Daily Archives: Tháng Một 15, 2009

Thiên the Idol

Rất xúc động, nghe kết quả chỉ biết đứng bật dậy và… đơ. Mà xúc động chứ chả bao giờ khóc được í! Năm kia cũng vậy, chỉ muốn nhào lên ôm chầm lấy con bé thôi. Thương lắm! Năm nay thì cảm xúc có điều tiết hơn, không “thái cực” như đợt Idol đầu tiên. Mình cũng đã nói, Duy có thắng giải thì vẫn bắt tay chúc mừng thôi, no hard feelings. Dù sao cũng đã vượt qua hơn 15,000 đối thủ trên khắp mọi miền đất nước – Thiên và Duy đều đã chứng tỏ năng lực thực sự khi trụ vững đến vòng này.

small_189785

Chàng trai vàng – Lựa chọn của Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Thanh Thảo, Tuấn Hưng, Trần Mạnh Tuấn, Hồ Hoài Anh, đa số các phóng viên và 61% khán giả bình chọn!

Không thể phủ nhận, Thiên lên ngôi Vietnam Idol đúng ý mình hơn. Bao giờ cũng vậy, đứng trước 2 lựa chọn, dù khó khăn cách mấy, thì trong thâm tâm bạn cũng rõ bạn thích ai hơn.

Tuần trước, đi xem mà quên thắp nhang cho ông bà, rốt cục chương trình không làm mình hài lòng. Hôm qua, mình đã khấn thế này, “Mong ông bà giúp 2 em diễn thật tốt, hát hay, đừng bị bể gì cả, lôi cuốn được khán giả. Và nếu được, ông bà hãy phù hộ cho em Thiên được thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam (nói tiếng Anh sợ ông bà không hiểu).” Con cảm ơn.

Rồi mình cũng mặc áo sơ-mi sọc hồng như hôm em Thiên thành công với bài Son, quả này thì hơi mê tín một chút, nhưng mà cái gì để mình tự tin hơn thì cứ nên làm hehe.

Khoản nhắn tin thì bắn cho số 5 được 3 sim. Đó là một cách giúp mình xả stress, mỗi lần mình sắp nổi cáu là lấy điện thoại ra bấm mấy phát. Như kiểu Chaien í, vuốt giận làooo.

pv2151009

Mấy bé gà năm nay làm mình hao tiền lắm í, tổng cộng cả kỳ thi chắc cũng tốn cả triệu bạc cúng cho Vinaphone, haizz. Đấy, thương con Vy như vậy, mà mỗi tuần cũng chỉ nhắn cho nó đúng 7 tin! Ai mà ganh tị í, chắc phải cho ăn đòn.

Chia buồn với nhóm fan Thiên tối qua bị mất 4 điện thoại, 2 I-pods và 1 số tiền. Xem như của đi thay người ih, ít nhất tin nhắn của các bạn cũng có giá trị rùi. Đừng buồn nữa hen, khi nào Thiên thành đại gia tặng cho vài cái Vertu mà dùng. Đùa thui… Hum wa chứng kiến nhiều cung bậc cảm xúc, fans của Duy cũng khóc, fans của Thiên cũng khóc… Có mình là cười toe toét à, thắng thua là chuyện thường tình mà.

0004
small_189790
~*~

Nghe giọng Thiên từ vòng Audition là đã thích rồi, cứ bay bay bay bay. Sau đấy phải lên blog nghe lại Về Ăn Cơm phiên bản Acoustic (hát ổn hơn vòng Studio rất nhiều).

Biết Thiên qua Pika Tôn, thằng em mình cứ đi học về là 888 về hội bạn trong Nhạc Viện mà, nên chưa quen cũng đã hình dung ra tương đối mỗi người như nào rồi. Lần gặp Thiên đầu tiên là ở Ngôi Sao THTH, đi support cho Minh Sang, rất đều đặn nhé. Lúc ấy Thiên đã đậu vào Idol, trong luật hình như không cho phép ra ngoài? Thấy nhiệt tình vì bạn bè như thế, mình cũng có thiện cảm với nó.

8

Ca khúc đầu tiên Thiên chọn để thi là Lời Yêu Xa, cũng chính là bài đầu tiên làm mình thích anh Hải béo, nên nó dễ là con dao 2 lưỡi. Khi nghe Thiên trình bày, mình gật đầu, duyệt. (Trùng hợp, Thiên cũng out phần thi cuối bằng 1 hit khác của Hoàng Hải, Em Sẽ Là Giấc Mơ)

Tình cảm đối với mỗi thí sinh, đôi lúc chỉ đến từ những chuyện rất nhỏ như thế. Mà Thiên cũng hay kiểu thật thà, nghĩ gì là nói đúng y vậy, nên khi làm việc chung càng quý nó hơn.

