Daily Archives: Tháng Mười 23, 2008

Hạt Giống cho Top 5 Male Idols

Tương đối bất mãn với 1 số nhân vật bên Đông Tây năm nay, đóng góp không ít vào việc làm cho chuyện hậu trường trở nên lùm xùm. Công bằng và khách quan không được sao? Đặc biệt sau khi hay tin kết quả i-Pop gửi về khác hẳn cái nhân viên Đông Tây đưa cho 2 MCs tối thứ 6 tuần vừa rồi – nói thật lúc ấy mình thấy bốc mùi không ngửi nổi. Đáng tiếc là các nguồn tin đều quá lo lắng cho vị trí hiện tại của họ, không ai chịu đứng ra làm chứng. Bạn nói bạn thương Trà và Pha Lê, vậy sao không để lời nói biến thành hành động? Thôi… ở đời ai cũng phải ăn mà, trách sao được? Có trách thì cứ trách bản thân, sao vẫn cứ tin nó có thể màu hồng khi con người ta có năng lực và cố gắng hết mình. Trong tuần này, nếu các hướng đi khác vẫn bế tắc, mình sẽ công bố tất cả những gì mình đang nắm trong tay, dù vòng ngoài cũng ít người quan tâm. Cái mình cần không phải là “dựng một scandal”, chỉ là đưa sự thật ra một phần ánh sáng, như thế mới thấy yên ổn được.


Tuy nhiên, những thí sinh có thực lực còn ở lại, họ hoàn toàn không có lỗi. Dislike some players, don’t hate the game. Luôn quan điểm rất rõ ràng, trách nhiệm của ai thì người đó chịu, không trách lây trách hùa. Bởi không chỉ có em Hương Trà, một vài bạn xứng đáng khác cũng đã bỏ ra bao nhiêu công sức để đến được đây. Đặc biệt là bên phía nam, vài bạn mình biết chắc không có hậu thuẫn kinh tế mạnh mẽ nhưng vẫn chinh phục được khán giả vào 2 tuần trước. Họ xứng đáng được tiếp tục cống hiến cho khán giả!

P1140111

Phần nhìn cũng có tí Ngọc Ánh đấy, dưng “nghệ sĩ” hơn hehe

Quốc Thiên – Về Ăn Cơm – MS 8

Thiên sở hữu một giọng hát giàu cảm xúc, mộc mạc và chân thành, làm mình hơi nhớ đến Ngọc Ánh năm ngoái với Mưa hay Một Mình. Điểm mà Thiên khác với Ngọc Ánh: Thiên trẻ hơn, sự trải nghiệm nghe trong trẻo chứ không quá già dặn. Từ Lời Yêu Xa đến Về Ăn Cơm, mình đều cảm nhận được trọn vẹn hơi thở của bài hát.

Về Ăn Cơm là ca khúc đầu tiên mình được nghe của Thiên từ vài tháng trước, cũng là lý do mình ủng hộ giọng hát này trước cả khi xem Idol. Không quá gồng mình, không rocker wannabe, Thiên thổi vào một luồng sinh khí khác vào ca khúc của cô nhỏ Sa Huỳnh. Tưởng tượng như mình thật sự đang ở một vùng quê thanh bình, có tiếng chim hót, tiếng gió vi vu giữa trưa hè. Khi nghe được bản phối này, mình lập tức quên nhanh các versions của Thảo Trang, Hải Yến THTH và cả anh Duy Khoa hehe.

Không hiểu sao, cảm nhận được đây mới đúng là tinh thần của Về Ăn Cơm. “Cơm nấu xong rồi, mấy đứa về, ăn bữa cơm” – Mình không nghĩ là “mẹ già” nói câu này lại gầm rú lên! Vả chăng, khi đã phối theo lối acoustic, cũng là đất cho các Rocker trên thế giới chứng tỏ sự tinh tế trong giọng hát của mình. Đó là khi những âm thanh điện tử lắng xuống, nhường chỗ cho phần tình cảm trong lời hát. Không tin à? Cùng nghe lại 2 ca khúc này nào.

Quốc Thiên – Về Ăn Cơm (Acoustic Mix)
Daughtry – Home (Acoustic)

SMS 8 gửi đến 8328 để bình chọn cho Quốc Thiên.

P1140145

Thấy răng nhé, ai bảo ku cậu cười mím vì răng xấu nào kakak

Thanh Duy – Tình 2000 – MS 10

Duy tuần này di chuyển ít hơn, một phần do sử dụng mic cố định. Đúng như Duy đã nói, em đã điệu một cách… thông minh và tinh tế hơn, biết vận dụng cái điệu đó vào các động tác trong màn trình diễn của mình. Tuy nhiên, nếu em chịu dùng ánh mắt đưa đẩy hơn với… chị Siu, mình nghĩ sẽ còn hiệu quả hơn nữa (Think Michael Bublé, nghe bản phối là chợt nghĩ ngay đến chàng này!)

Cũng trong ca khúc này, em Duy đã chứng tỏ mình có một nhạc cảm rất tốt. Cho dù là một bản Dance Pop như Bóng Mây Qua Thềm hay Jazzy Swing như Tình 2000, Duy đều thể hiện ra được đúng chất, giọng hát khá uyển chuyển chứ không bị một màu như đối thủ Z. Em vận dụng chất “mái” vừa đủ và hợp lý.

