Daily Archives: Tháng Một 1, 2009

Idol 08 – 8th Gala Night – For Loved Ones

Thật sự ấn tượng với Quốc Thiên. Nếu không mở đầu bằng câu này, thì mình không phải Robbey. I mean, hôm nay mới có được cảm giác “đang xem Idol” sau mấy tuần nhạt nhẽo!

Dường như nhiều người cũng biết ơn Cẩm Tú, vì hôm nay khán phòng đã kín trở lại. Cứ ngỡ là bà con sẽ đi chơi giao thừa, chỗ ngồi lưa thưa như tuần trước. Nhưng không, vẫn đông, tín hiệu tốt!

resized_IMG_8174

Thanh Thảo: “Ông tưởng cả nước chưa bik ông móm hả?”

resized_IMG_8175

BGK hôm nay đã “có muối” hơn rất nhiều, đặc biệt là chị Siu! Siu Black muôn năm kekeke. Hồ Hoài Anh mặt lúc nào cũng như cái bị, chán lắm rồi, lúc đầu còn thích anh này, nhưng về sau thấy ngày càng mất duyên. Simon Cowell duyên dáng hơn hẳn!

resized_IMG_8180

Quốc Thiên – MS5

Cá nhân mình ngày càng bị chinh phục bởi cậu trai trẻ này. Nhìn lại con đường Idol từ đầu mùa giải đến giờ, Quốc Thiên chính là thí sinh có phong độ ổn định nhất, và có những tiến bộ rõ rệt khi cuộc thi đang về hồi kết.

Khi mình chọn ra 3 gương mặt trong hàng chục thí sinh nam ở vòng Theatre, mình đã có hướng đẩy trong đầu: Phi Trường (ngoại hình sáng), Quốc Thiên (giọng tốt), Thanh Duy (phong cách lạ). Hiển nhiên, ở mỗi người vẫn phải có đầy đủ 3 yếu tố – vì thiếu khoản nào thì cũng khó về đích được. Duy đã có trọn điểm khi mở màn Gala 1 quá ấn tượng, anh Trường tiếp tục ghi điểm ở khoản vũ đạo trong Gala 2. Tính ra, người mình lo nhất là Thiên, vì Thiên đã từng mãi loay hoay với giọng hát rất đẹp mà vẫn không bừng sáng lên được. Thế rồi, từng tuần lễ trôi qua, chứng kiến sự trưởng thành của Thiên về nhiều mặt – well, I’m so glad.

resized_IMG_8183

resized_IMG_8185

Mình đang có cảm giác rất là “Phương Vy” dành cho Thiên, ít nhất là ở thời điểm này năm ngoái. Thử nghĩ xem, sau Idol, Vy hát Bài Hát Việt cũng được, hát phòng trà cũng ổn, mà hát những chương trình cho đại chúng cũng rất ok! Mình không bàn về kết quả chung cuộc, nhưng rõ ràng là Thiên đang tạo cho mình sự háo hức nhất định về những dự án hậu Idol. Quốc Thiên có thể sở hữu vài điểm tương tự Ngọc Ánh về hoàn cảnh và xuất thân, nhưng rõ là giọng hát, phong cách, khâu chọn bài – khác hẳn. Thiên trẻ trung, hiện đại, ready hơn.

resized_IMG_8186

resized_IMG_8187

resized_IMG_8191

Ở bài hát đầu tiên, Mẹ Tôi, mình thích cách mà Thiên đẩy cảm xúc. Nó không quá dồn dập, ào ạt để rồi trôi tuột đi. Mở đầu rất nhẹ nhàng, như đang kể một câu chuyện, để rồi từ từ dẫn đến cao trào. Khi nghe 2 câu đầu của đoạn cuối, “Chiều nay đốt hương tưởng niệm trước mồ; Nhìn khói đau lòng tưởng nhớ năm xưa” – thấy xúc động thật sự. Thể hiện rất chân thành, dù không quá tròn trịa về kỹ thuật, nhưng ai đã lắng nghe bằng con tim – thiết nghĩ, sẽ cảm được tất cả những gì tác giả bài hát cần gửi gắm.

