Brother A Trần Tuấn Anh

Tạp chí Yeah1 số 06 vừa phát hành. Hẳn ai cầm trong tay cũng đã thấy, ảnh bìa là Tâm Tít chứ không phải Đông Nhi. Bài phỏng vấn Nu Nu vẫn được lên theo đúng dự định; tuy nhiên, nội dung có chút ít thay đổi. Ngày trò chuyện cùng Nhi, em hãy còn rất hào hứng về những kế hoạch âm nhạc sắp tới. Chuyện tạm nghỉ hoàn toàn ngoài ý muốn, nên đừng nghĩ rằng đây là sự tính toán để… tạo scandal. Vì lý do tế nhị này, Nu và quản lý đã từ chối việc lên bìa, mong các fans đừng buồn và hãy luôn ủng hộ Nhi sớm khỏe để quay lại với showbiz nhé!

RobbeyTA0028


Trong tháng 12, bên cạnh Quốc Thiên, mình sẽ giới thiệu một gương mặt tương-đối-mới: Brother A (Trần Tuấn Anh – tên này đụng tùm lum, dùng nghệ danh cũng hợp lý). Thật ra, bạn ấy đã vào nghề được 2 năm nay rồi. Tuy nhiên, do chiến lược PR của Rạng Đông quá… kỳ lạ nên khán thính giả không nhiều người biết đến. Cùng chung số phận là Duy Khánh Idol, chẳng biết ku này bi chừ trôi dạt về đâu luôn hix.

Cơ mà, những ai hâm mộ Mỹ TâmHồ Ngọc Hà – chắc chắn sẽ biết đến Brother A đấy, bởi bạn í chính là người sáng tác 2 ca khúc Electro cực Tây, “Nhớ Anh Thật Nhiều” (To The Beat) và “Giấu Nước Mắt” (dự định sẽ nằm trong album tiếp theo của Hà). Trùng hợp thay, một số nam ca sĩ xuất thân từ cuộc thi Idol cũng đã nhờ đến khả năng của Tuấn Anh khi thực hiện đứa con tinh thần đầu tiên: Ngọc Ánh chọn Giật Mình làm ca khúc chủ đề; Quốc Thiên cố thêm Một Ngày Dài vào Vol. 1 – dù lúc ấy dĩa đã làm xong và chuyển đi xin giấy phép; còn Duy Khánh nhận được bài hát phù hợp với xì-tai ngoài đời: Hoàng Tử Nón. Sắp tới, trong Ballad CD của Phương Thanh, thính giả sẽ được thưởng thức thêm 2 nhạc phẩm mà Tuấn Anh viết riêng cho chị.

RobbeyTA0022


Quen Tuấn Anh qua một dịp rất tình cờ. Mình lướt web và để lại duy nhất một comment về bạn í, vậy mà ngay sau đấy nhận được cuộc gọi từ đương sự. Chịp chịp. Trong thoáng chốc, tự vấn xem mình có viết gì quá đáng không haha. Hóa ra chỉ đơn giản ku cậu hẹn… café, và thông báo tin-vui là đã hoạt động độc lập rồi, không trực thuộc nhà Rạng Đông nữa.

Ấn tượng đầu tiên với Tuấn Anh? Đó là một anh chàng thẳng thắn, bộc trực, hơi ngông và rất giàu tham vọng. Những tưởng như thế sẽ dễ khai thác, nhưng hôm nay phỏng vấn mới thấy, ku cậu còn hơi… đơ, chưa biết chủ động trong việc gợi hướng mở khi trả lời. Phải đợi đến lúc tắt máy ghi âm, chuyển sang tiết mục 888, Brother A nhà ta mới bắt đầu… trổ nghề. Ác thiệt!

Hắn cho nghe một vài demo electro dance, hơi bị phê lỗ tai. Đa tài, gout thẩm mỹ rất tốt, full of potential. Dù vừa quay trở về con số 0, nhưng mình tin là với định hướng đúng đắn, Tuấn Anh sẽ tiến xa.

RobbeyTA0021


Chân thành cảm ơn HideAway đã tài trợ địa điểm tác nghiệp trong những ngày vừa qua hehe.

