Vietnam Idol 2010 – GALA – Top 4: DUETS

Robbey-VietnamIdol0007


Dùng gần xong bữa trưa, papa hỏi:

– Sao chừa cá kèo mà không ăn?
– Con không thích.
– Ngon vậy mà không thích?
– Đấy là ba thấy ngon.

Cũng giống như việc thằng em mình lười ăn tôm, hay người yêu mình sợ khổ qua ghê gớm.

Thử tưởng tượng bạn đang ngồi xơi bột chiên với gỏi khô bò, bỗng dưng 4 anh chị mang “nhân sâm nghìn năm” vào tiếp thị:

– Tôi nghĩ trên 50% những thứ các bạn đang cho vào bụng hiện nay không thể gọi là thực phẩm.
– Chị muốn hỏi các em một câu: Các em từng xem phim Cơm Độn chưa? Hoàn cảnh nó ra đời vào năm một nghìn chín trăm hồi đó, thời dân ta còn thiếu miếng ăn, nhưng ít ra họ không nạp vào người nhiều dầu mỡ đến thế. Thị trường ẩm thực Việt Nam hiện đang tồn tại những mảng màu đan chéo, đôi khi những tông màu đẹp chưa được đề cao và những tông màu chưa đẹp lại được nhắc đến nhiều…
– Tôi không giỏi câu từ hoa mỹ nên nói ngắn gọn thôi: Ngậm sâm là thấy đã! Trước nay tôi bị gọi là khùng nhưng tôi thấy, các bạn mới… bất thường.
– HA HA HA HA HA!!!

[Only in Vietnam]

Robbey-VietnamIdol0028


Tại sao các giám khảo và đơn vị tổ chức Vietnam Idol không chọn ra 16 giọng hát ‘hay’, mà lại để những vai trò hoàn toàn khác nhau lọt vào bán kết? Vì mỗi thí sinh đều sở hữu những thế mạnh riêng biệt, đúng không? Thế thì lý do gì để dìm họ từ tuần này sang tuần khác?

Mình đang song song theo dõi The X-Factor UK, thấy giám khảo dễ chịu, khách quan và thực tế hơn nhiều. Ví dụ: “Phần trình diễn của em chưa hoàn hảo về kỹ thuật, nhưng tôi tin em sẽ bán dĩa được sau này, vì em đi đúng đường!” Thiết nghĩ, phần thi kéo dài vẻn vẹn 2-3 phút, quan trọng hơn vẫn là khả năng trụ lại showbiz chứ, đúng không? Sở dĩ Idol ăn SMĐH với cả NSTHTH (tính giải trí chỉ thua X-Factor, tiếc là cuộc này chưa về Việt Nam), bởi nó nhắm vào khía cạnh thực tế, chứ không phải xếp hàng từ từ lên sân khấu khoe giọng.

Cher Lloyd giọng mỏng, cột hơi ngắn, nhưng đầy cảm xúc và giỏi trình diễn + rapping.
Rebecca hay phô chênh, diễn đơ, nhưng giọng lạ và sáng sân khấu.
Matt đứng tuổi, lại nhát, nhưng cất giọng lên ai cũng nể.
Boyband One Direction chưa biết chia bè hợp lý, nhưng câu teen votes điên đảo chỉ vì… cu-te.
Wagner hát cực dở, ngoại hình tệ, diễn như… hài – Simon còn bảo khán giả hãy “embrace the madness” (nâng niu sự điên khùng).

Đã vào đến top 5, mỗi thí sinh đều sở hữu fanbase rồi, khán giả của họ tự biết yêu họ vì lý do gì. Giám khảo nên động viên, hoặc tỏ thái độ tích cực, hơn là cố hất văng bất kỳ em nào ra khỏi cuộc chơi. Gameshow thôi mà, đừng làm căng vấn đề. Khán giả được quyền “thích” hay “không thích” ai đó, các anh chị cũng thế, nhưng điểm khác biệt to đùng là họ không giữ vai trò định hướng voters.

Nên xem trọng những người đang bỏ thời gian và tiền bạc ra ủng hộ mình, đừng phán xét.


Robbey-VietnamIdol0031


Về đêm thi.

Vẫn là trò chơi tâm lý tương tự tuần trước. Sau khi nghe hàng loạt ballad, tất nhiên màn trình diễn sôi động cuối cùng sẽ tạo nên sự khác biệt. Nhưng thú thực, mình thấy cả Mai Hương lẫn Uyên Linh không chỉ chiến đấu với nhau, mà với cả… ban nhạc nữa. Căng tai ra nghe Anh Mãi Là… (cái gì?), nhưng rốt cục toàn la hét ầm ĩ. May mà về xem lại trên Youtube, thấy đỡ hơn đôi chút. Tất cả lỗi nhịp phách, quên lời, cao độ đều được giám khảo nhẹ nhàng… lướt qua. Mai Hương cứu Uyên Linh vài bàn thua trông thấy, khi em này quên lời và đứng đơ ra.

Tóm lại, mình vẫn đánh giá cao khả năng làm chủ sân khấu và xử lý tình huống của Hương, nhất là khi em chỉ vừa bước sang tuổi 17.

Robbey-VietnamIdol0012


Mặt khác, phần vào bè hơi to của Lều Phương Anh lại được ưu ái nhắc tới mấy lần, thậm chí cho vào cả clip chiếu lại. Sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi, nhỉ? Riêng trong tối hôm đó, mình chấm Mai Hương cho phần nhìn và Lều cho phần nghe. Ngược đời? Không hề. Mai Hương rất trẻ trung, máu lửa, trình diễn tràn đầy sức sống và mãn nhãn. Lều lại biết nhường nhịn, cách thể hiện vừa vặn, mang đến sự dễ chịu cho thính giả. Khi song ca, quan trọng nhất là sự nhịp nhàng, đừng đặt cái tôi lên trên hết.

Mình đánh giá cao tiềm năng của 2 bạn này khi gia nhập làng V-Pop, dù họ đạt giải hay không.

Robbey-VietnamIdol0017


Lân Nhã đánh mất ưu thế “chàng trai duy nhất còn sót lại”. Nhã hát tốt, nhưng chưa đặt 100% tinh thần vào cả 2 ca khúc, diễn chưa đủ tình cảm. Anh chàng bị lấn lướt rõ rệt trong bài Em và Tôi. Ngay cả khi anh Quốc Trung cho thêm cơ hội, Nhã cũng chả biết tận dụng, tiếp tục để bạn kia sẵn tiện khoe mẽ kỹ thuật. Hiền quá sao thắng được? Nhã chưa cho thấy quyết tâm như Ngọc Ánh và Quốc Thiên đã từng.

Robbey-VietnamIdol0033


1 em giọng tốt và thiếu tất cả những điều còn lại, 3 em chưa hoàn toàn chín mùi nhưng sở hữu nhiều tố chất để đào tạo lâu dài – mình nghĩ top 4 vậy là đẹp.

1 Văn Mai Hương
2 Lều Phương Anh
3 Trần Nguyễn Uyên Linh
4 Trần Lân Nhã

Soạn tin nhắn: MÃ SỐ THÍ SINH gửi đến 6358.
Hoặc gọi tới tổng đài 1900561225 nghe và làm theo hướng dẫn.

Đón xem chương trình phát sóng trực tiếp vào 21h20 Thứ 7 hàng tuần trên VTV3; VTV6; Yan TV.
Đón xem kết quả thí sinh bị loại và khán giả may mắn phát sóng trực tiếp vào 21h thứ 3 trên VTV6.

Robbey-VietnamIdol0001

Robbey-VietnamIdol0002

Phan Anh đang quảng cáo nụ cười P/S.

Robbey-VietnamIdol0003

Tự tin lôi cuốn thế giới.

Robbey-VietnamIdol0004

Robbey-VietnamIdol0005

Tay nắm chặt tay… chờ lên thớt.

Robbey-VietnamIdol0006

Robbey-VietnamIdol0008

Đôi đũa lệch. ^^

Robbey-VietnamIdol0009

Robbey-VietnamIdol0010

Robbey-VietnamIdol0011

Robbey-VietnamIdol0013

Robbey-VietnamIdol0014

Robbey-VietnamIdol0015

Bỏ qua sự khác biệt, họ hòa quyện cùng nhau khá ăn ý.

Robbey-VietnamIdol0016

Đôi này quá xa cách.

Robbey-VietnamIdol0018

Lều Phương Anh đang chờ em Nhã thay đồ.

Robbey-VietnamIdol0019

Robbey-VietnamIdol0020

Robbey-VietnamIdol0022

Robbey-VietnamIdol0021

Phan Anh cứ táy máy, hỏi sao Diễm Quỳnh ko thắc mắc?

Robbey-VietnamIdol0023

Robbey-VietnamIdol0024

Lân Nhã tự tin nhất khi hát đơn.

Robbey-VietnamIdol0025

Robbey-VietnamIdol0026

Robbey-VietnamIdol0027

Nét mặt đầy biểu cảm của cả 3!

Robbey-VietnamIdol0029

Đẹp đôi phết đấy chứ!

Robbey-VietnamIdol0030

Mai Hương belt đã cực! Sức mạnh của tuổi trẻ.

Robbey-VietnamIdol0032

Đang chờ đợi nhận xét từ giám khảo.

Robbey-VietnamIdol0034

Cô Lều mạng kim nên khoái màu vàng.

Tham khảo:

Hiện nay, nhiều kênh mạng xã hội đang bị chặn, dẫn đến việc theo dõi blog khó khăn. Do đó, mình quyết định đăng tải bản full các bài viết khắp hệ thống blog Robbey. Hãy chọn đường link thuận tiện nhất cho nhu cầu duyệt web của bạn. Enjoy!