Nếu có một lời khuyên cho Duy trong tuần này thì mình nghĩ em nên chỉnh lại cách phát âm một số từ cho tròn hơn (nhất thời mình không nhớ). Nhưng quả thực là em đưa mình đi từ bất ngờ này sang bất ngờ
khác. Mình tin đây sẽ là gương mặt có tiến bộ sau mỗi tuần.

SMS 10 gửi đến 8328 để bình chọn cho Thanh Duy.

P1140222

Phi Trường lúc thử đồ còn phờ phạc vì ốm, may lúc lên hình đã đẹp zai trở lại.

Phi Trường – Đường Xưa – MS 3

Anh Trường là một trong số ít những thí sinh có “chất riêng”: từ giọng hát, cách phát âm, cách luyến láy – rõ ràng không lẫn vào đâu trong số các cậu chàng còn lại. Gout của anh thiên về C-Pop, nên nếu bạn nào yêu thích nhạc Hoa sẽ dễ dàng ngấm giọng Phi Trường thôi. Không phải cứ ballad là ‘sến’ – theo mình nghĩ, sến hay không nằm ở ca từ và nội dung tổng thể. Cách chọn bài của anh dễ tiếp cận thị trường, nhưng không vì thế mà nó kém ‘văn minh’. Đường Xưa là một ví dụ, một ca khúc rất đẹp đã giúp Phương Vy vượt qua vòng Piano năm ngoái.

Để thể hiện được ca khúc hôm nay, đó là sự “phi thường”. Khi bay về Hà Nội vào thứ 7 tuần trước, cái lạnh của trời Bắc đã khiến anh bị viêm họng, vào Sài Gòn còn nằm trong phòng suốt 2 ngày, sau đó phải nhập viện. Tình hình của anh Trường phải thông qua em Duy (roommate) và vài áo đen khác, vì anh ngậm thuốc ho và nước muối suốt. Thế mà điều kỳ diệu đã xảy ra. Ngoại trừ nét mặt còn lộ tí chút mệt mỏi, anh đã lấy lại phong độ ít nhất là 80%, và tình cảm dành cho bài ballad này vẫn được đảm bảo trọn vẹn.

Cũng như Thiên, Phi Trường sở hữu một giọng hát có hồn, có phần nồng nàn da diết hơn và phù hợp với những bài tình ca. Ngoài ra, không thể phủ nhận anh chính là thí sinh… đẹp trai nhất trong 7 nam còn lại.

SMS 3 gửi đến 8328 để bình chọn cho Phi Trường.

P1140233

Chú Ong Mập ^^

Trung Quân – Tóc Ngắn – MS 6

Mặc dù mình thích giọng hát của em Quân trong Ước Muốn hơn, nhưng tuần này phải dành nhiều lời khen cho em hơn. Em đã có thay đổi trong phong cách, năng động hơn, biết diễn hơn. Ai đã xem phim Little Miss Sunshine từng giành Oscar năm ngoái chưa? Bộ đồ con ong của em Quân khiến mình liên tưởng đến cô bé vai chính trong phim (cũng mặc khi diễn văn nghệ!), và tự dưng thấy em hiền xinh… lạ!

Về phần hát, không thích lắm những chỗ yeah yeah của em, nhưng phần phiêu cuối rất thú vị. Chưa bao giờ nghĩ sẽ có người cover lại ca khúc này, cũng tò mò không biết thần tượng Mỹ Linh của mình có đang theo dõi không hehe.

Mình vô tình đọc được câu này: “Tuần này Q hát Tóc ngắn, hợp với Trà, tặng Trà lun nhé.” Ừ thì, “tóc ngắn, mắt bồ câu sáng ngời.” Nghe mà thương thế nhỉ? *Hug*

SMS 6 gửi đến 8328 để bình chọn cho Trung Quân.

vseDWbCteu

Unlike the girls, they do look out for each other.

Mọi người bình chọn tích cực vào nhé, đừng chủ quan. Tất cả chúng ta đều muốn những người hát hay diễn tốt vào sâu để khỏi chuyển kênh mà, đúng không? Aja aja… voting!

Đông Tây, please be fair. We audience want no damned shocking moments!

~*~

Happy birthday to bé Hà… Tròn 20 rùi, tung bay bầu trời tự do hehe. Không liên quan đến Idol, nhưng biết đâu sẽ là thần tượng trong tương lai đấy nhé. Thu Hà – Thu Hiền – Hương Trà là bộ 3 cô em gái tài năng xinh xắn mà mình rất yêu quý.

makeup-LETRI-photo-LYVOPHUHUNG-t-19

Một em khác có liên quan đến Idol vừa gửi ảnh sinh nhật nóng hổi cho tớ đây – đi chơi tận tăng 5 nhé hehe. Không ai khác ngoài cô MC thik hát Pha Lê. 24/10 mới đúng ngày, chắc tha hồ nhận quà và tung tăng từ giờ tới đó rùi.

Pha Le Birthday (1) (1)

Pha Le Birthday (10) (1)

tang 5 011 (1)

Pha Le Birthday (6) (1)

tang 5 077

Nhìn em này mà nhớ bà chị họ mình ghê, từ ngày lấy chồng chưa gặp huhuhu. Vài tấm tham khảo thoai. Ảnh thác loạn cứ giấu lại đã, mai mốt tống tiền sau khahahaaaaa.

Bạn cầm máy lên và bình chọn cho ai nào? 😀
Quốc Thiên

25

Thanh Duy

73

Phi Trường

36

Trung Quân

32

Hoàng Anh

5

Lê Tuấn

3

Ngọc Luân

2


Sign in to vote