Daily Archives: Tháng Một 14, 2009

Live Your Life

Cả ngày ở ngoài đường không… phê, chứ về đến nhà mà bu vô đám comment là không dứt ra được kakaka. Mình thấy tranh luận cũng hay đấy chứ, thứ nhất là để neurons hoạt động này, thứ nhì là để đo lường kiến thức và tình cảm của bản thân dành cho từng “vấn đề” khác nhau.

Không phải tự nhiên mình trở thành hot blogger. Mình cũng xuất phát như tất cả các bạn đang dùng 360 thế thôi. Cá tính mình xưa nay vẫn mạnh, dám nghĩ dám làm, và mình có niềm tin mãnh liệt vào điều mình đang diễn đạt. Có lẽ từ đó tạo nên sự khác biệt, nên mình cũng chả việc gì phải thay đổi. If you don’t love me for who I am, then screw you, I’m gonna be just fine. Mỗi người đều chỉ có một cuộc sống, nên không việc gì phải sống thay ai khác.

Đừng nói đến chuyện mình sợ mích lòng bạn bè, ngay cả với ba mẹ, mình không phải lúc nào cũng vâng lời. Đương nhiên, mình có cách thuyết phục của mình. Mình sẽ lý luận cho đến khi nào quý vị phụ huynh cảm thấy vừa lòng với con đường mình chọn đi. Từ bé mình đã vậy, đó là bản năng sống của mình, chả cần ai chỉ dạy. Người ta có thể không hiểu mình hiện tại, nhưng trong tương lai gần hoặc xa, sẽ biết quyết định của mình luôn tốt cho mọi phía.

Ví như chuyện ai trở thành Idol, thực chất dù kết quả tối nay thế nào, cũng không làm mình… buồn.

Những tuần trước khi đêm chung kết diễn ra, mình đã chỉ ra hết tất cả ưu và nhược điểm của từng thí sinh, từ góc độ chuyên môn cũng như khán giả, và đề xuất ra một số hướng để cả 2 em “tự nghĩ” – hoàn thiện thế nào là tự bản thân mỗi người. Với tư cách anh em, chỉ có thể giúp nhau đến thế thôi.

Ở entry trước, mình đứng trên cương vị blog critic, chứ không phải là “người quen” nữa. Đừng nói chuyện “tình cảm” ở đây, vì mọi nhận định trong đó đều dựa trên logic và kinh nghiệm làm việc. Đúng – Sai – That is all that matters.

Mình không chú trọng lắm đến số người đồng ý hay bất đồng qua… comment (nhất là khi không ai bẻ được lập luận của mình). Đơn giản thế này thôi, trung bình mỗi ngày blog mình có khoảng 30K – 50K lượt visit. Cá nhân mình chả quan tâm đến ai mà mình… không ưa, nên mình tin là tâm lý bình thường cũng như vậy. Người nào cũng phải lo cho gia đình, công việc, bạn bè, rảnh rỗi lắm mới ghé qua các blog lạ thôi, hà cớ gì phải tự làm bản thân khó chịu? Và mình cũng tin tưởng vào sự tinh tường của số đông, nếu lý lẽ không chuẩn xác thì khó qua mắt được người trong nghề. And if they agree, silence is golden. ^^

Liệu có phải là một suy nghĩ chín chắn khi cứ cố tọng cho con ăn càng nhiều càng tốt, để nó trở thành nạn nhân của bệnh béo phì nơi trẻ nhỏ? Không phải cứ “thương” ai, là nhồi nhét mọi thứ vào người đó – quan điểm như vậy là hoàn toàn sai lầm.

Mình có 2 đứa em ruột nhé, Thông rất gầy, Nhật rất béo (hê hê, cũng có nghĩa là mình fit nhất). Giả dụ như có 1 chiếc áo sọc ngang, tất nhiên là mình cho thằng Thông mặc. Thằng Nhật có ganh cũng… kệ, bạn nó có tức giùm cũng… kệ, mắc gì? Chả làm mình thay đổi quyết định. Nếu bạn của thằng Nhật có chạy đi mua đúng y cái áo sọc ấy cho nó, mình chỉ biết chúc mừng thôi, “Đấy, bao nhiêu mỡ khoe ra hết nhé, đẹp chưa?” Nhưng nếu Nhật chịu khó ăn kiêng, chắc Thông cũng không ngại để nó mặc cùng. Anh em mình bây giờ mặc đồ cùng size mà hehe.