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

96 responses to “Vietnam Idol 2010 – GALA – Top 4: DUETS

    • Tôi không biết bạn nói ai khùng? Nếu bạn nói người viết khùng thì bạn cũng là người khùng vì đi đọc những gì người khùng viết.
      Tôi thì tôi đồng ý với ý kiến của bạn KHÁCH, qua từng giai đoạn trong cuộc sống, sở thích âm nhạc của mỗi người sẽ thay đổi theo.
      Tôi cũng đòng ý với bạn Robbey là BGK bênh bạn Uyên Linh ra và dìm Lều ra mặt, như vậy chẳng hay tí nào. Nhưng tôi thấy bạn Robbey có vẻ cũng chê bạn Uyên Linh nhiều quá.
      Những vòng trước tôi cũng tin và mong là UL sẽ thành Idol, nhưng những vòng sau này tôi đã thay đổi suy nghĩ.
      Với bản thân tôi, tôi vẫn thích phần trình diễn của LN và Lều nhất, tôi đã nghe đi nghe lại rất nhiều lần và tôi thấy thật sự xúc động. Tôi nghĩ, khi ca sĩ thể hiện bài hát, điều quan trọng nhất là làm cho khán giả đồng cảm với mình, đó mới là thành công. Dù sao, tôi vẫn thích cách thể hiện của LN, mỗi bài hát của bạn đều làm tôi xúc động và đồng cảm, đặc biệt là bài Giaay Phút Ngọt Ngào và bài Một Mình.

  1. Đúng như nhạc sĩ Quốc Trung nói đêm Gala này đã có 1 “happy ending” khi đưa Uyên Linh – Mai Hương kết thúc chương trình, các phần trình diễn còn lại 1 là nhạt nhòa, không thì không hề hòa quyện với nhau nhưng em thấy “đơ” nhất vẫn là lúc nhạc sĩ Quốc Trung muốn Uyên Linh – Lân Nhã thể hiện lại đoạn cuối bài “Em và Tôi” – Lân Nhã lúng túng đến tội nghiệp, Uyên Linh có cơ hội thể hiện hơn … Lân Nhã dường như chỉ muốn nói ” cho qua nhanh dùm đi … hix “

  2. chít thật ý về tại sao kô chọn giọng hát hay vào ck ..đang định để dành tuần sau … mà đã đụng hàng :”>

  3. Thật ra phần song ca “Anh mãi là” có nhiều lỗi nhưng nhìn chung khá ổn mà vì khi em nghe em cảm thấy rất hào hứng ! quên đi lỗi lun ! hehe

  4. Càng ngày càng thích Mai Hương, đặc biệt style ăn mặc của em ây….kuteeeee. Nói gì thì nói chứ rất rất nhiều khán giả khen bài Anh Mãi Là…No1!

  5. nhưng sâm ngàn năm thì mãi vẫn là quý , có thể tại 1 thời điểm nào đó bột chiên ăn ngon hơn . nhưng khi đem định giá thì sâm ngàn năm vẫn giá trị hơn

  6. Uyên Linh should be the best for real

  7. Thích Mai Hương nhất thôi. Sao cứ tới màn nào mà có Uyên Linh là BGK lại khen quá trời. Bực cái mình.

  8. đẹp đôi nhất là Phan Anh và Lân Nhã! :))))

  9. Hiền quá sao thắng được? Theo mình nghĩ, trong cuộc thi này khán giả là giám khảo chứ ko phải là BGK, vote chính là số điểm…chính cái hiền này đa số khán giả lại yêu thích. Nhiều khi tỏ ra đanh đá thì lại vô tình làm khán giả ghét vì cái tội ham chứng tỏ. Cuộc thi này có thể nói chủ yếu lấy được lòng thiên hạ, chứ ko phải nơi chứng tỏ hơn thua.Nếu là 1 cuộc thi mà quyền quyết định phụ thuộc vào BGK thì câu “hiền quá sao thắng được” mới có lý.

  10. Idol lan nay e ko than tuong ai het, nen e nhan xet tren phuong dien khach quan, cam giac a dang PR cho Leu nhiu qua, hihi

  11. không loại ai hết thì vừa ý bạn Robbey à :))

  12. oh`, chỗ đó là quên bài sao anh,em cứ tưởng là do bài ấy nó vậy 😀 cách điệu 😀

  13. Anh Robbey dep trai viết bài nào bài này e đọc cũng hưng phấn và đã cả, tiếp tục như thế nhé anh :X

  14. Lều cứ bị dìm hoài, nhưng vậy càng làm tăng ý chí của fan. Mà bài song ca của Nhã với Linh cứ có cảm giác như Nhã hát bè cho Linh thôi vậy.

  15. thích nhất cái ảnh “nét mặt đầy biểu cảm của cả 3” =))
    em cũng ấn tượng với màn cuối. họ ko phải đôi song ca tốt nhất, nhưng vẫn là đôi “bốc lửa” nhất, nếu xét về năng lượng trình diễn. so sánh khập khiễng nhưng ở 1 góc độ nào đó, nhìn vào sự đồng đều về đẳng cấp, em lại liên tưởng đến bộ đôi Beyonce – Shakira.
    em cho rằng cặp PA-Nhã hát đôi hay nhất, nhưng dễ có khả năng phải cạnh tranh nhau 1 vé vào Top 3.

  16. Gala – Song ca này là Gala hay nhất từ các vòng trước đến giờ!!!!!!!

  17. nghe tiết mục cuối của UL & MH cứ tưởng bị BGK dập te tua, ai ngờ ca hết lời bỏ qua cả phần quên lời của UL. Hôm sau còn thấy báo chí ca ngợi quá trời nữa chứ. Làm quá hix!!!! Em MH vẫn tuyệt nhất, giọng có kĩ thuật +hay + sáng sk , rất biết tiết chế bản thân. Cứ so tiết mục của MH-lều & UL-LN sẽ thấy sự khác biệt. Lều -LN là tiết mục vừa vặn chỉnh chu nhất, tiếc là hơi thiếu kịch tính để làm kgiả nhớ lâu hơn + bị dìm hàng vì bài sau quá sôi động + đc BGK lăng xê quá lố ^^

  18. anh Robbey xem idol de ngam anh Phan Anh voi Lan Nha . :))

  19. Minh nghi ban lai hoi thien vi va lac de roi. Format cua idol khac voi xfactor don gian la vi chinh bgk cung la nguoi do dau cho cac thi sinh nen chuyen vuot ve ko co gi la kho hieu! Trong khi do o idol Simon lai to ra quyet liet rat nhieu! Ban la nguoi theo doi AI kha nhieu va co le cung da thay ko it lan Simon khien thi sinh bat khoc tren san khau! Ban dang dat khai niem giai tri wa nhieu ve phan nhin ma wen mat nhung guong mat thanh cong cua AI deu la nhung nguoi co giong hat hay!
    Quay lai voi Leu, ban nay hat ban nang va dang co chieu huong fat trien phan nhin hon

    • Đa phần winners của American Idol đều không phải là người sở hữu giọng hát tốt nhất trong năm họ thi. Họ là những người dung hòa thì đúng hơn.

      • nhưng không phải là giọng hát tệ? bạn có biết tại sao ở Idol có khái niệm de-pimp ko? để tránh trường hợp thí sinh câu fan qua những hoạt động offline hay thông wa facebook! Fan chỉ hào hứng khi được thần tượng ưu ái nhưng khán giả số đông mới là người quyết định chính. Tin nhắn là phải trả tiền. Bạn nghĩ số lượng tin nhắn chỉ dừng lại ở vài chục ngàn với hơn 80 triệu dân sao? Mặc dù ở Việt Nam, BGK khá lo sợ nên có những hành động hơi lộ liễu vì VTV6 là đài truyền hình “định hướng” thẩm mỹ cho giới trẻ. Nhưng mình thấy sự định hướng này không sai. Âm nhạc Việt Nam cần những Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Tâm để chứng tỏ sức trụ chứ không phải như Trúc Diễm chỉ thoáng qua vài tháng.
        Bạn so sánh như vậy nhé! Phương Thanh từng nhận hơn 80 ngàn USD cho hợp đồng quảng cáo với Coca cola, Mỹ Tâm sau đó chỉ 35 ngàn. Đó là một sự thụt lùi!

  20. sẵn thấy cái list a ghi mã số của 4 thí sinh, e tiện tay nhắn 1 gửi 6358; nhắn 2 gửi 6358 & nhắn 4 gửi 6358 🙂

  21. em thấy thú vị ở chổ : Lân Nhã ko có thèm UL , hahahhaha

  22. de noi QUOC thien da thanh cong?

    • Quốc Thiên xứng đáng với mặt bằng năm đó. Cơ mà, chưa chắc các bạn Idol năm nay sẽ được như Quốc Thiên và Thanh Duy hiện tại. Nên nhớ, họ còn có cty đứng phía sau, show chậu này nọ vẫn ổn định. Chứ chỉ nhận $25,000 mà ko có ai đỡ đầu thì tiêu 1 lúc cũng hết thôi.

      • Vậy theo bạn thì Lều Phương Anh và Văn Mai Hương là thành công so với năm nay? Công ty đứng ra bảo đảm show chậu còn phải cần điều kiện của đối tác. Mình nghĩ Idol cái quan trọng nhất vẫn là giọng hát vì cái chính mà họ thông qua công chúng là sản phẩm âm nhạc ăn khách chứ không phải là những album hình, scandal hay thời trang? Mình không thích Uyên Linh cũng như ghét Lều Phương Anh nhưng ít ra mình nhận thấy dù Uyên Linh ghét bạn nhưng cô ấy biết tiếp thu để trưởng thành, mình nghĩ khi Uyên Linh hát với Văn Mai Hương sẽ gào thét kinh khủng nhưng không? Linh nhường hẳn những quãng cao cho Hương. Còn Lều, cố gắng hòa quyện nhưng thật sự không? Mình không hề có chút cảm xúc nào với những ca khúc Lều thể hiện trên sân khấu trừ Tìm lại giấc mơ và Chỉ có thể là tình yêu! Idol dù gì vẫn là cuộc thi hát. Mình chưa từng thấy ai hát dở mà có thể trở thành Idol ngay cả ở bất cứ quốc gia nào.
        Còn chuyện họ thành công hay không? ngay cả bạn cũng không biết được vì cái đó còn thuộc về quá trình và chiến lược của nhà sản xuất. Khán giả chỉ ào ạt dồn dập trong quá trình show diễn ra mà thôi. Còn khi cuộc thi dừng lại, họ giảm sự hưng phấn hoàn toàn và chờ vào những sản phẩm tiếp theo đó!

