hút dc khán giả thì e rằng rất khó
    3 bạn còn lại, nhàn nhạt trôi vào quên lãng, cứ hình dung 1 người cao 1m8 nặng 50kg mặc 1 cái quần size XXL nó tuột như thế nào thì ra ngay 3 bạn này tuột như thế đó.

  16. So với 2 cuộc thi kia thì Idol năm nào cũng đc chú ý hơn , thoải mái thể hiện cá tính hơn so với 2 cuộc thi khô khốc kia .
    Đăng Khoa : trông anh này cứ … gái gái thế nào í ( phải chăng do ốm quá )
    Đức Anh : chọn bài đc , dưng mà vũ đạo … như BGK nói : phải nam tính hơn , cậu này đúng chất nhí nhảnh :))
    Mấy bạn nam xem cũng ko ấn tượng mấy , ko biết mấy cô thế nào . Chờ xem sao ( nhất là cô Trang B-girl mũ đen )

  17. chờ đơi top 8 nữ,pax- phương anh đáng iu nhà tớ…còn top 8 nam thì nói chung hơi bị yếu so với mặt bằng bên nữ

  18. Pingback: Vietnam Idol 2010 – Studio Round – Top 8 Males | Robbey McNificent

  19. Đăng Khoa: Tui thích cậu này từ vòng loại đầu tiên àh nha. Thực tình thì cũng hổng hy vong ku cậu vô được đến top 16 đâu. Tưởng bị out tại vòng 24 sau một hồi bị dám khảo nạt rùi. Nhưng lỡ vô đến đây rùi nên sẽ vote nhiệt tình cho cậu.
    To Khoa: Luyện thanh thêm để thoát khỏi những chỗ đuối, để nguyên ngoại hình và sự trong sáng(hơi naitơ) như vậy sẽ ăn điểm dữ dội trong các vòng sau.

  20. Pingback: Từ điển Idol – Kỳ 1: Bảng Phân Vai | Robbey McNificent

  21. Pingback: Vietnam Idol 2010 – Studio Round – Top 8 Females | Robbey McNificent

  22. Pingback: Từ điển Idol – Kỳ 2: Vị Trí | Robbey McNificent

  23. Pingback: Vietnam Idol 2010 – Studio Round – Wildcard | Robbey McNificent

  24. Pingback: Vietnam Idol 2010 – Diễm Quỳnh, luật SAVE và …? | Robbey McNificent

  25. Pingback: Vietnam Idol 2010 – GALA – Top 10: Free Style | Robbey McNificent

  26. Pingback: Vietnam Idol 2010 – GALA – Top 9: POP/ROCK | Robbey McNificent

  27. Pingback: Vietnam Idol 2010 – GALA – Top 8: Dance | R&B | Hip Hop | Robbey McNificent

  28. Pingback: Vietnam Idol – Such a Show! | Robbey McNificent

  29. Pingback: Vietnam Idol 2010 – GALA – Top 7: International Hits | Robbey McNificent

  30. Pingback: Vietnam Idol 2010 – GALA – Top 6: Những Bài Ca Không Quên | Robbey McNificent

  31. Pingback: Vietnam Idol 2010 – GALA – Top 5: Divas’ Night | Robbey McNificent

  32. Pingback: Vietnam Idol 2010 – When Reality Gets Real | Robbey McNificent

  33. Pingback: Vietnam Idol 2010 – GALA – Top 4: DUETS | Robbey McNificent

  34. Pingback: Vietnam Idol 2010 – Chú Ngựa Ô Dừng Bước | Robbey McNificent

  35. Pingback: Vietnam Idol – Soạn 2 nếu bạn “biết nghe nhạc” (?) | Robbey McNificent

  36. Pingback: Vietnam Idol 2010 – FINALE – Happy Ending | Robbey McNificent

Bình luận về bài viết này