Daily Archives: Tháng Mười 22, 2008

Này thì Bí Quyết Hot Blog nhé!

Dạo gần đây có một cảm giác bấp bênh khó tả… Khi thì quan tâm thái quá, lúc thì hời hợt đến không tưởng. Cần thiết lắm một điểm tựa để lấy lại cân bằng, nhưng thật khó chia sẻ.

Xã hội bây giờ nhiều người lạ thật, chả giúp ích gì được cho đời sống của nhau, mà cứ nghĩ rằng mình có quyền tác động đến cá nhân và bạn bè người khác. Nếu tin tưởng những điều mình nói là sự thật chứ không phải là thứ văn hóa ngổn ngang cống rãnh, tại sao không dám dùng tên tuổi thật mà nói nhỉ? Vì sợ, vì hèn. Đụng mặt nhau ở ngoài chưa chắc đã lắp bắp ra được một chữ nào. Mình tin là cũng có những lúc họ cảm thấy xấu hổ, ít nhất là với lương tâm (nếu có).

Cũng không muốn viết nhiều hơn, nên sẽ đăng lại bài phỏng vấn hồi tháng 8 của Yahoo! 360 Plus. ^^

Bí quyết để thành hot blogger của Robbey

Chào các bạn,

Đoán xem gương mặt blogger mà tuần này Putina sẽ giới thiệu đến các bạn là ai nàoooooo? Đó là một cái tên mà Putina nghĩ là rất quen thuộc, đó là một người sở hữu đến hơn 5 triệu pageview trên blog 360 của mình…. Đó làaaaaaaaaaa…. blogger Robbey!!!

Đây là Robbey nhà ta!


Chào Robbey! Cho Putina xin vài dòng tự giới thiệu về bạn nào?

Tên thật: Lê Minh Mẫn, nickname: Robbey, tuổi: 23 tuổi, tình trạng: single & available . Cư ngụ tại nơi mình sinh ra và cũng là nơi tạo cảm giác thoải mái nhất trên thế giới – Thành phố mang tên Bác.

Sở thích là ăn ngủ, nghe nhạc, xem phim, đọc sách báo, đi chơi với bạn bè, ca hát và viết blog. Tật xấu là tham ăn tham ngủ, lười, hay đi trễ, dễ nổi cáu, thích ai là phải trêu cho bõ! Tính trẻ con, nhưng điều này không hẳn là xấu.

Có năng khiếu văn học và ngoại ngữ, hồi nhỏ gom một mớ giải thưởng lớn nhỏ, đáng kể nhất phải nhắc đến Giải 3 Văn Quốc Gia, Giải 2 Olympic toàn miền Nam và Giải Nhất Anh Thành Phố.

Từ lớp 11 mình bắt đầu du học ở Mỹ, cũng đạt được một số thành tích học tập đáng kể, đạt được học bổng toàn phần cho 4 năm đại học. Nhưng… sau khi đã tung tăng ở Mỹ 3 năm thì nhớ nhà không chịu nổi nữa, trốn lên máy bay về và bị ba mẹ “sạc” tưng bừng.

Hiện tại mình đang làm freelancer, chuyên về PR và viết báo, cũng có thể gọi vui là PR dạo và viết báo dạo. Tùy tâm haha .

Robbey viết blog với mục đích gì? Bạn tự nhận xét về phong cách viết blog của mình ra sao?

Mình viết blog đầu tiên vì thói quen, vì sở thích viết lách. Thích viết từ bé và lúc nào cũng phải viết một cái gì đấy. Trước khi dùng 360 thường xuyên thì cũng đã được biết đến nhiều tại một số diễn đàn và vài trang weblog khác, nhờ những bài bình luận về âm nhạc.

Nội dung thường blog tương đối đa dạng, nhưng vẫn thể hiện đúng tinh thần “cá nhân” của blog, có nghĩa là cho dù bàn về đề tài gì cũng phải có sự liên quan nhất định đến bản thân mình.

Thông thường mình vẫn viết nhật ký, nhưng theo dạng những cảm xúc và suy nghĩ trong ngày hơn là… liệt kê các sự kiện. Thích review về âm nhạc, phim ảnh, showbiz nói chung – Việt Nam và quốc tế. Rất hứng thú trong việc PR cho những sản phẩm ưa chuộng, cũng như đẩy hình ảnh những người bạn tài năng của mình đến gần với độc giả blog hơn.

Được cái, blog mình là blog “tự sướng” hơi bị cao, khoe bài mình viết, khoe ảnh mình chụp, khoe nhạc mình hát, nói chung là tra tấn mọi người kinh khủng.

Người mẫu nào đây ta, he he

Chuỗi entries ấn tượng nhất của mình là về Vietnam Idol. Trong khoảng thời gian ấy, lượt ghé blog đã tăng từ con số 1 triệu lên 1 triệu rưỡi, trong khi website chính thức của VI chỉ có tổng visit chưa được 300,000.

Với Robbey, bí quyết nào để bạn thành hot blogger? Bạn nghĩ người khác thích đọc blog của bạn là vì sao ?

Khi bạn hot, là khi người ta thật sự biết bạn là ai, chứ không chỉ là một cái nick ảo với vài cái avatar giả. Hot ở đây có thể kể đến Cô gái Đồ Long, Trang Hạ, Hà Kin, Họa Mi, Andre, Dementor, Joe vv.

Bí quyết trở thành hot blogger là phải trung thực với bản thân, nghĩ gì thì viết chính xác như vậy. Mỗi người đều có thế mạnh nhất định, hãy vận dụng từ khả năng thiết kế, viết văn cho đến phân tích, tổng hợp của mình.

Điều tối kỵ là sử dụng scandals để đánh bóng bản thân, hoặc chửi bới những người nổi tiếng để được… nhớ đến cùng. Vì sao? Đến cuối ngày, người được quan tâm vẫn là những người nổi tiếng đó, còn bạn chỉ mãi là cái bóng thôi.

Mình viết blog ưu tiên cho bạn bè đọc, nên chỉ cần họ thấy vui là được. Nếu phiền lòng, họ có quyền góp ý trực tiếp với mình. Còn người lạ thích đọc blog có lẽ do mình hơi… điên điên, có những phát ngôn không giống ai, hình ảnh cũng chả giống ai nốt.

Robbey nhận xét thế nào về 360plus?

Mình là một trong những người đầu tiên biết đến 360Plus, do sự hỗ trợ của Yahoo! Việt Nam. Mình hoan nghênh tinh thần Việt hóa các sản phẩm, nhưng ngôn từ sử dụng cần hợp thời hơn. Cũng tương đối khó dõi theo bè bạn của mình khi dùng Plus.

URL 360plus của mình là: http://vn.myblog.yahoo.com/robbey-deptrai. Tuy nhiên, mình chưa có thời gian để cập nhật toàn bộ các entry từ 360, lượt xem cũng đang khá bánh bèo: 8716.

Cám ơn Robbey vì phần 8 chuyện rất thú vị hôm nay!!!

Các bạn blogger 360plus nhà mình ơi. Giờ thì đã biết thêm bí quyết gia truyền để nổi tiếng của một hot blogger nữa rồi đó ha. Ứng dụng liền, ứng dụng liền đi thôi nào anh chị em ơi!!!

Putina

PS: Số câu hỏi ban đầu nhiều hơn để “mở ý”, nhưng khi đăng bài đã giản lược bớt để câu trả lời được dài hơn, đọc qua thấy mình hơi bị… khoe hàng. Nhưng mà, nếu đã khoe thì ai lại… ít thế.

blackcat176x220