        • Năm nay, về giọng hát thì 1 vài em có vẻ to, khỏe, kỹ thuật hơn. Tuy nhiên, tố chất sao có không? Backstory cũng nhạt nhòa, xem đến giờ mà vẫn chưa biết gì nhiều về các em, trong khi backstory là 1 phần rất quan trọng tạo nên Idol. Nên nhớ, vào thời điểm này, fans của Ngọc Ánh đã quen với hình ảnh tát nước ngoài đồng, fans Phương Vy nhớ hình ảnh em đơm áo cưới phụ mẹ, fans Thanh Duy đều rõ cậu này là 1 giáo viên vui tính ở VUS, và fans Quốc Thiên cũng biết cậu vượt khó thế nào để đến với cuộc thi. Khi thần tượng một ai, thông thường do bạn cảm thấy đồng cảm với họ và cách sống của họ, có thể chan hòa hoặc cá tính. Tùy. Còn nếu chỉ thích hời hợt theo kiểu xem TV xong khen vu vơ, “hát hay nhỉ?” Cho hỏi, một năm bao nhiêu cuộc thi diễn ra, bao nhiêu bạn “hát hay theo quan điểm cũ”?

      • Vậy bạn theo dõi AI mấy năm nay, bạn thấy rating rớt là vì cái gì? Vì khán giả đã nhàm chán với những kiểu background story kiểu đó rồi. Họ cảm thấy nó không chân thật và mang tính dàn dựng để lấy nước mắt, câu khách. Cái họ cần là tài năng, là khả năng tạo HIT. Xu hướng mới là ca sỹ của châu Á là phải thể hiện có cá tính, hát tốt những ca khúc tiếng anh! Bạn có theo dõi Sketch book của SBS không? họ luôn khai thác yếu tố đó để khán giả cảm thấy ca sỹ họ thần tượng có tài năng, có khả năng giới thiệu mình đến thế giới.
        Mà mình thấy chỉ theo dõi trên internet qua những đoạn clip phát trên truyền hình cũng đã thấy một Văn Mai Hương của Cao Đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật Quân Đội, một Lều Phương Anh sống ở Nhật và câu chuyện thương tật quá khứ hay một Lân Nhã của Nốt Nhạc Ngôi Sao, Uyên Linh “học giỏi” của Học Viện Quan Hệ quốc tế còn gì? Back ground thế là ổn rồi, khai thác thêm nữa là nhàm chán rồi. Mình theo dõi Idol của cả Mỹ, Úc đều không còn khai thác kiểu như trước nữa thì tại sao Việt Nam lại theo vết xe cũ?

        • Yeah right. Bạn nghĩ mấy em như UL tạo hit kiểu gì? Thấy cách chọn bài đã bị lỗi thời rồi. Chỉ đình đám trong khi thi thôi, đợi hồi sau sẽ rõ.

          Bạn thực sự nghĩ những act đình đám nhất châu Á hiện tại hát live tốt? Xa hơn 1 chút, nhìn sang Âu Mỹ kìa, Rihanna với Katy Perry trình diễn sống ra sao? Britney và Xtina, ai đình đám hơn? Quan trọng nhất vẫn là tố chất sao, là “X Factor”.

          Chuyện trường lớp mà cũng gọi là backstory?! Xin người. Đó phải là chi tiết nào thú vị trong cuộc đời của họ. Mình thấy Đăng Khoa và Lều dễ khai thác nhất, tiếc là BHD chưa làm tốt điều đó.

        • mà tôi ko hiểu sao bất cứ cái gì người ta cũng phải rập khuôn theo trào lưu nước ngoài nhỉ. Cái mà khán giả cần thì khán giả sẽ hiểu. Còn muốn định hướng cho khán giả trẻ nghe nhạc phải theo đúng trình độ à? tôi thiết nghĩ người ta nghe bằng cảm giác hơn bằng lý trí, chỉ là hình thức giải trí ko hơn ko kém, tùy đối tượng mà chọn lọc thôi, bạn bắt mấy em tuổi teen nghe nhạc phải có trình độ thì chẳng khác nào bắt các em già trước tuổi…vì hồi trước tôi chỉ thích nghe nhạc xưa, trong khi đó bạn bè tôi thì nghe nhạc thị trường, vậy là tôi thành đứa lạc tông, tất nhiên tôi vẫn ko thay đổi, nhưng giờ đây mấy đứa bạn tôi lại bỏ nhạc thị trường chuyển sang nghe nhạc ko lời…đó là khi người ta trải nghiệm cuộc sống, người ta lớn lên thì tự khắc thay đổi…ko thể bắt người ta thay đổi mình trong tức khắc. Vì ai cũng có cái tôi riêng. Cho dù điều bạn nói ko sai đi chăng nữa.

  23. =)), thích SMĐH hơn, thực sự thì idol h hơi nhàm

  24. Tôị chị PA thật, mơí xem đc 2 show thấy lần nào ban giám khảo nhận xét đến chị là mặt lạnh tanh,dìm hàng trông thấy (mình rất có cảm tình vs bgk nhưng vẫn fải công nhận).Kiêủ này tối mai chị PA lên đường rôì.

  25. Hay lắm anh. Anh nói đúng trùng ý mẹ em rồi đó. Mẹ em nói ko hiểu sao BGK lại nhận xét như vậy. Tiết mục … như gào thét. Mai Hương rất bản lĩnh. Thực tế lắm!

  26. Mình thấy P.Anh dạo này chắc uống trà atiso V fresh nhiều hay sao mà có vẻ tự nhiên hơn trước, trc diễn còn đơ quá ^^

  27. Thích giọng của Lều PA ngay từ vòng ngoài nhưng sao em thấy lo cho người đẹp đấy quá, chưa có sự bứt phá mạnh để đập lại sự chèn ép của giám khảo. Thôi thì chịu khó ngồi nhắn tin để bình chọn và chờ đợi sự bứt phá vậy. Cảm ơn anh vì bài viết mang đến một góc nhìn hài hòa. Nhiều bài viết mang nội dung cứ như UL sẽ làm một cuộc cách mạng cho âm nhạc trẻ của Vn đến nơi, hic!
    PS: Màu vàng là màu của mệnh Thổ anh ạ, nhưng mà Thổ sinh Kim nên cũng ko có sao 😀

  28. Ôi chao! Mai Hương quên lời hay UL nhỉ?! Rõ ràng là Mai Hương!

  29. Hì, đã nghe đi nghe lại “Anh mãi là” khá nhiều lần vì lần đầu tiên nghe 2 bạn UL và MHuong hát trên tivi đã khiến mình thấy tò mò vì cách xử lý cũng như phân đoạn của bài này. Phải nói thật là bản do UL với Mai Hương hát hay hơn gấp tỉ lần bản của Lưu Hương Giang, rất chất, đặc biệt là những đoạn nhả chữ “Anh mãi là” của UL. Mình ko rõ bạn lấy thông tin ở đâu ra nhưng nếu bạn nghe kỹ cách phân đoạn từ đầu tới cuối của bài hát thì cũng đủ biết đoạn lời bị quên đó là lỗi của Mai Hương, là phần hát của Mai Hương chứ ko phải của Uyên Linh bạn ah. Thêm 1 điều nữa là với trình độ của 2 người này, thì những đoạn phiêu được giao cho Mai Hương, Uyên Linh cũng hoàn toàn có thể làm được, thậm chí theo mình đánh giá thì UL có khả năng rung, phiêu rất chắc chắn, nghe đặc biệt và bay hơn Mai Hương nhiều. Tuy nhiên, nếu cả 2 cùng thi nhau phiêu theo 1 kiểu thì ko biết bài hát sẽ thành cái j. Phải có 1 người thể hiện theo kiểu khác, và đó là nhiệm vụ mà UL đảm nhiệm. Có thể nói, phần phiêu của Uyên Linh nghe thì tưởng là dễ nhưng thực chất cực kỳ khó vì tông của nó ko cao hẳn cũng ko thấp hẳn. Nó đòi hỏi cả về âm lượng, cả về độ dày của giọng và nhiệm vụ của Uyên Linh là làm nổi bật lên phần phiêu của Mai hương mà vẫn đảm bảo được những câu hát chắc chắn, gãy gọn và đủ khỏe để thể hiện rõ độ phiêu của chính mình – cô ấy đã làm quá tốt và thật sự làm mình ngạc nhiên vì khả năng đó ! Chỉ có điều, về sự khéo léo đủ để được lòng mọi người thì UL làm chưa được tốt lắm, trong khi cuộc thi VN idol là cuộc thi chiều khán giả như chiều vong chứ ko phải cầm roi đi dạy dỗ khán giả. Đó là vấn đề của UL và có lẽ của cả BGK cùng BTC cuộc thi này nữa. Anyway, mình vẫn nghĩ con đường chuyên môn là con đường vững vàng nhất, chân thực nhất đối với mọi nghề. UL có thực lực vượt trội và khả năng cảm thụ âm nhạc cực kỳ tốt, thẩm mỹ âm nhạc tinh tường – điều này thì mình chưa thấy rõ nét ở bất kỳ thí sinh nào trong VNIdol năm nay. Cho nên nếu giả sử ko đạt được VN Idol năm nay, thì cô ấy vẫn sẽ bước đi rất vững chắc trên con đường âm nhạc của VN và thậm chí là xa hơn thế nữa.