resized_IMG_8195

resized_IMG_8202

Ai đã nghe Guitar Cho Ta do Tùng Dương trình bày, hẳn cũng thấy trong giọng của anh này và Thiên có tí giống nhau. Thế nên, ở bản phối guitar acoustic, hát theo lối của Thiên là ổn. Tại sao lại phải gồng mình, tự gai góc hóa bản thân để nhận sự so sánh với một đàn anh mà độ quái và tuổi đời – tuổi nghề đều lớn hơn? Rồi, có
nhất thiết hát bài nào của Lê Minh Sơn cũng phải… điên? Mình thấy ca từ trong bài hát không đòi hỏi người ca sĩ… điên như thế. Nhạc sĩ đang viết về tình yêu cho âm nhạc, cho cây đàn guitar đã mang đến mình sự thành công trong cuộc sống. Thế thì – chỉ cần tin vào điều mình đang hát, thì sự mộc mạc cũng đủ rồi.

resized_IMG_8224

001

Sự biến hóa bất ngờ trên sân khấu ^^

resized_IMG_8227

Cơ mà, nếu khen Thiên hát hay, hát tình cảm – mình thấy bình thường lắm í – vì trước nay vẫn hát hay và tình cảm đấy thôi! Phần dự thi mà mình hài lòng nhất đêm Gala rốt cục cũng đến – Điệp Khúc Mùa Xuân. Đùa chứ, lúc thấy Thiên đeo râu từ bên trong đi ra là mình đã… bật cười rồi. Phần diễn rất dễ thương, thật sự rất dễ thương, phóng viên VnExpress ngồi kế bên khen “dễ thương” tận mấy lần nên chữ này in vào đầu mình luôn rồi kakaka. Đây là ca khúc gây hiệu ứng tốt nhất trong đêm: tiếng vỗ tay theo nhịp rất rộn ràng, nghe nhiều người hát theo – như đã sẵn sàng đón giao thừa luôn rồi!

Hình ảnh Thiên thể hiện trên sân khấu rất Charlie Chaplin, bản phối cũng mang hơi hướm soundtrack bộ phim Charlot (Sạc-lô) vào đầu thế kỷ trước, về nhà là phải mò ra mà nghe lại ngay! Đã diễn, thì phải diễn cho ra như thế. Chí Phèo ra Chí Phèo, Charlot ra Charlot.

Mình không tán thành với ý kiến cho rằng 3 ca khúc Thiên chọn không liên quan gì đến nhau. Nhắc đến Charlot nổi tiếng, hẳn ai cũng biết anh chàng này đại diện cho tầng lớp nghèo trong xã hội Hoa Kỳ cũ, nhưng anh luôn cố gắng vươn lên. Chính sự lạc quan và hài hước đã giúp Charlot luôn yêu đời trong mọi hoàn cảnh, chinh phục được trái tim của nhiều người xem phim. Nếu vận dụng sự tinh tế, bạn có thể dễ dàng xâu chuỗi câu chuyện lại với nhau: Tình yêu dành cho mẹ, tình yêu cho âm nhạc, tình yêu cho cuộc sống.

Về khía cạnh khán giả, Thiên cũng đã cố gắng đến được nhiều nhóm khán giả khác nhau: 1 bài rất tình cảm, 1 bài thiên về kỹ thuật, và 1 bài chú trọng vào khoản diễn (mà thanh vẫn rất ổn!). Thiên thông minh.

Nói tóm lại, sau 3 ca khúc đêm nay, mình thấy Thiên có đủ yếu tố để trở thành Idol. Tuy nhiên, hy vọng những bạn có cùng cảm nhận với mình sẽ nhớ bình chọn, nếu được thì hãy vote gấp 3 lần những đêm trước! Ít nhất ở đêm chung kết Idol, mình vẫn mong có một giọng hay, để mình có thể tự hào là người Việt hát không thua kém ai hết. Lâu lắm rồi mới có cảm hứng viết về một thí sinh trong một cuộc thi nhiều đến thế, I’m so inspired. Để bình chọn cho bạn Quốc Thiên, soạn 5 gửi sms đến 8738 hoặc 8328.

resized_IMG_8205

resized_IMG_8206

Thanh Duy – MS7

Ở đêm Gala này, Duy cũng làm mình tương đối hài lòng, và có những bất ngờ nho nhỏ thú vị. Cậu nhóc đã tìm lại được với chính mình, đó là sự thoải mái trên sân khấu, không còn bị một sợi dây nào trói buộc lại. Kể cả Hồ Hoài Anh.