Quoc Thien Gay An Tuong voi Mot Minh Cung Quang Dung

Lúc đọc được entry của mình ủng hộ nó, Thiên gọi điện, câu đầu tiên là: “Anh không sợ anh Duy buồn sao?” Chỉ như thế, cũng đủ đánh giá tư cách của em này quá ổn.

Chuyện Duy buồn, mình cũng nghĩ đến chứ, nên đã cố gắng sử dụng ngôn từ sao cho không mang tính xúc phạm. Còn lại, tất cả chỉ là nhận định của mình. Lý trí thôi.

Hì, em cũng thành công rùi. Chúc mừng bé mắt hí, mũi to, môi dày.

0008

Being from Drunk…

pv5151009

…to Sober

153

That was Then…

qthien2

qthien55

…This is your Now.

aPrUwPSgjw

posteridol5

~*~

Người mình gọi điện đầu tiên sau Idol là em Hương Trà, xem lại clip tổng hợp tối hôm đó, nghe Trôi Trong Gương mà nhớ nó quá chừng. ^o^ Thế là 2h sáng, dựng đầu con bé dậy mà nói lời iu thương kakaka.

Nhung nguoi ban than thiet trong suot cuoc thi da co mot man trinh dien voi nhau that dac sac

3 người mà mình hỏi ý kiến về entry “Vì sao Idol 2009 nên là Trần Quốc Thiên?” là 3 người mình có thể tin tưởng được, và nhận được câu trả lời như sau.

Phương Vy: “Đến lúc còn 2 người thì bắt buộc phải lựa chọn thôi, chứ nếu không, làm sao có kết quả? Entry anh viết là khách quan, nhưng đăng lên vào thời điểm hơi nhạy cảm.”

Hương Trà: “Em đồng ý với những gì anh viết. Nhưng là 1 đứa cũng từng được anh ủng hộ, nếu như em là Duy, chắc em cũng sẽ buồn, cho dù thế của mình có yếu hơn người kia thật đi nữa. Nhưng em tin, anh Duy là người có đầu óc, sớm muộn sẽ hiểu được thôi. Hiện tại, anh chưa nên nói chuyện với anh Duy, hãy để một thời gian.”

Anh Huy VnE: “Nếu như em là một khán giả hoặc một người nhận định bình thường, người ta sẽ ok với những gì em viết. Nhưng em đã công khai ủng hộ 2 đứa nó ngay từ đầu, thì fan của Duy khi đọc sầm mặt lại là chuyện khó tránh khỏi.”

small_189793

Khi mình viết entry đó, thật sự mình không nghĩ nó sẽ “gây tranh cãi” đến mức như vậy. Mọi câu từ đều được mình chắt lọc, xem xét rất kỹ lưỡng.

Sau khi nghe lời khuyên của nhiều người, mình xin miễn bình luận tiếp về chuyện này. Silence is golden.

Hôm qua đi cùng gia đình của Phương Vy, ngồi trên dãy fans của Duy, trước mặt mình là chị Chonchon. Mình cổ vũ vẫn trên tinh thần rất fair-play nhé. Đứa nào ra diễn cũng vỗ tay, gào thét, hát theo từ đầu đến cuối bài. Dì Xíu còn hỏi sao mình thuộc nhiều đến thế. “Con hay tua đi tua lại nhạc của gà để… chê tụi nó, chứ bình thường ít khi nhớ lời lắm!”

MR Dam Va Thanh Duy rat mau

Trên sân khấu Idol, thấy Mr. Đàm chịu khó bè cho Duy, lại tỏ ra thích khả năng của em ấy. Mình nghĩ, nếu Duy đầu quân vào công ty của anh này, chắc sẽ có đất để dụng võ. Chúc em nhiều may mắn.

