Where’s Love?

Wang Lee Hom – Where’s Love?

Ai quen mình từ bé đến lớn cũng biết, “phần ngôn ngữ” trong não bộ của mình rất nhạy [gọi như thế có ổn không nhỉ? – về sinh học thì chịu rồi kaka]. Những gì liên quan đến viết lách, dịch thuật, rhyming – mình đều có thể thực hiện tốt rất nhanh chóng. Nhưng điều này kết hợp với cái sự ghiền nhạc lại dẫn đến cái bệnh “ham hố”, có nghĩa là thứ tiếng gì hay ho là muốn học ngay. Ví dụ như bây giờ đang yêu anh Lee-Hom và chị Jolin nên cứ “ước gì em hiểu kanji…

Hồi chân ướt chân ráo sang Garden State, theo như đúng chương trình là năm Junior sẽ học văn học Anh, dưng mà counselor sợ mới vào sẽ bị khớp nên gợi ý mình lấy lớp thấp hơn. Mình cười rất vô tư – cứ để em học lớp Honors ạ. Ô hô hô, vừa vào là dính chưởng Beowulf, rồi Canterbury Tales, sau đó đến MacBeth. Cũng may là tất cả các tác phẩm đều tuyệt vời nên mình có đủ kiên nhẫn, chứ vocab thì trời hỡi, toàn là chưa thấy và gần như sẽ không bao giờ gặp mặt nhau nữa (và đương nhiên bi chừ quên sạch ráo haha). Vui nhất vẫn là thời kỳ học thơ Shakespeare, bởi mình có cơ hội chém gió điên đảo. Thiết tha lắm. Đã hỏi trước rồi nhé, “Mrs Brady, I’ve got no cultural background, so frankly I’ve no ideas if my interpretation is correct as how Shakespeare would see it.” “Don’t worry, just analyze them however you want to. It’s fine as long as you can provide clear analysis to back up your thoughts.” Đấy nhé, thì ở Việt Nam học văn cũng giỏi phịa rồi, nên bấy giờ cũng… xổ ra được 2 trang, và nhận được comment như sau: “Interesting, none of my students has seen it this way.” Hehe thôi thì “cứ hiểu theo nghĩa tốt” vì điểm đạt được là A+. Nhưng câu chuyện chưa dừng lại ở đó, bởi hôm sau thằng bạn đầu trọc râu xồm Eric (Họ gì nhỉ? Tí nữa phải xem lại Yearbook) quên làm bài. Giờ Homeroom nó mượn chép, mình đã bảo là nó đổi chi tiết đi kẻo bị nghi. Bà cô chấm bài xong lườm mình, bảo lần sau cho bạn copy sẽ bị trừ điểm. Mình há mồm, ngó qua bên phải thì thấy nó cũng nhún vai. “Don’t even try, Eric’s just not as complicated.” Chậc, té ra do mình phức tạp ư? Cùng lắm average cả năm của môn cũng chỉ là 99/100, còn 1 point cho sự đơn giản mà.

Và mình vẫn tiếp tục lấy lớp Spanish cho máu chứ, vì với học sinh nước ngoài thì “2 years of foreign language” là không cần thiết để tốt nghiệp. Khi Sra. Zoladz hỏi lý do, “Deseo hablar bien en español, así que puedo hablar con Shakira.” Thế là Giáng sinh năm ấy được tặng quả dĩa gốc Laundry Service, thương cô thế!!!!! 2 năm 100 trung bình và dư rất nhiều điểm cộng; que lastima, bây giờ quên gần như sạch sẽ vì không đọc, không nghe, không nói. No hay latinos aquí, mong đợi giè? Vẫn còn nhớ mí curse words bọn con gái chỉ, khoản này lại không quên được chứ. Dưng mà dù sao vẫn còn đỡ hơn Francais, Deutsch và Nihongo – bi giờ bảo tự tin đếm từ 1 đến 10 cũng không dám (cho 10s review lại kaka). Mà đùa chứ, chỉ cần biết thế này thôi: Watashi wa hansamu desune. Voulez vous coucher avec moi? Fick dich! (Câu cuối Babelfish không thèm dịch mới ghê chứ! ) Là lá la.

Dưng mà vẫn chưa chừa bệnh ham hố.