Thích VT của ku Duy, rất nhí nhảnh, hồn nhiên, tự hào về quê hương mình, quý trọng gia đình và những hạnh phúc mình đang có. Đôi khi, con người ta quá buồn bã về những gì mình đã đánh mất, mà quên đi những giá trị hiện tại. Mình hiểu tại sao khán giả thích Duy, đơn giản vì từ hình ảnh ngoài đời đến trên sân khấu, Duy luôn mang lại những giây phút thoải mái cho người xem. Entertainers thì có gì sai – khi họ đem niềm vui đến với cộng đồng? Điều mình mong đợi từ phía Didi luôn khác Thiên, nên 2 đứa chưa bao giờ “đấu với nhau” trong tư tưởng của mình cả.

resized_IMG_8210

resized_IMG_8214

Bài Gia Đình Tôi, mình chưa hài lòng lắm. Phần tr
ầm của đoạn A khá mờ, xử lý chưa ổn. Những đoạn cao có đôi chỗ chưa rõ lời, nhưng vẫn tốt hơn nhiều so với chỗ trầm. Khoản diễn xuất với photo album tương đối phù hợp, không làm quá, nhưng cũng không gò bó.

resized_IMG_8215

resized_IMG_8219

Bản phối của Tôi Yêu khá thú vị, mang âm hưởng dân gian. Có thể gặp lại sự uyển chuyển trong làn hơi và khoản luyến láy của Didi ở Tát Nước Đầu Đình, cũng như sự duyên dáng ở một ca khúc khác của Phương Uyên từng được Duy thể hiện rất thành công – Tôi Thích. Ở nửa cuối của bài hát, Duy đã giao lưu tốt với khán giả, đón nhận những tràng pháo tay nhịp nhàng. Duy đang xây dựng hình tượng xuyên suốt khá thành công, với cách chọn bài phù hợp với đối tượng yêu thích mình. Thế nên, không thắc mắc khi Didi sở hữu một fanbase rất trung thành.

resized_IMG_8230

resized_IMG_8233

Didi để tóc này đẹp trai hơn hẳn quả chải ngược về sau!

resized_IMG_8235

resized_IMG_8237

Ca khúc thứ 3, Lời Tỏ Tình Của Mùa Xuân, đã để lại ấn tượng rất tốt dành riêng cho giọng hát của Duy. Cấu trúc chuẩn, có nhiều đất để Duy khoe chất giọng bản năng, và quan trọng hơn cả là sự tinh tế cần thiết. Không quá nắn nót, nhưng Duy cũng đã thể hiện được cái thần của bài hát. Sáng kiến “viết thư tình” xem ra rất hiệu quả, bởi Duy nhập vai ngọt như đúng rồi. Thật chứ, khi nghe MTV hát Verse đầu còn thấy hơi nhạt, chứ cách diễn vừa phải của Didi làm mình tập trung vào phần nghe nhiều hơn. Như thế gọi là đắt!

Nếu như mình chọn Thiên ở vị trí “hát hay biết diễn”, thì Duy chính là đại diện hợp lý cho “diễn hay biết hát”. Nếu đặt cạnh bạn cùng nhóm “diễn” như Duyên Anh, sẽ thấy rõ là DA giọng hát không đọ lại, mà phần diễn cũng kém cuốn hút hơn. Duy lại có lợi thế về ngoại ngữ, sau này có đi thi Asian Idol hoặc giao lưu với bạn bè quốc tế cũng dễ dàng hơn. Mình nghĩ, thuận lòng dân (và cả BGK) nhất là để cả 2 bạn nam vào đêm Grand Finale.

Để bình chọn cho bạn Thanh Duy, soạn 7 gửi sms đến 8738 hoặc 8328.

resized_IMG_8241

Duyên Anh

Mình thật sự không muốn nặng lời với Duyên Anh, vì rõ là em này cũng có sự tiến bộ nhất định, tuy nhiên vẫn chưa… đủ. Trong 3 người, DA kém thuyết phục nhất nếu đại diện cho Việt Nam.

