Daily Archives: Tháng Mười 18, 2008

Tự Tin Lôi Cuốn… Vinaphone

Linh cảm của tớ rất mạnh.

Bạn không thấy khác biệt gì ạ? Tuần trước, tớ không một chút lo lắng gì về 3 cậu trai mà tớ cho là có triển vọng. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận một loạt thông tin từ Bắc vào Nam trong 2 ngày qua, tớ đã ngửi thấy mùi vấn đề.

Làm bài toán loại suy về “nguồn đầu tư”, tớ không do dự xếp Trà vào nhóm 5 người đáng lo ngại phải dừng lại. Việc viết một entry như thế không phải là tự phát, mà vì tớ không tin vào “khán giả” tuần này, hay nói cách khác là tớ không tin sim khán giả thắng sim tự sướng và sim đại gia.

Bỏ qua.

Có ai thắc mắc vì sao tớ bỏ khuyết tên những người “chơi sim” ở bài viết trước? Tớ không như một số blogger khác, mục đích tớ viết blog không phải để vạch mặt ai. Chính bản thân mỗi người tự hiểu, thế nào là Đúng và Sai, con người khác con vật ở chỗ đó.

“Sim ký sự” thì từ Sao Mai Điểm Hẹn rồi, không phải quá bất ngờ trong một cuộc thi đua tin nhắn như Vietnam Idol. Chỉ tiếc cho slogan “Tự tin lôi cuốn thế giới” – khi bản thân các bạn tự sướng lại không tin vào chính bản thân của mình, kể cả người được cho là giọng khỏe hay vũ đạo tốt. Vâng. “Tự tin lôi cuốn Vinaphone” – nên thế thì tốt hơn.

Bỏ qua.

Cứ cho rằng đấu sim là chuyện bình thường. Nhưng cách hành xử của đa phần thí sinh nữ năm nay quá tệ, mình phải dùng từ “bẩn tính”. Tại sao lại quá sớm như thế? Idol ’07 cũng có drama nhưng không phải là lúc này.

Mình chưa từng hùa theo một nhóm người để cô lập bất kỳ ai, vì mình biết như thế là không tốt, nhất là khi người đó không động chạm gì đến mình.

Còn nếu các em sợ bị lộ những chuyện xấu của các em đã và đang làm? Xin lỗi, Trà làm sao biết nhiều bằng tôi? Đùa chứ tôi chưa bao giờ phải mơi chuyện ai cả. Toàn là tự các em đi nói xấu nhau, thậm chí tố cáo nhau, rồi có người “câu chuyện làm quà” lại với tôi. “Bạn thân” đấy.

Nếu tôi đã muốn hại các em, làm ảnh hưởng xấu đến các em, thì việc đưa đúng tên các em lên blog và làm những việc gì – không khó, cũng không ngại. Ví dụ như chuyện một em ở quê thác loạn quá bị cho thôi học, lên thành thị hát ở các tụ điểm và đang cặp kè với một ca sĩ nhạc chợ – tôi nói thế có ai nhột không? [Tin này quá bình thường ]

Nhưng – các em không đáng để tôi làm thế. Ghét thì cũng như yêu, bạn sẽ phải để tâm đến người ta. Tôi chỉ dành thời gian để yêu. Các em cứ yên tâm, thoải mái mà miệng nói xấu tay nhắn tin, tôi sẽ không care bên cánh con gái nữa. Ngay cả 2 người tôi từng có cảm tình cũng làm tôi thất vọng, không mong đợi gì hơn.

Idol – cái tầm nhìn phải hơn thế.

Tôi đã nhắn cho 1 em ts nữ thế này: “A ủng hộ ts trên cương vị người xem show thôi. Ko chỉ Trà mà còn vài ts khác nữa, cho dù Trà có out đêm nay thì a vẫn tiếp tục theo dõi và review.” Yes and no, the show but not you.

Và nhắn cho 1 bạn áo đen thế này: “Bọn nó bitchy như thế thì ở lại chỉ mệt người.” sau khi nhận được tin nhắn “Manipulated.”

Khách quan mà nói, về năng lực thì bên con gái có phần trội hơn, trên mặt bằng chung. Nhưng về tư cách của một Idol thì cần xem xét lại – và mình đang hy vọng cánh mày râu sẽ trau dồi thêm về phong cách cũng như giọng hát.

Mình không nghĩ là các bạn nên phí tiền bình chọn cho bên nữ nữa, vì đã có gia đình và đại gia lo chuyện đó, nếu không muốn nói là “They take pretty good care of themselves already”.

Those tears seem so real. For joy, of course. It’s not about how good the performances were, just the joy of kicking 3 enemies out of the sms game.

Bye girls. Sick of yall.

Câu mình tự tâm đắc nhất hôm nay (cũng phải biết tự sướng, hehe) “Mình chơi với những người có đầu và tim, không phải la liếm những ‘thần tượng’ quá nghèo nàn phẩm chất bên trong. Dù em và cái Trà có trở thành Idol hay bị loại sớm thì bọn em vẫn là em của anh.”

Đương nhiên, tôi vẫn chỉ nói trên tư cách của chính tôi, chả việc gì phải đại diện cho Trà hay bất kỳ ai. Yêu hay ghét, không thể thay đổi được sự thật.

Chỉ trong vòng hơn 1 tiếng…

kqidol

Cứ theo dõi đi cả nhà ạ, nhưng chắc chắn tớ sẽ không bình chọn cho bạn nữ nào, vì đạo đức luôn đi trước mọi yếu tố khi trở thành Idol.

PS: Ảnh đại diện chỉ mang tính chất minh họa, lấy từ VnMedia.