  30. Em không đồng ý với quan điểm sau này UL sẽ không có hit. Em nghĩ sau cuộc thi này chắc chắn UL sẽ tìm ta hướng đi cho riêng mình

  31. Em hơi nghi ngờ, chuyện là như này: Trên Youtube ấy, video nào của chị MH cũng có vài cm rất chi là vô văn hóa của nick “sontomorrow” gì đấy. Ko chỉ vậy, cái nick ấy còn tâng bốc UL lên mây… Ko biết có phải có ng rảnh rỗi, ghen tức rồi đi tạo nick giả ko…

  32. Trong phần trình diễn của mình, đoạn Mai Hương feel đến nốt cao nhất (còn Uyên Linh thì “đọc Rap” ấy! :P), em có cảm giác là Mai Hương bị hụt hơi, lên chưa đến đỉnh, sau đó, Hương mới lấy hơi làm lại lần nữa (rồi Hương từ từ bước lùi lại)! Nhận xét thế có đúng không anh?

    • Anh ko thích phần “nghe” trong tiết mục ấy, nên cũng chả có nhu cầu tua đi tua lại nhiều lần đâu em ơi. Nhưng anh ko phản đối những ai bị gây ấn tượng, và một phần ấn tượng ấy được tạo nên bởi khả năng làm chủ sân khấu quá tốt của Hương, vì stage presence rất quan trọng ở những bài như này (so ra, Uyên Linh di chuyển dè chừng hơn hẳn). Khi em máu, tất nhiên khó nắn nót được rồi. Bây giờ, muốn bắt lỗi từng chỗ, em sẽ phát hiện ra nhiều lỗi hơn em nghĩ đấy. 😉

  33. Nếu nói quan trọng nhất vẫn là nhân tố sao, thì Lều lại càng không có khả năng thành sao. Vì, ngoài giọng hát lạ và tưởng dong dỏng cao thì Lều chẳng có cái gì cả. Christina và Britney đều rất thành công và đình đám. Nếu nói công bằng thì Britney đình đám hơn hẳn. Nhưng tính ra, Britney đã định hình phong cách, và tạo ra 1 trào lưu, một hiện tượng của thị trường âm nhạc. Nên ta hiểu Britney có thành công hơn Christina cũng là dễ hiểu. Tuy nhiên, ngay thời kì của Britney thì Christina cũng chưa bao giờ bị lu mờ vì quá rõ ràng, âm nhạc cỉa X khác hẳn Brit

    Và, nhìn lại Lều xem, có bất kì tư chất nào không? Tôi không dám tiên đoán sâu xa, nhưng hiện tại thì UL vẫn có tư chất thành sao hơn Lều, quá rõ ràng.

    Cứ cho là BGK có dìm hàng Lều đi chăng nữa (mắc dù tôi vẫn nghĩ là Lều hát rất thô), nhưng chính bạn đang cố dìm hàng UL đấy thôi. Và ở AI thì BGK cũng vẫn rất hay dìm hàng, và hàng nào dìm không đc, cứ ngoi ngóp để trờ thành Idol thì khi ra ngoài thị trường cũng thất bại ê chề, Như Taylor Hicks và Kris Allen chẳng hạn, và Taylor Hicks thì trở thành Idol thất bại nhất trong lịch sử.

    Tuy nhiên, mỗi người một suy nghĩ, tôi không cố nói là bạn rằng sai, vì bạn cũng chỉ nhận xét theo cảm tính, như tôi, như BGK. Chỉ có điều là bạn không nên nhận xét về cách hành xử của BGK, vì bạn không phải đang xét đoán giống hệt BGK à??????

  34. ca sỹ HQ khối người chẳng hát ra gì mà vẫn là thần tượng của Châu Á đó thôi! Trong khi rất nhiều ca sỹ Phillipin có giọng tốt nhưng có nổi tiếng được như vậy ko? Kể cả những Diva VN cũng chắc gì được các nước trong khu vực biết đến. Chắc cả Châu Á đều dễ dãi trong việc nghe nhạc. ^_^ Ý kiến riêng thôi nha!

  35. Em thích sự ví von này, nhân sâm ngàn năm tuy bổ nhưng chỉ hợp với 1 số ít người, người trẻ thì cũng không mấy ai uống sâm.
    Em cũng chúa ghét luôn cái suy nghĩ ép ăn món đó chỉ vì nó ngon. Kiểu đó quy chụp, áp đặt, em không thích nhưng hay gặp :(.

    • chính xác luôn. Ai cũng nói uống bia có hại nhưng mình cứ uống :)). Mình công nhận UL hát nghe trong, tông cao vì ko có chuyên môn âm nhạc nên mấy bài khen chê về giọng hát mình ko dám cmt chỉ dám nhận xét ở mức độ cảm giác nhưng để bình chọn thì mình sẽ bình chọn cho thí sinh khác như TQ hay Văn Viết chẳng hạn nhưng tiếc mấy bạn đứt gánh giữa đường :(, hay giữa MH và Lều mình sẽ vote cho Lều, ko phải do MH hát dở hơn L, mà mình thích cái cách của Lều, chỉ có vậy thôi.Mình với vai trò khán giả thì cuộc thi này chỉ mang tính chất giải trí thôi, thấy thoải mái là đc, ko cần đúng sai khi nghe nhạc như trong trường lớp, ổn ổn là được, nhạc 1 ít, trình diễn 1 ít, dễ thương 1 ít, là lạ 1 ít, chất 1 ít, đó là cái gu của mình ai hợp thì chọn. Giống như mình là 1 fan của anh ĐVH, trong khi đó ai cũng khen ML,TL hát hay nhưng mình chẳng thấy hay, đơn giản chẳng hợp gu thôi chứ ko phải ko hay. Nên ông QD nhận xét khán giả bị khùng hay ổng bị khùng—> cái tên Dũng Khùng là ko sai rồi :)). Mình thấy đó là cái sai của đa số người có “trình độ âm nhạc” đang chỉ trích những khán giả bầu chọn cho thí sinh khác như Lều, hay ĐK. Vì đây ko phải là cuộc thi như THTH.

  36. Bài đầu tiên có vẻ MH ko muốn Lều quá khổ sở khi “đu” theo, nên cô nàng ko hề tung sở trường, Lều thì lại hoàn toàn ko có khả năng phiêu, hay đẩy bài hát lên cao trao, nên sản phẩm ra lò cực kỳ boring. Bài thứ 2 thì nhìn cute, giống 2 anh em. Rõ ràng nhất là UL chứng tỏ được khả năng làm chủ sân khấu tốt hơn LN nhiều, khi Quốc Trung yêu cầu phiêu đoạn cuối, LN ko hề làm nổi, lúc này mới thấy sự amateur của anh chàng. Haizzz…top 4 rồi mà còn amateur thế sao…Bài thứ 3 khá là vừa vặn, cũng ko có gì để chê, nhưng trong competition, vừa vặn đồng nghĩa với chuyện tự cho mình vào nhóm nguy hiểm. Lều cũng như ĐK, chỉ có thế, sở trường của chị là những bài ballad thủ thỉ yêu thương,nếu diễn trên sân khấu thì âu cũng có nét riêng, nhưng trong cuộc thi, đặt cạnh MH và UL, thì Lều rõ ràng là kém nhất. LN, again, boring. Bài cuối đúng là hit. Biểu diễn live có power riêng của nó. Phần trình diễn rõ ràng có lỗi, nhưng chất lửa hừng hực làm cho khán giả sẵn sàng bỏ qua. Cứ tưởng UL sẽ lại khoe giọng, nhưng kỳ này cô nầy đã tiết chế, và tạo nên bộ đôi ăn ý.
    Ps: Ko hiểu tại sao chúng ta cứ thích so sánh VNI với AMI và XF, so sánh cũng là điều tốt, nhưng ko nên dựa vào đó để phán: vì họ chấm như thế này thì chúng ta cũng phải như thế. C’mon, 2 thị trường âm nhạc khác nhau, những ca sỹ này, dù hy vọng có thể bước ra thế giới, thì trước hết phải đáp ứng khán giả TRONG NƯỚC. Thanks Rob^^

    • Ở đây, người làm giám khảo nên tôn trọng những nhóm khán giả khác nhau, chứ ko thể mặc định “phải thế này mới gọi là hay”. Trên thế giới rất nhiều chất giọng thú vị, nhưng khi trình diễn live lại làm chưa tốt, vì nhiều lý do chủ quan và khách quan. Nhưng họ trở thành superstar nhờ sự khác biệt ấy, chứ ko phải dựa vào bất kỳ chuẩn mực nào. Muốn chuẩn thì cứ nghe phiên bản studio (mà khả năng xử lý trong phòng thu cũng cần phải học nhé ;)))

      Sẵn đây, tặng bạn Andrew performance của Rihanna gần đây nhất tại AMA, vì bạn bảo cô ấy live “chuẩn”. 😉

      Giám khảo VN Idol lại chả bảo hơi đoản, lên cao yếu, blah blah blah.