Về khoản hát: liệu cứ nhắc lại khoản giọng thiếu nội lực, hơi đoản, phát âm không rõ chữ, không ngân rung, không luyến láy – có thừa thải quá không? Chính vì không có một tí ti kỹ thuật nào trong giọng hát, nhiều bài có cảm giác như em này đang… đọc vậy (Vô Tình, Hãy Trả Lời Em…).

Về khoản diễn: thấy em cũng hết vốn, mấy động tác võ đạo đó đã sử dụng ở những bài trước rồi còn gì? Nếu đọc Conan, em nên nhớ một câu nói của Siêu Trộm Kid: “Don’t use the same trick twice”. Hình tượng hơn, một cái condom không thể dùng lại nhiều lần.

Cả 3 bài hát tối nay đều không tạo được cảm xúc gì nhiều, vẫn là Duyên Anh mà tất cả mọi người xem chương trình đều biết từ những tuần trước. Hình như em cũng muốn chứng tỏ mình có giọng, ok, nhưng giọng bản năng của mỗi người có hạn chế. Ví như Tú có không muốn oét khi lên cao, sau 8 năm, Tú vẫn không làm được.

Em cũng từng nói đại loại thế này, đừng tưởng em chỉ học đến cấp 2 mà nghĩ là em… ngu. Bây giờ, anh sẽ nói chuyện với em như một người có đầu óc, biết suy nghĩ. Anh tin là em sẽ đọc và hiểu được.

1. Em có hiểu vì sao năm ngoái Trà My dừng chân ở Top 6? Là thương hay ghét khi để My ngừng lại?
2. Em có hiểu vì sao khi Thu Hà bị loại, người ta lại thở phào nhẹ nhõm? Ví như chị ấy ra đi ở tuần Ô Mê Ly, hiệu ứng khán giả sẽ như thế nào?
3. Khi vướng hợp đồng với MusicFaces, em có nghĩ rằng mình sẽ hợp với gout nhạc của cty này? Họ sẽ giúp được cho sự nghiệp của em?

Cũng giống như chạy xe trên đường, đôi lúc dừng lại chưa hẳn là một quyết định tồi. Nếu cô Huệ và anh Dũng thật sự yêu quý em, họ cũng cần phải hiểu những điều này. Chúc em vui vẻ và thành công.

~*~
resized_IMG_8243

Sau Idol là fải làm cách nào để tẩy răng đi Didi oy. Hình Rabbit chụp, chuẩn ko cần chỉnh.

resized_IMG_8242 resized_IMG_8247
resized_IMG_8253

Đây nà Rabbit

resized_IMG_8244

Hôm nay mấy em Nhạc Viện đi hát show cuối năm hết trơn roài. Tưởng chừng ko có ai hoạt náo sẽ… xìu, vậy mà khán giả vẫn hưởng ứng rất nhiệt tình! ^^

resized_IMG_8245

Đi hết đi, Vàng Anh làm verdette kekek.

resized_IMG_8246

Chân dài khakkkkk

resized_IMG_8248

Sơn nùn lu bu ở đâu vào muộn. ><

resized_IMG_8251 resized_IMG_8252

Em trai Didi, giống wá xá! Góc mặt mình bư bư nên để size nhỏ tham khảo đc zồi kekek.

IMG_8249

Í, bé Thủy tính… làm gì anh kìa (mắc cỡ ghia )

IMG_8250

Nam hữu nữ tả.

resized_IMG_8255

Rabbit & Didi – bộ này nhìn trẻ con quá xá! XD

resized_IMG_8256

Didi & Sơn đệp troai

resized_IMG_8258

resized_IMG_8257

Trang nùn diện như ẻm đi thi í hihihi.

Vietnam Idol Gala 8: “Bừng tỉnh” đêm cuối năm (VnMedia)

ngocanh

Thật trùng hợp khi cả Ngọc Ánh & Phương Vy – Á quân và Quán quân Vietnam Idol 2007 – đều chấm cậu nông dân Quốc Thiên.