Hãy suy nghĩ như một người ích kỷ

Vì có những lúc như thế là cần thiết.

Hôm nọ gặp bé Bi ở ĐH Bách Khoa, vui miệng hỏi, “Em đã đọc blog của … chưa, có tin đồn mới về chuyện tình iu của em kìa. ” “Ủa mà … là ai anh? ” “À không, tưởng em biết. Vậy thôi không cần quan tâm.” Ôi giời ơi, mặt con bé phụng phịu ra trò, như kiểu “Nghỉ chơi anh ra luôn ” haha. Thế là mình phải lái sang những đề tài khác, cười giỡn một lúc tưởng nó quên.

Tối về, 11h rưỡi điện thoại hát , “Anh ơi, anh à, gửi link cho em đi!” “Link gì?” “Đứa đó đó.” “Anh quên rồi, đi lang thang vào thôi.” “Em không xem ngủ không được.” “Ngủ đi, mai còn đi học!” “Tìm giùm em đi mà.” “Không chứ, thiết tha để làm gì?”

*
* *

Rào trước, kiểu như mình cũng chẳng bận tâm thị phi. Rồi hôm nay gặp anh Nam sau gần… thiên niên kỷ,

“Em có quen nó không? Chơi đẹp vậy? [Đưa link]”

Cũng bấm vào xem haha, tò mò mà. Trố mắt ra xong cười thành tiếng. Ôi, nguyên văn là chuyện giữa 2 bá vơ cãi nhau rốt cục cũng liên quan đến mình là như nào?

Nhảm nhí.

Ban đầu cũng cảm thấy… kỳ cục vì rõ ràng là tự nhiên bị chửi rất vô duyên. Sau nhớ lại chuyện phía trên. Thôi. Cái tầm này í mà. Tự dưng nghĩ, ba mẹ thời nay cũng kỳ, cho con cái đi học hết bao nhiêu tiền của và thời gian, rốt cục việc cơ bản nhất – [thể hiện bản thân là người có học] nó cũng không làm được. Đó là thất bại của người lớn, không nên trách con trẻ.

*
* *

Để đón sau, mình lại quay về với cái tiêu đề: “Hãy suy nghĩ như một người ích kỷ.”

Một người ích kỷ sẽ đủ yêu mình để không tự hạ thấp bản thân thành …

Một người ích kỷ sẽ hiểu giá trị của chính mình và tình cảm của những người xung quanh dành cho mình, chứ không phải quan tâm đến một tay tỉ phú sở hữu bao nhiêu tiền hay một bác sĩ cứu được bao nhiêu người. Người ích kỷ hiểu đơn giản lắm: Bạn tốt với tôi, tôi tốt với bạn. Bạn bình thường với tôi, tôi bình thường với bạn. Bạn ghét tôi, tôi chúc mừng bạn vì trong tâm khảm bạn luôn có tôi. Hakuna Matata!

Các tình iu cùng hát nhé hehe

S Club 7 – Bring It All Back (Karaoke)

Hold on to what you try to be, your individuality
When the world is on your shoulders
Just smile and let it go.

When people try to put you down
Just walk on by don’t turn around
You only have to answer to yourself.

Don’t stop
Never give up
Hold your head high and reach the top
Let the world see what you have got
Bring it all back to you!

20 responses to “Hãy suy nghĩ như một người ích kỷ

  1. “Một người ích kỷ sẽ hiểu giá trị của chính mình và tình cảm của những người xung quanh dành cho mình, chứ không phải quan tâm đến một tay tỉ phú có thể sở hữu bao nhiêu tiền hay một bác sĩ cứu được bao nhiêu người. Người ích kỷ hiểu đơn giản lắm: Bạn tốt với tôi, tôi tốt với bạn. Bạn bình thường với tôi, tôi bình thường với bạn. Bạn ghét tôi, tôi chúc mừng bạn vì trong tâm khảm bạn luôn có tôi”
    Câu này trích ở đâu hay em nói?.Rất hay!

  2. nhiều lúc ích kỉ 1 tí cũng k sao anh nhở:D

  3. Tuyệt quá,hum nay lại có 1 định nghĩa theo góc nhìn khác về 1 người ích kỷ 😀

  4. hq ha ha ha xm,zc. how are you bla bla ?etc.

  5. hq ha ha ha xm,zc. how are you bla bla ?etc.