      • Rất sợ nghe cô này hát live, một lần mày mò theo chúng bạn đến Austin nghe cô này hát (cùng với vài ca sĩ khác, chứ chỉ 1 mình cô này thì chắc chắn cho tiền cũng ko xem) và kết quả là cô ấy hát xong cả đám quay sang hỏi nhau: “What the heck was she singing?”
        Accent Barbados quá nặng, nhảy tưng tưng và hụt hơi, nốt cao chới với, nốt trầm thì mờ, nói chung đã k thích và bây giờ là… ghét :))

  37. Em thay’ chi LEu` vs a Nha~ dep doi….nhung chi LEu` cao hon:))))) hat’ tinh cam?…..Nhung chi LEu` van ko danh dc cam? tinh BGK:)
    Bai` cuoi’mah MAi Huong hat minh thi hay lam…..hnay ” Me Cam’ ” bi choang’ vang’ ngay ngat’ t…rc tai nang con gai”:)….nen toan het’ hoi thoi…:)))))

  38. Nếu giọng hát bạn chỉ ở mức trung bình, nhưng bù lại bạn có phong cách riêng, bạn biết làm nóng sân khấu, bạn biết cách mê hoặc khán giả mỗi lần xuất hiện, bạn biết cách làm khán giả đi những khuyết điểm của mình. Thì chắc chắn là bạn sẽ trở thành 1 super star, như Madonna, Britney, Rihanna, Lady Gaga. Và tất nhiên, khó tính cỡ Simon cũng phải đứng lên cúi chào Đáng tiếc, Lều chẳng có bất cứ thứ gì đã nêu ở trên nếu không nói là rất đơ và thiếu sinh động, ngay cả khi so với UL hay MH. Ở đây ý tôi muốn nói là cái mà thi sinh có nhiều nhất chính là giọng hát, chứ đứng trong mong bất cứ điều gì về phong cách, mà phong cách không có, giọng hát thì phô, thử hỏi có BGK nào lại đi khen cho được.

    Còn theo như bạn Robbey đã nói “người làm giám khảo nên tôn trọng những nhóm khán giả khác nhau” thì chắc là cũng chẳng cần có BKG làm gì, vì chắc chắn là ai cũng có 1 lượng khán giả yêu thích, hay theo ý bạn thì BGK không được quyền chê mà chỉ được khen thí sinh thôi. Tôi thật hiểu không hiểu ý của bạn ở đây là gì????

    • BGK có quyền chê cũng giống như khán giả, mà còn có quyền hơn chứ vì BGK có chuyên môn nhận xét đúng sai cho thí sinh tiến bộ, chứ fan chỉ biết yêu thần tượng của họ thôi mà đã yêu thì yêu có khuyết lẫn ưu điểm, nhưng có điều phải tôn trọng sự lựa chọn của khán giả chứ ở đâu có cái kiểu chê khán giả là khùng do vote cho thí sinh hát dở, việc của BGK là nhận xét thí sinh thôi mà nhận xét trên tinh thần cho người ta tiến bộ chứ ko có cái kiểu tiếc nuối người mình yêu thích ko được vào rồi đâm ra thất vọng, như thế thể hiện sự quá thiên vị cho dù người đó hát hay thật sự, BGK cần phải biết nén cảm xúc, còn bọn tôi là khán giả việc thích nghe ai là quyền của bọn tôi cũng giống như bạn thích nghe ai là quyền của bạn. Theo bạn thì cái thí sinh có nhiều nhất là giọng hát thì giống như kiểu susan boyle đúng ko, về điều này thì tôi công nhận đúng, nhưng cũng có nhóm khác chỉ thích britney, nhóm khác lại thích taylor swift, nhóm khác lại thích beyonce…bây giờ đưa lên bàn cân bầu chọn theo kiểu idol thì lực lượng khán giả ai mạnh người đó thắng, còn nếu theo kiểu BGK lựa chọn thì ai giọng hay, đúng theo tiêu chuẩn thì BGK lựa chọn hoặc có khi đúng sở thích của BGK(theo mình thấy chị Siu thích người nào bốc lửa giống chị^^)

    • Cần 1 sự dung hòa, đã là show giải trí thì tính giải trí vẫn nên đặt cao hơn tinh thần… ăn thua đủ.

      Diana Vickers từ X-Factor cũng chỉ được mỗi giọng lạ, hát live thậm chí ghê hơn Lều nhiều lần. Nhưng đôi lúc, một chữ LẠ đủ bù đắp cho nhiều thứ khác. Tất nhiên, ko phải ai cũng đủ trân trọng điều đó… giám khảo nên để khán giả nhận thấy “being different is being special”. Thông điệp này được Simon và Tyra Banks nhai đi nhai lại như cơm bữa, nhưng chắc hãy còn quá lạ lẫm ở Việt Nam?

  39. Đây là lần đầu tiên mình đọc bài bạn viết tuy có ấn tượng ko tốt về bạn nhưng mình thích cái cách mà bạn nhận xét vì nó giống với quan điểm của mình, mọi người quá đề cao Uyên Linh trong khi đêm đó Linh hát đuối quá, nhiều đoạn lên cao bị hụt hơi! giám khảo ngày càng bênh Uyên Linh ra mặt!

  40. Chờ hoài mới thấy bài mới về đề tài Ai đồn của Rob!
    Thế là tìm được ý kiến đồng cảm!

    Thấy hình như có vấn đề ở Ban Giám Khảo, có thể họ đang hướng vote của khán giả cho thí sinh mà BGK chọn.

    Thật sự thấy bài Một ngày mới sang, Lều Phương Anh có cố gắng ở chất giọng, giọng nghe mượt hơn, ngọt ngào hơn, Mai Hương và Lều hát rất trữ tình, làm người nghe có cảm xúc mùa xuân đang tới. GiỌng hát của hai bạn chưa tròn trịa, có lúc chưa thống nhất, hòa quyện với nhau, nhưng lại có khả năng truyền cảm, rút ngắn khoảng cách giữa người hát và khán giả, khiến khán giả gần hơn với sân khấu và người biểu diễn.
    Nhưng rất ngạc nhiên khi thấy anh Quang Dũng nhận xét đại khái rằng bài hát của hai em… khiến tôi thấy cũng như năm nào, cứ đến tết là lại nghe những bài hát như vậy!? Anh đã khẳng định cảm nhận được không khí xuân trong bài hát của Lều và Mai Hương, nhưng anh lại vô tình phủ nhận sự truyền cảm của hai ca sĩ qua bài hát?
    Bài Em và tôi của cặp Uyên Linh và Lân Nhã. Không hiểu sao BGK lại cứ “đè” Lân Nhã ra mà dập? Song ca đòi hỏi cả hai bên phải ăn ý với nhau, tiết chế cho nhau, người mạnh nâng người yếu. Nhã hiền và có thể thiếu chút máu cạnh tranh trong bản chất của thí sinh này, Uyên Linh cũng đã khẳng định như vậy trong phần quay hậu trường. Nhưng khi lên sân khấu Uyên Linh lại… mạnh tôi tôi hát, tôi giọng to thì tôi cứ hát to…tôi khỏe thì tôi cứ hát, ai đuổi ko kịp, thì ráng mà chịu! Một bản song ca tình yêu lẽ ra phải mượt mà, đi vào lòng người, đằng này chỉ giống một ca khúc của riêng ca sĩ vedette, và BGK thay vì công bằng cho cả hai bên mạnh- yếu, nay quay ra… đập tả tơi anh chàng kẻ yếu và tung hô cô to miệng! Nhạc sĩ Quốc Trung, không hiểu vì sao, cần nghe lại…”chỗ nữa nữa” và vô tình thay, tạo thêm cơ hội cho thí sinh vedette khoe giọng hát của mình! Nhà báo Diễm Quỳnh thậm chí còn nhận xét thí sinh bằng một từ – chỉ dùng để gọi những người thân trong gia đình: Cái Linh! Luật chơi công bằng ở đâu?
    Em và tôi mạnh mẽ với những xúc cảm, vậy mà kết thúc chẳng chút vương vấn trong lòng người nghe.
    “Hát đi em hát lên những lời trái tim
    Để với tiếng ca bỗng như ta gần nhau thêm.
    Có tiếng hát ai như cơn gió mát
    Giọt lệ nào là dòng suối trong veo”
    Những lời trái tim của nhạc sĩ Thanh Tùng đến và đi chỉ đơn giản vậy thôi sao?
    Bộ đôi hoàn hảo Lân Nhã – Lều với ca khúc Phút giây ngọt ngào. Ngay từ đầu, khán giả dễ nhận thấy Lều hát lỗi nhịp, nhưng về sau, Lều và Nhã bắt kịp với nhau, hát hay hơn, tình cảm hơn, Nhã có hồn hơn với Lều và yếu tố này đã hút khán giả… không rời mắt khỏi màn hình. Một lần nữa BGK cố tình “định hướng” khán giả khi nhạc sĩ Quốc Trung nhận xét Lều yếu, ko vào kịp nhạc mà không hề đề cập đến vấn đề là… lỗi của ban nhạc! Chị Siu thông cảm hơn, và khẳng định đó không phải là lỗi của Lều, nhưng lại nhấn nhá ý phải biết… tự điều chỉnh! Cả bốn giám khảo, không ai có một lời khen chân thành giành cho sự truyền cảm có thật từ giọng hát và cách trình diễn của cặp thí sinh này, tại sao lại như vậy?
    Cặp Mai Hương – Uyên Linh. Ngoài giọng hát khỏe, tiềm năng, có chút ngọt ngào, Mai Hương sở hữu sự trẻ trung và năng động, hát cạnh một “dì ghẻ” Uyên Linh chỉ chực chờ khoe giọng. Sân khấu bừng bừng, âm thanh ánh sáng chói lòa tác động mạnh mẽ đến thẩm mỹ thưởng thức nghe – nhìn của khán giả. Và hai bạn được tán thưởng vang dội. Hát lớn, hát to, nhưng cảm giác đọng lại chỉ như một bài hát vận động thanh niên, cổ vũ, v.v. Là những nhận xét chung chung của BGK. Và chị Siu, vô tình khẳng định “mẹ” nhường “con” và lại một lần nữa… “mẹ” không ai khác là thí sinh vedette – có phạm lỗi, nhưng chưa bao giờ bị… chỉ điểm!
    Tiếp tục! Anh Quốc Trung dùng từ “Hưng phấn”, còn tôi thì dùng từ “đã”! Nhận xét của BGK cũng vô tình chung tạo một “định kiến” kiêu hãnh trong lòng người hâm mộ của hai thí sinh.
    Chợt nhớ lại, cũng một lần anh Quang Dũng đã xây dựng “định kiến” trong lòng người hâm mộ của thí sinh vedette, từ đó, trên bất cứ các báo mạng, thậm chí trên cả trang web chính thức của Ai Đồn, những người không thích thí sinh này đều bị kết tội…”có vấn đề” và thậm chí còn được gán ghép những “mỹ từ” đẹp đến không thể “diễn tả”. Văn hóa ở đâu? Luật chơi công bằng dành cho chính những người yêu mến các thí sinh được nhà đài BHD kiểm duyệt “gắt gao” như vậy?
    Vietnam Idol của những ngày trước, thí sinh chẳng có cơ hội tiếp xúc báo đài, cơ hội duy nhất để kêu gọi “vote” cho chính thí sinh chỉ là vài giây ngàn vàng ngay sau chương trình biểu diễn của họ trên sân khấu. Ai Đồn của năm nay, thí sinh cứ “thả rông” trên các trang xã hội, lặng lẽ câu “vote”, và chưa kịp thành sao, “chỉ duy nhất” thí sinh này tùy tiện liên lạc và trả lời báo chí. Hiển nhiên, luật đời có qua, ắt có lại, nhà báo có bài viết để nộp, thí sinh liên tục được đánh giá cao, hình ảnh được xuất hiện tràn trề khắp các phương tiện thông tin đại chúng. PR không công, lợi quá đi chăng!?

