Handle Scandals

Mình đã nhận được nhiều thông điệp tương tự thế này. Định sẽ không trả lời, nhưng hôm nay… trời đẹp, sẽ viết vài dòng vậy. Xem như chia sẻ kinh nghiệm xử lý tình huống của mình.

handle

I. Bình Tĩnh

Trong bất kỳ trường hợp nào, cần phải để cái đầu thật lạnh. Càng nóng càng thiệt cho mình, thế nên cứ thản nhiên mà giải quyết từng chuyện một, theo trình tự logic và hợp tình hợp lý.

Vì sao? Những kẻ tung tin đồn chỉ muốn nạn nhân phải lo lắng, chới với – thế nên, đừng để chúng được hài lòng. Hãy cười. Cười chan hòa với những người hiểu mình, cười giả lả với những người không thiết tha, và cười khinh khỉnh với những người xứng đáng nhận nó.

II. Chửi Một Lần

Đương nhiên, tất cả chúng ta đều là con người, không phải lúc nào cũng kiểm soát được cảm xúc của bản thân. Nóng giận là quyền của bạn, nhưng kể cả những lúc như vậy, cũng không nên cù cưa quá nhiều.

Chửi một lần. Chửi đúng. Dùng từ thật đắt. Không cần phải tục tĩu mới gọi là “chửi”, hãy dùng “sự thật”.

Đừng nhùng nhằng. Thứ nhất là mất thời gian, thứ hai là chính bạn cũng bị đánh giá.

III. Làm Việc với Cá Nhân

Bằng một cách nào đó, lần ra nguồn gốc của tin đồn. Không cần phải làm lớn chuyện, vì dù đúng hay sai, cũng bất lợi cho bản thân mình trước tiên.

Thật lịch sự và từ tốn, hỏi vấn đề của cá nhân đó là gì? Vì sao lại làm những việc quấy như thế? Nếu đó là người có tí nhân cách, họ sẽ tự vấn lại bản thân xem những hành động ấy là đúng hay sai.

IV. Bỏ Qua

Nếu người xúc phạm bạn cảm thấy họ sai và xin lỗi, đó là điều quá tốt. Nếu đơn giản là họ “rút lui trong im lặng”, hãy bỏ qua.

“Trả thù” không được lợi lộc gì cả (từng trả rồi nên biết, cùng lắm hí hớn được trong 1 – 2 ngày). Hãy để tâm hồn thật thanh thản, càng nuôi hận trong lòng càng mệt cho mình trước tiên.

V. Sự Can Thiệp của Người Có Quyền

Chúng ta sống trong một đất nước có kỹ cương trật tự, không việc gì phải sợ. Kể cả thế giới 360 cũng có rules đàng hoàng.

Khi cảm thấy những tin đồn ấy gây ảnh hưởng đến cuộc sống của mình, hãy liên hệ báo chí, hoặc cần thì cứ gọi công an vào cuộc. Nếu bạn không làm điều xấu, thì đừng ngại đụng chạm luật pháp.

VI. Gia Đình và Bạn Bè

Dành thời gian cho những người thân yêu nhiều hơn.

Những người quá quan tâm đến cuộc sống của bạn, đơn giản do cuộc sống của họ quá nhàm chán, do họ thiếu thốn tình cảm của gia đình và bạn bè. Hãy thông cảm và thương họ, đồng thời trân trọng những gì mình đang có, những thứ họ không bao giờ có được.

Chính những người sống cùng bạn, làm việc cùng bạn, ăn ở cùng bạn sẽ hiểu rõ về bạn nhất (nếu cả họ cũng không chấp nhận bạn được, lúc đó bạn mới nên xem lại bản thân). Còn cóc ổi mía ghim, kệ đi.

VII. Tập Trung vào Chuyên Môn

Mỗi người chỉ có bấy nhiêu thời gian, khó có thể chú tâm vào nhiều thứ cùng lúc. Thế nên, những khi cảm thấy mình quá… rảnh để ý đến thiên hạ, hãy quay lại công việc của mình, hoặc bất kỳ điều gì giúp mình vui vẻ.

Làm việc nhà, giúp đỡ phụ huynh, bạn bè.

Chơi thể thao, tung tăng café, chụp ảnh. Có hàng tỉ ti thứ khác để bạn enjoy yourself, việc gì phải phiền lòng với những người không đáng?

In the end, only the truth remains.