  6. Của em đó anh. Em hay nghĩ ra những triết lý kỳ quái để tự răn mình lắm hehe.

  7. Hì.Ích kỉ đâu hẳn đã xấu nhỉ?Chỉ là quan tâm đến bản thân nhìu hơn một chút thôi…Nhưng mà dùng từ ích kỉ thì…có lẽ là chưa…

  8. Tớ lại k nghỉ người ích kỉ sẽ: Bạn ghét tôi, tôi chúc mừng bạn vì trong tâm khảm bạn luôn có tôi đâu. Đơn giản vì em là người ích kỉ, nhưng em ko cư xử như vậy ^^
    Anyway, thấy đọc ko có thẩm thấu đc, phải chăng vì góc độ a nhìn khác em?

  9. Long: thật ra người hoàn toàn ko có ý đồ gì hiếm lắm, nhưng mà cũng có đó! 😛

    Chị Trà: vầng >:D<

    Rabbit: vậy là tốt rồi. 🙂

    Hương: yeah, sometimes. ^_^

    Titanik: em sẽ còn thấy nhiều ừ góc nhìn của… anh. :”>

    Starfish: mọi từ ngữ và góc độ hoàn toàn có thể do bản thân định nghĩa em ạ. 😀

    roselyn: đọc xong loạn óc luôn hay sao vậy bạn? :”>

  10. em tưởng, 1 ng` ích kỷ là 1 người ko quan tâm đến cảm xúc và suy nghĩ của người khác chứ. Như anh nói trên kia giống như 1 người sòng phẳng hơn ấy 😀

  11. Người sòng phẳng thì như robot, mà nhiều khi cứ cho đi trả lại thì cuộc sống thật nhạt nhẽo. Người ích kỷ có quan tâm đến những gì người khác dành cho mình chứ, đơn giản, vì điều đó liên quan trực tiếp đến cá nhân họ mà. ^_^ Vả chăng, chả ai sống mà không màng đến thế sự hoàn toàn. :))

  12. phải có người tốt bụng nữa, nếu không thì ai cũng đợi người khác làm cái gì cho mình rồi mới làm lại mà!
    vấn đề ai sẽ là người tốt kia!
    hehehe

  13. Những người ích kỷ sẽ có cách ích kỷ riêng chứ không thể để mình giống người khác đâu em ạ. [-( 😛

  14. hiểu như thế nào đây trời

  15. Đi kích người ta zị, kô tò mò cũng uổng kkakaa…rút kinh nghịm nha cưng! Hakuna Matata!

  16. “Một người ích kỷ sẽ hiểu giá trị của chính mình và tình cảm của những người xung quanh dành cho mình, chứ không phải quan tâm đến một tay tỉ phú sở hữu bao nhiêu tiền hay một bác sĩ cứu được bao nhiêu người. Người ích kỷ hiểu đơn giản lắm: Bạn tốt với tôi, tôi tốt với bạn. Bạn bình thường với tôi, tôi bình thường với bạn. Bạn ghét tôi, tôi chúc mừng bạn vì trong tâm khảm bạn luôn có tôi.” Em thix câu này, cái entry này rất hay, rất ý nghĩa. Câu này răn mình mà cũng tác động đến nhìu người đấy, chắc trong đó có em, thật, đọc thấy thấm thía làm sao. Đúng là cách cư xử ở đời nó vậy, cần hiểu và chấp nhận, đổi khi cần ích kỷ giống như entry mà anh viết là ai cũng yêu bản thân mình trước cả. “Hãy suy nghĩ như một người ích kỷ”

  17. Anh có bao giờ nghe câu “Sống trên đời sống cần có một tấm lòng, để gió cuốn đi”? Cái ác đôi khi chỉ cần cái bắt tay mà cảm hóa dc, rắc rối cuộc đời đôi khi chỉ cần một cái mĩm cười là tháo gỡ dc …chúc anh măy mắn …Vì hận thù chỉ có thể gieo thêm hận thù…dù bt rất khó …nhưng ko có gì là ko thể, phải ko anh…

  18. Ước gì ai cũng nghĩ được như em… Anh vẫn luôn cố ổn thỏa mọi trúc trắc xung quanh mình hơn là phải phản kháng. ^_^ Thx em.

  19. U’i a Rob, hum nai mo*i’ fa’t hiên ra ca’i doan cu’i thiêt là chi’ li’ lun…Bravo aRob…e co’p nè…hem lâ’y tièn ba²n wuyèn nhoa…hiii

Bình luận về bài viết này