    Với trường hợp này, liệu BHD có đảm bảo được sự công bằng trong luật chơi cho các thí sinh (yếu thế) còn lại? Hay BHD cứ mặc kệ, vì qua thí sinh, tên tuổi của BHD lại được PR, cứ để cho thí sinh kia ôm giấc mộng thành sao?

    Khán giả không ai hết là người khẳng định cho tên tuổi của thí sinh – như một lần Diễm Quỳnh đã nhận xét – nhưng khán giả không phải là trẻ con để chứng kiến những màn kịch vụng về, sắp đặt như vậy. Hãy tôn trọng luật chơi công bằng cho các thí sinh và những người yêu quý họ!

    • Rất tâm đắc với bài viết của bạn. Không cần tham gia buổi họp nội bộ nào mà đã nắm tình hình tốt thế, rất sâu sắc. ^_^ Đằng sau mỗi lời khen chê không đơn thuần là sự vô tư, chị Siu 2 năm đầu cũng tự nhiên hơn hẳn mùa này…

  41. Tôi cảm thấy rất bất ngờ khi Robbey đánh giá bài cuối cùng 1 cách thiếu khách quan đến như vậy. Robbey hãy đi tới các forum, các page trên facebook để có thể nhìn thấy số đông đang cảm nhận thế nào. Còn nếu bạn nói phần đông người nghe nhạc có vấn đề khi khen phần trình bày xuất sắc của MH-UL (ngoại trừ lỗi mất lời của cả MH và UL), tôi cũng không biết nói gì hơn. Ngôi vị Idol cần phải dung hòa được phong cách + giọng hát + ngoại hình. UL và MH đều đã sở hữu ít nhất 2 trong 3 thứ đó, hoặc có khi được cả 3 một cách tương đối. Còn ở Lều, giọng hát lạ nhưng chỉ hát một màu, đẹp nhưng không có phong cách riêng, cô chọn cho mình 1 cách trình diễn quá an toàn trong 1 cuộc thi cần sự bộc lộ cá tính mạnh thì tôi cho rằng kém xa hai bạn nữ trên. Nếu Lều lọt vào top 2 thì tôi sẽ rất bất ngờ, hệt như lần Uyên Linh sắp sửa bị out vậy.

  42. tôi nghĩ sự “lạ” để làm nên một ngôi sao bao gồm rất rất nhiều yếu tố, nếu bạn không vượt lên mọi người với một giọng hát hay và những bài hát để đời thì bạn phải có một phong cách, một thần thái khác biệt. Nhưng có lẽ bạn Rob lại đánh đồng cái hơi là lạ ở giọng hát của Lều đề cho rằng chị này vì là lạ nên cần được ưu ái hơn, và cái là lạ của chỉ rất có tư chất thành ngôi sao, đấy là cái khác biệt giữa ý kiến của tôi và của bạn.

    Còn chuyện BGK cho rằng gián khả mới là khùng, thì bạn khách phía trên cần phải xem xét, BGK đang nói mới ai, thái độ nào. Rõ ràng BGK đang tiếc nuối cho một UL xuất sắc lại phải hát bài chia tay, chứ nào nói với Lều hay Đăng Khoa mà bạn khách kia lại quy chụp như vậy. Và, BGK cũng cần nên đưa ra chính kiển của mình hơn là làm vừa lòng tất cả mọi người. Sự đánh giả của BGK cũng là yếu tố quan trọng làm nên thành công cho chương trình, nếu góp ý cho thí sinh mà cứ nhìn trước ngó sau, vừa đánh vừa xoa thì hỡi ôi, cái idol này chắc đã sớm sụp tiệm.

    • haizzzzz…tôi đã nói bạn nói đúng về UL chưa nhỉ, cô ấy hát rất hay, tôi nhấn mạnh lại 1 lần nữa nhỉ…có lẽ đối với tôi âm nhạc của VN idol chỉ là hình thức giải trí, nên tôi ko nghĩ tới việc ca sĩ làm cái gì để đời cho mai sau, mang cho tôi lại niềm vui thú vị chứ ko phải nơi thẩm định tài năng bằng giọng hát bay bổng,tôi thấy nhiều người đi thi rồi bị chửi là ko biết lượng sức mình, có nhiều câu lại quá ư xúc phạm đến họ,nhưng theo tôi thì nhờ có họ tôi mới được giải trí, nhờ cái chất điên loạn đó, hát ko hay mà diễn thì quá sock, lúc đó tôi được tràng cười sảng khoái và khâm phục bạn này sao mặt dày thế, nếu như mình chắc chẳng dám chườm cái mặt ra huống hồ đăng ký dự thi, mà tiêu chí BTC chương trình là gì, tìm kiếm nhân tài ư, nếu vậy sao ko giới hạn những giọng hát nào ko được lọt vào top trong, so ra với giọng ĐK và UL lại có khoảng cách khá xa, tôi xem ở các vòng thử giọng thấy nhiều người đáng lọt vào top trong hơn ĐK sao BGK lại ko chọn, nếu BGK chọn những người có trình độ ngang ngang nhau thì chắc ko có chuyện ntn rồi? nếu muốn 1 sân chơi phát hiện 1 ca sĩ mang tầm ảnh hưởng để đời thì đó là SMĐH hay THTH, mỗi nơi sẽ chọn lọc khán giả cho từng chương trình,còn đã lựa chọn khán giả cầm cân nảy mực là chắc chắn yếu tố giải trí rồi, các chương trình đa dạng để thu hút khán giả chứ cái nào cũng là cuộc thi thì ngán ngẩm lắm, tôi cũng công nhận mình chỉ nghe bằng cảm giác chứ về thanh nhạc tôi hoàn toàn ko biết gì, tôi ko phủ nhận tất cả những gì về tài năng của UL, về fan của họ, về BGK, tôi dùng từ bọn tôi là để chỉ chung những người ko bầu chọn cho ca sĩ UL như cách BGK thất vọng, đâu nhất thiết trong chương trình 100% phiếu bầu sẽ dành cho ca sĩ hát hay nhất, tôi thích bầu cho LN thì sao, còn nếu BGK nói những người khùng vì đã bầu cho Lều mà ko bầu cho UL thì coi như tôi thua,tôi cũng đã nói người làm BGK phải biết che giấu cảm xúc chứ ko phải ko được phép chê bai ai, họ có khen UL hát rất hay làm lòng người mê mệt, và chê Lều không có tố chất làm ca sĩ, thậm chí chê bai bằng nhiều từ ngữ gì tôi ko cần biết nhưng phải giữ thái độ trung lập mới được gọi là BGK ban nên đọc kỹ cmt của tôi lại nha.

  43. ko co Dang Khoa thay thieu thieu seo do!ma vay cung dc tuan nay khoi ton tien binh chon!!hjhj

  44. Mình dự đoán Top 3 năm nay toàn female.

  45. Không biết mình nghĩ có sai ko. Theo ý mình thì bạn R có ý là khán giả khác với BGK ở chỗ : khán giả cũng có người ko biết gì về âm nhạc, họ chỉ nghe nhạc với tính chất nghiêng về tình cảm hơn, mang tính chất giải trí hơn, mới lạ hơn,vui , thoải mái là chính(đa số chứ ko phải tất cả ^^), còn BGK thì phát hiện nhân tài âm nhạc để đời cho đất nước VN mang tầm ảnh hưởng ra cả thế giới, những tài năng thực thụ, chuẩn ko cần chỉnh —-mà trong khi BTC chương trình này lại cho chính khán giả là người cầm cân nảy mực chọn thần tượng mình yêu thích, vậy chương trình này thuộc tính chất gì nhỉ? bên cạnh đó để đảm bảo chương trình ko phải sạn với sạn thì ngay từ vòng đầu tiên cho đến vòng thứ bao nhiêu đấy thì quyền lựa chọn thí sinh vẫn thuộc về BGK mà, càng vào vòng trong thì tài năng có lẽ chêm chêm nhau, chỉ khác nhau về 1 mức độ nào đó, phong cách, hình thức…thân 😀

  46. Rất thích LPA. Cô ấy có tiềm năng trở thành một ngôi sao ngang tầm với Hồ Ngọc Hà vì hai người có những nét khá giống nhau. Lân Nhã cần cẩn thận…?