31 responses to “Handle Scandals

  1. Đồn nhảm nhí, rồi mọi người cũng hiểu ra sự thật thôi

  2. Viet sach crisis communication di =)) haha

  3. Rất agree w anh! Cứ thế mà sống, đời đẹp mà 🙂

  4. Cảm ơn bạn, hi vọng đọc thêm nhiều entry vừa hay, vừa có ích keke

  5. Thêm nữa là khi bị tin đồn k hay về mình k cần cố giải thích,vì càng giải thích ng ta sẽ cho rằng mình “nhột” nên mới lên tiếng!Cái gì cũng vậy,mới mẻ đc 1 thời gian rồi cũng lắng xuống,đâu ai rỗi hơi mà có 1 chuyện cứ bàn đi bàn lại hoài,nghe riết cũng chán!:)

  6. hay wá anh ơi! đúng rồi!

  7. Giá mà sao lớn sao bé của nền giải trí nước nhà thực hiện theo những phương châm thiết thực trên đây thì tốt quá – các vị báo lá cải sẽ im re scandal liền à! ;))

    (chú thích là em không có ý nói anh ROB nhiều xìcăngđan nhé, chỉ là các bạn “không đáng” ấy nhiễu sự quá! :P)

  8. Giá mà sao lớn sao bé của nền giải trí nước nhà thực hiện theo những phương châm thiết thực trên đây thì tốt quá – các vị báo lá cải sẽ im re scandal liền à! ;))

    (chú thích là em không có ý nói anh ROB nhiều xìcăngđan nhé, chỉ là các bạn “không đáng” ấy nhiễu sự quá! :P)

  9. Tuyệt anh ạk!
    Rất thik nhữg cách suy nghĩ này của anh Rob
    Nếu ai cũg tnày được thì đã ít chuyện để nói
    Còn fải học tập aRob dài dài 🙂

  10. T.Sol: Đời ko hồng thì cứ tô hồng cho nó, em nhỉ? ^^

    Lou: crisis is a big word. :”>

    Zen: oh, ko hẳn là “giải thích”, nhưng nếu bạn bè QUAN TÂM thì mình cũng nên có tí chia sẻ. Kể cả người lạ có thiện chí, mình cũng trả lời 1 cách lịch sự thôi. Mình chỉ “giải thích” khi nào mình nghĩ mình đang… phải giải thích 1 cái gì đó. Bản thân mỗi người hiểu rõ nhất mà. ^^

    Đức – Trí: mà nếu “mọi người” ko hiểu cũng chả sao. 😀 Sống vì cá nhân mình và những người xung quanh trước mà. 😀

    Anh Nguyễn: đây có phải là vấn đề thắng thua ko? ^^

    loan: thx em. 😉

    Rakit: à, vì các bạn sao kia cũng muốn… lên báo, giả vờ chống cự thế thoy haha.

  11. N.Sad: a vẫn fải tự học dài dài mà. ^^

    Kelvin: giống như nào? Hehe

  12. the truth doesn’t make a noise, dear.

  13. ^^Cảm ơn anh nhiều vì entry nì!

  14. Moahahaha >:P , có cần em chịu scandal cho hok ;;)

  15. năm mới, theme mới! đẹp! chúc Rob năm Sửu nhìu may mắn & thuận lợi trong mọi việc nhé!

  16. Haha, học tập học tập :”>

  17. gì ghia vậy, làm gì tới mức có tin đồn, học cho “mai sao”, bik đâu được, haha =]]

  18. entry nào của anh cũng có mấy cái dàn ý hết á ta, công phu quá, trả lời hay mà người đặt câu hỏi cũng rất ấn tượng 😡

  19. Xí: entry ni ngắn đấy chứ, vik rất nhanh kakak.

    Kann: thế mệt lắm em ạ. :”> Nhưng thoy cứ sống đúng tuổi ih kakak.

    Bick: uhm, a sẽ tạo xì căng đan lăng xê em nhá! =]

    Tú: cứ thấy tên e là a lại giật mình. :))

    Xuka: bik đâu đc mai mốt e là diva haha. :”>

    mattroibecon: có tí logic thì a mới bớt cảm tính đc em ạ. 😛

    Nam: a ko giúp e khoản ấy đc. :))

  20. Viet: it depends. ^^

    xuka: e cũng có tin đồn nữa hả? >:)

    my trang: mình cũng hy vọng vậy. :”>

    Joey: e muốn lãnh vào bao nhiêu cũng đc. :”>

    Triêu Nhan: có j đâu, vì trả lời qua entry mạch lạc hơn. 😛

    Nhộng: thank you. 😡

  21. ôi,lâu mới thấy 1 entry thiệt nà chất híhí

  22. thấy đúng nhưng chắc ăn là mình sẽ ko làm đc =)) toàn lo trả đũa =))

  23. T.y cụa em :X …sắp sang năm mới rồi :X … thật nhiều xì căng đan vào anh nhé =]]

  24. cám ơn a về lời khuyên. 18 rồi,thấy đôi lúc khó xử wá >.<

Bình luận về bài viết này