Download 2 album của Tuấn Anh và chuẩn bị… no căng mắt.


b


Brother A – Xua Đi – 1st Mini Album

01. Xua Đi (chú ý phần lời nha 😉
02. Thế Giới Của Anh Và Em
03. Đừng Rời Xa Anh Em Nhé
04. Anh Nhớ Em
05. Gửi Tình Cho Gió
06. Nơi Đó (New Mix)
07. Anh Nhớ Em (Duet. Rayden)


a


Brother A – Bên Em – Vol. 2

Tracklist:
01. Giấc Mơ Ngày Xưa
02. Chiều Mưa Ấy
03. Bên Em
04. Giữa Chốn Thiên Đường
05. Nếu Có Những Ước Mơ
06. Đừng Rời Xa Anh Em Nhé
07. Giấc Mơ Thoáng Qua Đời Anh

Thấy bìa album… xấu hem? Nguyên văn nhé, mình vô tình lướt qua những mẫu thiết kế đẹp hơn hẳn trong iPhone của Tuấn Anh, thắc mắc sao không chọn thì nhận được câu trả lời ngắn gọn: Quyết định của công ty. Nói đến đây, không phải để phủ định những gì Rạng Đông đã làm cho Tuấn Anh. Chỉ để các bạn trẻ hiểu rằng, nên suy nghĩ thật kỹ trước khi đầu quân vào bất kỳ trung tâm nào. Bởi chắc chắn, bạn sẽ mất đi rất nhiều quyền tự do và sáng tạo. Còn nhiều chuyện dở khóc dở cười, nhưng biết rứa đủ rồi. Knowing too much can get you hurt.

RobbeyTA0024

RobbeyTA0023

Cover chỉ là… mảnh giấy một mặt. Thậm chí không có cả booklet, khổ thân thằng bé chưa?! Hết hợp đồng là giống như… quăng con bỏ chợ, hok một hoạt động quảng bá nào luôn.


RobbeyTA0026

RobbeyTA0027

Not the typical… hot boy, but the dude’s so talented.


RobbeyTA0025

Piña colada

RobbeyTA0015

Mixed Fruit Smoothie. ^^

RobbeyTA0016

RobbeyTA0017

RobbeyTA0018

RobbeyTA0019

Bánh panacotta hương dừa dùng với xoài nướng caramen. Món này ở Mỹ tui còn chưa ăn, vị rất lạ! So far, tui khoái nó nhất trong nhóm tráng miệng.


RobbeyTA0020

Lại pudding chà là và kem tươi, đã măm vài lần rùi mà vẫn… ực ực, rưới cream lên thơm hok… chấp nhận được!


Thiên đường của những người iu bánh ngọt:

HIDEAWAY
41/1 Phạm Ngọc Thạch, Q.3.

14 responses to “Brother A Trần Tuấn Anh

  1. Có nghe thử đĩa Bên em, nhưng lại không cho mình nhiều ấn tượng lắm. Không để ý nên không ngờ cậu chàng này là tác giả của kha khá hit đình đám.

    Nhờ entry của Robbey, chắc sẽ dành time nghe lại, để tâm hơn. 🙂

    [vậy là pr thành công ít nhất với mình rùi fải hok? :D]

    • Một dĩa có thể toàn bài hay, nhưng nếu không biết cách đẩy thì cũng ko có hit. 😦 2 CD này coi như… xong rùi đó, chờ đợi những dự án sắp tới của Tuấn Anh với sự đầu tư kỹ lưỡng hơn – cả trước và sau khi sản phẩm được phát hành.

  2. Thật tình cờ em vừa download cách đây vài ngày 3 Album của anh nì ^^ 2 Album chính thức và 1 Mini Album online ^^ em thích những ca sĩ biết tự sáng tác như zì ^^. Ấn tượng sau khi nghe những bài hát của Brother A sáng tác là : Hiện đại ^^ I like it

  3. Thấy CD hay mà sao ko thấy xuất hiện showbiz j hết, đúng là chất lượng cao mà PR kém cỏi thì đổ sông đổ bể

  4. Chừng nào CD Ballad của Chanh ra dzậy a.Mèo hoang đã chờ mỏi cổ lém r huhu

  5. cung lien quan ma a..hehe..dong huong voi e luon ma..!

  6. CD Ballad của Chanh ??? chừng nào vậy kìa

  7. Nhìn bạn A này, tự dưng thấy Đằng Phương cũng có nhiều cơ hội làm ca sĩ lắm thay 😉

  8. anh này ko đẹp bằng robbey 😀 Nhưng R đã giới thiệu thì sẽ thử nghe coi

  9. Pingback: Top VIBEs of December 2009 « Robbey McNificent

Bình luận về bài viết này