~*~

For Reference

Vietnam Idol 2008: Quốc Thiên lên ngôi Thần tượng (VietnamNet)
Trần Quốc Thiên đăng quang Vietnam Idol 2008 (Thanh Niên)
Quốc Thiên trở thành “Thần tượng âm nhạc Việt Nam” (Sài Gòn Giải Phóng)
Quốc Thiên đăng quang Vietnam Idol (24h)
Quốc Thiên đạt giải ‘Vietnam Idol 2008’ (VnExpress)
Quốc Thiên đăng quang Thần tượng âm nhạc 2008 (VnMedia)
Quốc Thiên trở thành Thần tượng âm nhạc VN 2008 (TTOL: Văn Hóa)
Quốc Thiên đoạt giải Vietnam Idol 2008 (Đất Việt)
Vietnam Idol 2008: Trần Quốc Thiên đăng quang (Tuổi Trẻ)
Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2008 đã có chủ! (Dân Trí)
Lễ đăng quang Thần tượng âm nhạc 2008 (VnMedia)
Quốc Thiên: Từ ‘zero’ thành ‘hero’ (Zing)
Thần tượng âm nhạc Quốc Thiên (Ngôi Sao)
Muốn chinh phục tất cả khán giả (Ngôi Sao)
Trò chuyện cùng hai “thần tượng” trong đêm chung kết (Dân Trí)
Trần Quốc Thiên trở thành “Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2008” (Hà Nội Mới)
Vietnam Idol 2008: Thí sinh Quốc Thiên đăng quang (Pháp Luật TPHCM)
Quốc Thiên xứng đáng là Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2008 (KTĐT)
Quốc Thiên giành danh hiệu Thần tượng âm nhạc 2008 (TTVH)
Chùm ảnh: Đêm “đổi đời” của Quốc Thiên (Kênh 14)
Quốc Thiên đoạt ngôi Idol số 2 (VTC)
Chùm ảnh: Quốc Thiên đăng quang ‘Thần tượng’ (Giadinh.net)
Ảnh ‘độc’ của Idol Quốc Thiên (Giadinh.net)
Giọng hát và cá tính rất quan trọng (Lao Động)
Sáng 16/1, giao lưu trực tuyến với “thần tượng” Quốc Thiên (TTOL)
Quốc Thiên quyết tâm theo đuổi dòng nhạc trữ tình (VnExpress)
Việt Nam Idol – kết thúc có hậu (Tiền Phong)
Quốc Thiên – Thần tượng Âm nhạc 2008 (Nông Nghiệp)
Quốc Thiên – Thần tượng “chân đất” (Dân Trí)
Thần tượng âm nhạc: Phút đăng quang nhớ mẹ (aFamily)


~*~

resized_IMG_8770

Jump for Joy

resized_IMG_8772

Nụ Cười và Những Ước Mơ

resized_IMG_8774

resized_IMG_8778

Mình thuộc lời bài này nè hehehe

IMG_8779

2 em iuuuuuuu

resized_IMG_8782

Họp páo

IMG_8780

Nụ cười sảng khoái và mãn nguyện – bao nhiêu răng lợi khoe ra hết mà!!!

Tui: Chị iuuuuuuuuuuuuu
Chị Hà: Em!
Anh Trí: Làm quá!

Đơ toàn tập! Đâu có ngờ ổng đứng phía sau!

Tui (thì thầm bên tai chị): Em đoán đúng Idol 2 năm luôn nhá.
Chị Hà: Chị cũng vậy.

Và sau đây là series Cười Đơ

resized_IMG_8781

Em Lan Trinh rước anh Nam Trung về nhà ih, đẹp lung linh, ảnh bik cách tôn nét của em lên ghê luôn!

resized_IMG_8786

Vũ Lê & Thăng Long. Em Vũ ở ngoài đẹp trai điên đảo, chả ăn ảnh!

resized_IMG_8788

Betty – #1 fan của anh Trường ^^

resized_IMG_8803

…và đạo cụ!

resized_IMG_8789

Ái Phương, anh iu em, my lil lil idol muahzzzzzzz

resized_IMG_8792

Bạn Keng sexy đang phỏng vấn anh Phi Trường. Leng keng ui, ảnh 2 mình chụp xí đều nên giếm luôn.

resized_IMG_8798

Anh Trường và em Betty (con mèo giống ở nhà mình ghê!)

resized_IMG_8799

Coi cái mặt, vẫn chưa hết hớn được! Anh Trường dự đoán Quốc Thiên Idol từ Top 7.

resized_IMG_8801

Bạn 3CHA…

resized_IMG_8802

…và người bạn í ủng hộ nhiều nhất! ^^

resized_IMG_8808

Vàng Anh & Kùi Búm. VA khóc như mưa hehehe.

resized_IMG_8809

Tay VA íu xìu, chụp hình tòn bị rung! Hix.

resized_IMG_8811

Đang pose với nàng thì ông ngoại nhào dzô.

resized_IMG_8813

Xin đì và em Thủy

resized_IMG_8817

Ông ngoại: “Tui bớt đơ rùi nghen!”

resized_IMG_8828

Tàn tích còn đọng lại sau mùa Idol (1 mớ đã bay vào sọt rác )

IMG_8826

Robbey’s Idol from Season 1

IMG_8807

Robbey’s Idol from Season 2