Nãy chạy lên IDP Acet thi thử cho vui. Grammar 39/40 – thật ra đây là tín hiệu không vui – cuz I perfected the Grammar part when taking TOEFL CBT 3 years ago. Phần Listening mới củ chuối, toàn đặt 2 chữ/cụm từ gần âm cạnh nhau (dạng Britian/Britton) và bảo tick vào cái nào mình nghe được. Đọc liên tục, không có thời gian soi nghĩa câu mà tìm từ phù hợp đâu, theo bản năng là chính. 81/100 – again compared to TOEFL with one wrong, this is quite a disaster – but that’s ok, it’s about time to get used to other accents besides American English. Nói chung là sau khi phần interview diễn ra trôi chảy thì đã được xếp vào lớp Prep cuối cùng chứ không phải qua chục cái lớp khác nữa. Mục tiêu của mình không phải là đậu, mà là 7.5 đến 8.0 để lấy học bổng, nên cũng không dễ nuốt chút nào đâu. Điều này cũng có nghĩa là more time at the library and less time sleeping around hú hú. Đối thủ duy nhất của cuộc đời mình là – Laziness. Cần phải có 1 đứa nào đó tiêu diệt thằng nài giùm mình. À, phần viết, Mr. Ian said “Your writing is naturally good, but next time try to be simple and clear. This is just for an exam so don’t think in such a complicated way.”

Đấy, lại thêm một người bảo mình phức tạp. Bây giờ thì phải tự rèn style em hồn nhiên rồi em sẽ… khùng điên.

Wang Lee Hom – Incomplete Melody

Enough of rambling. Let’s see how this would turn out, cuz I will probably need to put off my biz plan. What the heck. The priority now must be my study and certainly my baby.

As for the entry’s title – Where’s love? Right there in your heart when it gets warm just by thinking of that sweet one. Trời hôm nay vẫn chilling như thế, dân Sài Gòn có dịp khoe áo lạnh haha.

MusicandLyricssoundtrack

1. “Pop! Goes My Heart” – Hugh Grant
2. “Buddha’s Delight” – Haley Bennett
3. “Meaningless Kiss” – Hugh Grant
4. “Entering Bootytown” – Haley Bennett
5. “Way Back Into Love” (Demo version) – Hugh Grant and Drew Barrymore
6. “Tony the Beat” – The Sounds
7. “Dance With Me Tonight” – Hugh Grant
8. “Slam” – Haley Bennett
9. “Don’t Write Me Off” – Hugh Grant
10. “Way Back Into Love” – Hugh Grant and Haley Bennett
11. “Different Sound” – Teddybears featuring Malte
12. “Love Autopsy” – Hugh Grant

27 responses to “Where’s Love?

  1. Voulez-vous vous coucher avec moi?

  2. Tớ thầy trình Eng của mình cũng k kém bạn robbey bao nhiu vì tình hình là bạn type j tớ cũng hiểu, siêu nhở? 😛

  3. Bóc tem thử 1 lần xem :D. Dân NK có khác, English chuẩn hen :>

  4. sợ quá 😦 ước gì em mà english cũng như thế nhỉ 😡

  5. Anh…thích…Cantebury Tales với Beowulf á…em…lạy anh rồi. Beowulf còn ok với em, chứ cái Cantebury Tales…em đang có homework..đọc đến đâu…rewrite into modern English đến đó (khóc méo miệng). À hừm…nhắc mới nhớ, anh Rob iu quý của em giúp đỡ em…dịch cái tựa” Ăn khế trả vàng” với lại câu” Ăn khế trả vàng, may túi 3 gang, mang đi mà đựng ” với….Đọc cái Cantebury đó đó…em phải viết hoặc kể lại 1 cái moral story…em định kể chuyện đó đó…viết xong ròai….just get stuck in these things ^^. Please help me out !!!
    À…em viết văn, cũng có điểm cao, cũng được comment là ý kiến lạ, new point of view, nhưng mà…câu cú hơi bị…complexe T_T( dân VN viết van dài dòng mừ ^^), nhiều khi nghĩ mình lính mới tò te, vậy chứ mà lần nào viết essay, cai roof draft, em quen viết theo size ở VN, chữ nhỏ xí mà cũng…muốn double hay triple tụi native speaker mới ghia T_T…
    Mà anh…câu cuối cùng…how to like that (suck) (sorry) story “Cantebury Tales” (>”<)…I hate it…so weird man !!

  6. Vùng ngôn ngữ trong não hình như là 4 vùng : vùng nói, vùng viết, vùng hiểu tiếng nói, vùng hiểu chữ viết. Em đc dạy thế =))

    Anh Robb giỏi ngoại ngữ kinh 😀

  7. Ôi đọc mà đầu óc quay cuồng ba bốn thứ tiếng gì gì trong đó….

  8. Bonsoir! Vous allez bien? hehehe…merci em chị load hết mấy bản nhạc này của em, khoái bài Way back into love, chị sẽ post bên chị bản này nhé. Merci! Bonne nuit!