Trở lại với Vietnam Idol. “Tham gia” vào cuộc thi này, mình mới thấm thía câu tục ngữ của ông bà ta: Cố đấm ăn xôi! Câu này có thể áp dụng cho cả thí sinh, gia đình thí sinh, ban giám khảo, fan fỏng, cho đến blogger như… mình. Đã làm việc với nhiều thí sinh nên mình hiểu rõ, không có ai nghĩ họ bị loại là… đúng hết trơn á! Từ Chung Thanh Phong, Hải Yến, Trà My, Thảo Trang, Duy Khánh vv. Nhưng một năm sau nhìn lại, họ mới thấy rõ mình còn thiếu những cái gì. Rất may mắn cho các bạn năm ngoái, vì họ đều dừng lại đúng lúc và để lại thiện cảm nơi khán giả. Năm nay, một phần do kịch bản làm kém quá, một phần nhiều người cứ cố đấm ăn xôi, thành ra chương trình trở nên Phản Cảm!

Đêm Finale ’07, anh Ngọc Ánh hát bài cuối trật nhịp điên đảo như thế, bài Mắt Lệ Cho Người cũng chưa ra chất – mình chỉ nhận xét nguyên văn như vậy thôi, mà cũng bị fan ông í bay vào chửi loạn cả lên. Sợ lắm haha. Sorry anh Ánh, nghĩ lại năm ngoái mình cũng dùng ngôn từ nặng nề hơn thật. Nhưng cái cơ bản là, không ai chấp nhận chuyện “thần tượng” của mình hát… dở. Giọng bản năng của Ngọc Ánh công nhận rất tốt, nhưng không phải lúc nào trình diễn cũng thành công.

Với tư cách khán giả xem thí sinh trình diễn, mình thích Quốc Thiên hơn là Ngọc Ánh, cái cách mình thích Phương Vy năm ngoái. Có cảm giác là Thiên dung hòa giữa 2 người này hơn, giọng không dày bằng Ánh nhưng có tư duy chọn bài của Vy, trẻ hơn và sáng hơn.

Cho dù có những sắc sảo như Trà My, là lạ như Thảo Trang, khỏe khoắn như Hải Yến, thì đến cuối ngày, điều lắng đọng lâu nhất vẫn là sự vừa vặn, tinh tế, và đời thường.

~*~

Nhật ký Ngày Đại Gia

Ta nói, đúng là shố chân dài, suốt ngày gặp đại gia. Sau khi ký xon
g hợp đồng bự, chạy về nhà ngay để… ngủ khò.
Đang được nửa đường rồi, đại gia OMO gọi điện nhờ “thu âm một đoạn rap”, ca khúc này ngày mai sẽ được trình diễn trong party gì đấy của U.

resized_IMG_8700

Đây là Ms. Chi, giọng nhừa nhựa nghe lạ lắm hehe.

resized_IMG_8701

Rốt cục em vào bè cho chị í luôn, mà cả 2 anh chị dặn là phải hát giọng… ồm ồm sexy mới chịu (nguyên văn đấy!).

resized_IMG_8704

Mr. Vũ & anh mixer.

resized_IMG_8707

Tớ đây, mờ mờ ảo ảo để tôn dáng nhá hí hí.

resized_IMG_8709

Rap tưng bừng, chia bè, chế lời như đúng rồi! Hê hê, khi nào thu âm là mình tỉnh như sháo.

resized_IMG_8711

Thu xong, đi xuống dưới thì gặp đại gia Chuột và gà Wanbi. Sao chú Tân Thế Rới hok bao giờ quất cái đầu mình dựng đứng lên như em này nhỉ?

resized_IMG_8713

Mình mún chôm kính của em Bi ú quá, rất hợp với mặt mình. Chú Chuột chụp 2 đứa chuẩn hem cần chỉnh!

resized_IMG_8714

Chú này là đại gia mái ngố – chủ xị M Studio – bạn nào đi thu cùng mình được discount hê hê.

resized_IMG_8716

resized_IMG_8719

Còn bà này là bà xí xọn, thấy mình cầm máy ảnh là bắt đầu pose đủ kiểu. ^^

IMG_8723

Oy, anh í thật là man kakakak. Đang độc thân đấy, ai nhào vô hok, làm mai cho.

resized_IMG_8724

Catse là 1 chầu nem cua bể… Đại gia ki bo quá!

resized_IMG_8727

Về nhà ăn thêm gỏi khô bò đại gia Mama làm.

resized_IMG_8728

Và cuối cùng là thiệp mời đi xem premiere Giải Cứu Thần Chết của đại gia Galaxy.

resized_IMG_8729

~*~

Blog lão Nam dạo này cũng không có động tĩnh gì cả, chả hiểu sao cứ giấu mặt mãi. Haizz, hum bữa họp báo cũng không chịu đi, để xem dung nham như nào mà trốn kỹ rứa.

Bên Close-Up làm hẳn website tìm kiếm cho nhé, lại vừa tổ chức cuộc thi cũng hay hay. Bạn nào muốn đi Singapore hay Hội An với người iu thì click vào đây xem thêm thông tin chi tiết. Mỗi ngày còn có thêm giải thưởng vé xem phim và áo đôi đấy.

giaithuong-banner

giaithuong-footer