  47. chà robbey thất vọng ở đoạn cuối vietnam idol hen . Chắc tranh dành tới lúc nghiêm trọng không cho phép sảng khoái liều lĩnh mà chỉ chấp nhận thận trọng đến e dè ngượng ngạo , níu sở hở nho nhỏ có thể bị đối thủ đả bại . Thành ra chung cuộc mất đi phần tự nhiên nghệ thuật , bởi nghệ thuật là phải sáng tạo , có lạ lùng trong phong cách biểu diễn , buông thả , thử nghiệm cái mới mẻ ,chấp nhận thử thach’. Dám lựa bài ,chọn bài vượt sức để thi thố tài năng , trước cái nguy cơ là có thể thất bại nặng nề.

    Thường vào chung cuộc , tính ăn thua chiếm hết thượng phong , làm hại mất cái hay , đẹp mắt . Bởi sự căng thẳng phập phòng , lo sợ đến li ti làm cứng nhắc đi cái sảng khoái bay lượng ngoạn mục , làm điệu khoe tài của những thí sinh anh tài ở vòng trước làm say đắm bao người bởi những tuyệt chiêu tấn nhiều hơn thủ .

    Củng như đá banh vậy , hể đến chung kết Champion’s league là coi chán hết sức , khác một trời một vực trận classico Barca-Real Madrid vừa rồi, chỉ là một trận tranh tài tầm thường trong nước Tây-Bán-Nhà thôi . Vậy mà mức khán giả trên thế giới coi trận đó phá kỉ lụcđến không ngờ .

    Robbey lên làm MC cho vietnam Idol kì tới hen , chúc vui

  48. hoa mỹ thì vẫn hoa mỹ,khùng thì vẫn khùng…mà zìm thì vẫn cứ zìm…mà có điều zìm cả khán giả thì hơi wa’…bất mãn?!?!?!?!

  49. Thú thật thích bài của a vì a nhận xét đúng tâm trạng e lúc nghe bài cuối, thế mà BGK cứ khen làm e cứ ngỡ lỗ tai e có vấn đề, nhưng may có người cũng thấy nó ko quá hoàn hảo như BGK nhận xét, hihi

  50. Thêm một suy nghĩ sai lầm của các bạn trẻ đó là cứ tưởng thích một ca sĩ, một người hát có kỹ thuật thì là mình có thẩm mỹ ẩm nhạc…

  51. Tôi cho rằng, VI đang làm đúng theo format của AI. Không có gì cần phải phàn nàn cả. Ta nhìn thấy ở VI tính giải trí cao khi người cầm cân nảy mực chính là khán giả, ta nhìn thấy ở VI rõ cái sự tối đa hóa lợi nhuận của BTC đằng sau cuộc thi. Nhưng ta còn thấy ở VI 1 mong tìm kiếm 1 tài năng thực sự cho nền âm nhạc vốn đã quá nhiều thị phi.

    Khi khán giả nắm trong tay quyền sinh sát thì BGK phải làm gì, định hướng thẫm mỹ của khán giả, cho giá khả thấy ai xứng đáng hơn ai, tất nhiên họ luôn có những chiêu bài và mánh khóe của họ để không phí đi 1 tài năng thực sự, vậy là sai à.

    Những thi sính đáng phải dìm như Lều thì chẳng cần gì phải ngại, 1 giọng hát phô, 1 phong cách mờ nhạt, ta có thể nhìn thấy tương lai gì với những thí sinh như Lều hay ĐK, người đẹp hát thì nhiều vô đối, cái chúng ta cần là 1 nhân tố lạ như UL hay MH. Vậy thì tại sao ĐK và Lều có thề lọt được đến tận đây? Vì tính giải trí của chương trình, chương trình cho thấy tất cả mọi người đều có thể đạt được như thế, nhưng người chiến thắng cuối cùng nên là người thật sự xứng đáng. Cho rằng Lều hay ĐK chỉ là làm kiểng , lót nền là đúng, nó thỏa mãn nhu cầu giải trí của mọi người, nhưng hãy để mọi thứ về đúng chỗ của nó, Lều dừng cuộc ở đây là tốt rồi, khán giả không nên tạo cơ hội cho Lều ngồi lên chiếc ghế không phải của mình, đó là điều tốt cho Lều, 1 Idol bị lãng quên thì thật ê chề, đáng thương.

    Riêng ý tôi, tôi cảm thấy bạn Rob hơi bị mẫu thuẫn trong bài viết của mình. Bạn cho rằng X factor hay AI hướng đến nhân tố lạ và đặc biệt, rồi bạn nói người thắng cuộc là người dung hòa tất cả???? Có thể vẫn có người thỏa mãn được 2 diều kiện này, nhưng sẽ vô cùng hiếm.

    Mà ngẫm lại thì Lều cũng chẳng thuộc diện nào trong 2 diện trên cả. UL và MH có lẽ là dung hòa nhất, giọng hát tốt, phong cách cũng đã được định hình. Còn xét về nhân tố lạ thì 1 giọng hát hay cũng đã là lạ rồi. Chỉ còn thiếu những bài hát thật sự hay và phù hợp với chất giọng của 2 người nữa thôi.

    • Trời!như cách bạn nói thì BGK làm hết rồi mà BTC cũng muốn nhận tiền của khán giả nữa, sao khôn quá vậy, cũng như bạn nghĩ đồng ý chọn ĐK, Lều vào chỉ để tạo kịch tính làm nền cho các ca sĩ có tài thực thụ , xong rồi thì thì nên theo BGK loại họ đi,cái đó giống như có kịch bản , chẳng phải hữu xa tự nhiên hương chứ gì, mà ở chương trình nào chẳng có kịch bản nhỉ nếu không thì chẳng khác nào cái chợ trời đúng ko, nếu vậy còn chê trách ai được, sao cái gì cũng muốn vậy, nếu vậy cần gì câu tiền của khán giả nữa chứ—định hướng cho khán giả à, sao buồn cười thế, khán giả đâu phải loại IQ thấp, 1 nhóm trong chúng tôi cũng hiểu ai hay ai dở đó bạn, NHƯNG có cái này nè bạn “như 1 bạn nói ở trên thuộc cái gu của người ta thì người ta chọn”, tôi chẳng đứng về Lều hay ĐK, mà tôi đứng về phía khán giả(1 bộ phận khán giả thôi vậy) chúng tôi ko phải cái máy, hoặc là cái gì đó vô cảm để người khác muốn dắt sao thì dắt, để muốn nói xỏ nói xiên điên khùng sao sao đó(ngay cả khi tôi ko vote cho Lều hay Khoa) BGK nói chuyện trước cả nước mà tỏ thái độ vô duyên, cho dù có dìm thí sinh đến tận cùng đi chăng nữa thì kệ thôi, nhưng cái thái đô chẳng giống BGK gì hết. Tặng bạn 1 câu”bạn muốn thay đổi người khác thôi thì hãy thay đổi mình đi đã”. À tôi ko bao giờ nói ai sai, tôi nói bạn nói đúng mà, UL hát hay, BGK nhận xét chuẩn, cái tôi muốn là thái độ kia kìa. Mà tôi thấy BTC chương trình này năm nay là thành công ^^vì kẻ như tôi mà cũng vô đây đọc và cmt :))

    • UL lạ hay dung hòa? Just an overrated case.

      Lều khác biệt từ ngoại hình đến chất giọng, chưa qua đào tạo mà đã hát đc vậy. => Potential!
      Mai Hương trẻ mà sẵn nhiều tố chất, còn uốn nắn đc lâu dài. => Potential!

  52. em chỉ thấy hài hước khi mà ban giám khảo nhất là chị DQ bảo là “mẹ” nhường ” con” :)) Chả hiểu cái đếch gì luôn. Bố trí nghỉ là vừa!!!Duyên ko tả đc

  53. haha mình chỉ khoái cái vụ Robby “bôi bác” 4 giám khảo ở trên đầu bài này =)) ! Đến giờ thực sự là đã RẤT GHÉT cái kiểu của Diễm Quỳnh !

  54. Mình vẫn thik Mai Hương nhất
    @Robbey: mạng thổ mới là màu vàng chứ ^^

  55. cái chương trình này vốn đã vậy rồi, bạn có khó chịu, cảm thấy bất công vô lý thì cũng chẳng thể thay đổi được gì cả. BGK định hướng khán giả không có nghĩa là khán giả có IQ thấp, và dù bạn có lối suy nghĩ như vậy cũng chẳng thể thay đổi vai trò của BGK được. BGK muốn hướng khán giả đến cái hay, cái đẹp nhưng bạn vẫn giữ lập trường của mình, ok, chẳng có gì là to tát cả (nếu không có những bạn lập trường như vậy thì làm sao Lều và ĐK lại có thể vào sâu như thế ^^).

    Ban giảm khảo lâu lâu đá xoáy như vậy cũng hay hay đó chớ, tôi luôn thích cái chất châm biểm, mỉa mai của GK. Nếu bạn khó chịu thì cũng nên tập làm quen là vừa, bạn thứ nhìn vào AI thử xem, độ châm chọc của AI thua xa ( đừng ca bài ca muôn thuở : nền văn hóa khác nhau nhé, chán lắm rồi ==”)

    Tiện thể nói luôn, tôi chưa bao giờ muốn thay đổi bất cứ ai cả, chỉ muốn nói lên quan điểm của mình, trong hòa bình ^^ (nếu cái ý “đó” là dành cho tôi, vì thú thực là các bạn viết ẩn dụ khá nhiều nên đa nghĩa quá ^^)

    • Ủa, vậy tôi cũng nói y chang, không thích quan điểm của tôi thì tập làm quen đi là vừa. 😀 Đùa chút. Nội việc bạn để Đăng Khoa với Lều vô cùng 1 vế, đủ hiểu bạn có khách quan hay ko, và cảm nhận âm nhạc ra sao. Lều sở hữu những nét độc đáo của riêng cô ấy, và tôi vốn thích những ca sĩ khác biệt, ko chỉ riêng tại cuộc thi này. Khi bạn lạ, chả cần phải so sánh bản thân với ai cả, thế thôi.