  9. ặc ặc đọc mà sợ lun, dễ sợ quá! khâm phục, bái phục… cho nhận làm sư phụ đi, bày cho em 1 chút với! em mù ngoại ngữ… hic hic… có được hok vậy? anh Rob giống như đang iu quá ta, bữa giờ toàn nhắc đến love!

  10. NCY: nghe xong cũng tự hào mình là dân NK. 😛 >:D<

    Briano: dear bro, you’ve got a long long way to go, don’t worry. >:D<

    MQ: nhưng ngoại trừ ngoại ngữ thì a cũng thảm lắm em. Tự nhiên là coi như mù tịt, kiểm bill còn sai nữa acac.

    tank: cái đó gọi là lòe mắt người đời để ko thấy mình dốt đó ku. :”> 😛

    ca0va: non, merci. B-)

    Chocolate: mừng quá chị ơi, em hiểu hết mấy câu tiếng Pháp chị gõ. =))

    Rabbit: anh nói vu vơ đó mà, thật ra teaching cũng là một kỹ năng khác a cần phải học để truyền đạt đến ng khác hiệu quả. 😀 Bây giờ chả dạy ai đc kaka.

    Amy: a chắc là em có ~ cái khác giỏi hơn a mà, xớt qua não em lại đầy quá, đầu to ko đẹp đâu. =))

    Teo: Em down file rar album nên ra cái nào có cái nấy thôi anh ạ. :”)

    Tux: vâng, cậu là vô đối rồi. :))

  11. A rob joi woa troài.
    E thi cai fan eng do tê.hic..hic..

  12. em nghỉ lớp Nihongo đc 4 tháng gòi, cũng nhớ mỗi cái câu ấy. haha. Khoe áo lạnh thì cần chụp hình lưu nịm đó 2 ;))

  13. Oé, 2 bài này đâu có phải là hay nhất của Lee Hom. 😀

  14. Myta: English just needs much practice in reality. 😛

    Titi: cái đó đọc cũng zui mà em, có mấy chỗ tếu tếu. :”> “Gold for carambola, sew a 3-span bag, take home a sack.” Cũng có vần phết nhỉ? =)

    Mer: em phải nhớ chữ suteki chứ nhỉ? Sao lại hansomu? :”>

    Còi: đâu fải giới thiệu bài hay nhất j đâu? 😀

  15. Hix, anh joi the! 😐 Em dang hoc Chinese ma` ngay cang thay kho khan :(( :(( Ma` dam dau di hoc Chinese rui thi lai ko hoc dc tiep English nua vi` ko co du time, the la` lai quen het E! :((

  16. Lank: anh sợ nhất là khoản viết trong Nhật với Trung í, dã man. :-S Eng thì học nhanh í mà. 😛

    Sen: a thấy như nó kết hợp với reading, xếp lớp í mà em. :-j

  17. em cung nhay ngoai ngu nhu anh vay 😛 Trong lop chi gioi nhat Anh Van,hoc xong 12 nay em se vao 2 lop hoc Korean va French.Hy vong cung tien bo nhu anh hehe

  18. Trời ơi, tại em lười làm entry mới quá kaka, bên FC nhờ. 😛

    Titanik: hehe good luck em.

  19. ua anh thi gi tren IDP the, nghe phan mark thi giong IELTS nhung IELTS dau co grammar (i think :D) anh gioi thiet hihi phuc anh sat dat lun 😀

  20. Đang ngon trớn Shakespeare, tự dưng có Hà Hồ nhảy zô. Thiệt là trớt quớt hoho…

  21. trời đất, 99/100 áh? chẹp, ghê thật
    hum nào mở khóa foreign lang cho em nhá, em cũng thix mấy cái liên wan tới language lém, mà hok bít có nhạy như anh hok 😛 hehe

  22. ủa em ơi sao chị load về rồi upload lên imeem nó ko browse ra được bài đó trong máy chị được mà chị vẫn mở ra play bình thường được. Chỉ chị với, thanks em

  23. anh Rob sớt một miếng não cho e ih :”) e cũng muốn học ngoại ngữ xiệng như anh cơ ^^

  24. “mà là 7.5 đến 8.0 để lấy học bổng” >>>> test gi vay anh? IELTS???

  25. Sao album này toàn wma thế em, ko có mp3 à >:) :p.

  26. Bu de bu ai: yêu thích là yếu tố cần thiết đầu tiên đó em. 😀

    Daphne: nó đó. 😀

  27. ^^ tro*i` mi`nh ca^`n co 6.0 ma` vat va day…ban nay` hoc qua gud hic hic ^-^

Bình luận về bài viết này