    • đọc xong cái cmt của bạn làm tui buồn cười ghê ^^…bạn lại đánh đồng vào với nhau rùi, cứ ý là ko khen, hoặc ko vote, hoặc ko là fan của UL thì là fan của ĐK, Lều…mà ĐK khác Lều nha >.”< tui đâu có hám gái chi trời,có hám trai thì có thôi =)) mà tui chưa bao giờ vote cho bạn nào hết, tại vì tui có thần tượng ai đâu nè :)), tui nghe và nhận xét vòng này (ko tính vòng khác) thấy thích Lều với LN hát hơn, lúc đó nghe cảm giác dạt dào thì thấy thích, người ta nghe nhạc ko chỉ nghe thôi mà phải có cảm xúc ngay cả khi nghe = radio đi chăng nữa, còn UL với LN do hát đôi nên 2 người phải biết tiết chế(ngôn từ mới học đc ^^) bất cứ cái gì ngay cả làm việc cũng vậy trên tính đồng đội phải hỗ trợ như kẻ mạnh nâng kẻ yếu cứ muốn chứng tỏ mình mạnh hơn mà ko hỗ trợ nhau thì cũng như thua trừ khi chơi solo à nha…nên tui đâu có nói UL hát dở đâu nè…mà tui là khán giả xem TV, tôi phải khó chịu để cho nhà đài nâng cao chương trình, giá nhà đài cũng có 1 page để tui nhận xét thì đỡ phải cmt trong đây rồi, như BGK muốn định hướng âm nhạc cho khán giả đó, khán giả muốn nghe hay ko thì kêu điên khùng trước đã =)) (tôi ko biết nếu người ta coi phim của đạo diễn QD mà ko coi các phim như Đời Cát thì đạo diễn có kêu khán giả khùng ko ta ^^); cái khó chịu như vậy ko biết có vô lý ko, nếu chỉ có mình tôi thấy khó chịu thì BTC cũng sẽ ko quan tâm, nên cái này bạn khỏi lo đi mình tôi khó chịu thì tôi tự chịu 😀

      Tui nói quan điểm của tui vì cái cách định hướng áp đặt của mọi người vào giới trẻ hiện nay, dù sao họ còn trẻ thì thích cái gì mới lạ, sôi động, hào nhoáng 1 tý nên tôi nghĩ muốn định hướng âm nhạc cho họ thì phải tìm hiểu họ thôi, mang cái của mình và cái muốn của họ dung hòa nhau còn ko là người nghệ sĩ muốn giữ lại cái tôi thì đi tìm khán giả cho riêng mình, mà tôi nghĩ muốn ra biển lớn thì phải biết dung hòa cái tài năng của người nghệ sĩ và thị hiếu của cả khán giả thế giới…miễn sao đừng có ngôn từ dung tục, nhảm nhí, vô duyên(à mà ngay cả rapper eminem nổi tiếng của Mỹ hình như cũng sáng tác ngôn từ dung tục mà hình như cũng đoạt giải ,ko biết tui có nhớ lộn ko nữa)nên cuộc đời này chẳng có cái gì ngay hàng thẳng lối cả phải tùy cách cái mình bỏ ra sao cho hợp lý, chứ còn giọng hát đừng áp đặt kiểu cứng nhắc hát nhạc phải có kỹ thuật ko, phải nghe những bản nhạc này bài hát kia, cái đó sao mà áp đặt được vì âm nhạc trước tiên vốn là sự tự do rồi ^^ (cái ý nói thay đổi người khác chi bằng thay đổi mình )

      Còn việc đá xoáy à, vô tư đi bạn, càng xoáy thì 1 con người ta càng lớn, 2 là chết … tôi tự trải qua rồi nên cũng độ trơ lắm rồi… chỉ là mong cái xoáy đó nhiều thật nhiều vô trên tinh thần trung lập mà đừng cho cảm xúc chi phối, à tôi ko coi AI, tôi cũng chưa sang Mỹ chỉ tiếp xúc với Tây nhưng ko biết ai có độ xoáy hot hơn, để khi nào rảnh hỏi bọn Tây thử coi ^^(cũng là khán giả nhận xét chứ chẳng phải fan ai, nếu BTC thấy hợp lý thì à có suy nghĩ lại, còn ko hợp lý thì thôi)
      P/S : Mình thấy MH hợp với Idol hơn ^^

  56. Đi ngược lại với ý kiến và cảm nhận của số đông, đôi khi trở nên “lạ” và “độc” nhỉ?!
    “Ghét ai ghét cả tông ti họ hàng”, cũng tốt thôi, nhưng đừng đem cái “ghét” đó áp đặt vào từng con chữ kẻo trở nên lố bịch mà mình không hay!

  57. Đọc kỹ lại R khen UL mà ví UL như nhân sâm ngàn năm mà chỉ có là muốn thành diva hay ngôi sao sáng hoặc 1 vài vị trí nào đó thì cần nhiều yếu tố nên chắc R ko muốn như bạch tuộc Paul nên nói nhân sâm thật hay giả là ở tương lai.

    Ở VN giọng hát truyền cảm, kỹ thuật đâu chỉ ML, TL mà diva thì có mấy chị giọng hát kỹ thuật là yếu tố cần còn thiếu yt đủ nữa…hy vọng UL mai sau có thể trở thành 1 diva, ko thì uổng phí 1 tài năng

    Ngôi sao sáng như ĐVH, MT, HNH…hình như chỉ có MT là học trường lớp còn 2 anh chị kia là trường đời nhỉ, ko biết lý do gì thành ngôi sao sáng, có lẽ hợp gu với đa số khán giả, do thông minh, do gặp được bài hát phù hợp…giống như việc Nhật Kim Anh nhận giải thưởng Điện ảnh, khán giả phản đối là ko qua đào tạo chỉ diễn bằng bản năng, sao lại được giải nhưng có số khác ủng hộ

    Mình nhận xét vậy là chỉ ra 2 đối tượng khán giả khác nhau nên mỗi người sẽ có quan điểm khác nhau vì vậy việc ai người đó làm thôi, bơ nhau đi …hehe

    Còn việc ghép chung Lều và Đăng Khoa là vô lý, ĐK hát dở ko bị chê te tua lắm còn Lều thì BGK cũng công nhận hát mộc, hát bằng bản năng rồi, ko có kỹ thuật, cần phải đào tạo nhiều thì tương lai sẽ có hy vọng

    P/S: 1 số bạn khán giả nhận mình có thẩm mỹ âm nhạc nên mới nghe nhạc của ca sĩ này ca sĩ kia, nhưng nhận xét về người khác chê thì ko nói gì nhưng chữ nghĩa thì tục tĩu ko chịu được, nếu vậy các bạn chỉ có thẩm mỹ âm nhạc mà không có thẩm mỹ văn hóa thì là adua theo giống trưởng giả học làm sang(câu này mình đọc trên FB thui)

  58. Em thik cách anh Rob viết bài.Cách BGK nhận xét thí sinh thật sự gây bất mãn .Đây là sân chơi âm nhạc , mang tính chất giải trí, không phải là nơi khoe kĩ thuật , hát to khỏe thì là xuất sắc.Xin hõi mấy bạn vote cho Ul, luôn tự hào hãnh diện mình là người có thẫm mĩ âm nhạc, bao nhiêu người tốt nghiệp nhạc viện ra nghề sẽ nổi tiếng nếu cứ đi theo một sự rập khuôn, phô diễn kĩ thuật nhưng lại không có chút cảm xúc?Các ngôi sao như ĐVH, HNH… họ là những người thành công vì mang yếu tố lạ cho khán giả.

  59. Pingback: Vietnam Idol 2010 – Chú Ngựa Ô Dừng Bước | Robbey McNificent

  60. 1 em giọng tốt và thiếu tất cả những điều còn lại, 3 em chưa hoàn toàn chín mùi nhưng sở hữu nhiều tố chất để đào tạo lâu dài – mình nghĩ top 4 vậy là đẹp.

    1 Văn Mai Hương
    2 Lều Phương Anh
    3 Trần Nguyễn Uyên Linh
    4 Trần Lân Nhã

    Rob! Tuy mình không là Fan của bất kỳ ca sĩ trong IDOL năm nay nhưng nghe đứa bạn nói nhiều về Rob nên lên mạng xem thử. Cách Rob nhận xét các bài dường như hơi thiên về tình cảm. Chứng tỏ rằng, Rob bình luận tức Rob có tình cảm và tâm huyết với âm nhạc. Đúng không? Rob viết ở trên có 1 bạn giọng tốt nhưng thiếu các điều còn lại? Mình không biết là ai nhưng mình có thể đoán. Tất cả bài viết Idol của Rob đều thiếu ca sĩ này. Khi nghe nhạc và đánh giá, dù là khán giả hãy đứng trên cương vị “âm nhạc” thì sẽ thấy mọi chuyện tốt đẹp cả. Thay vì Rob chê thì Rob góp ý và làm gì đó để mối quan hệ tốt đẹp hơn. Hy vọng ở Rob nhiều!

  61. Pingback: Vietnam Idol – Soạn 2 nếu bạn “biết nghe nhạc” (?) | Robbey McNificent

  62. Pingback: Vietnam Idol 2010 – FINALE – Happy Ending | Robbey McNificent

Bình luận về bài viết này