Daily Archives: Tháng Mười 12, 2008

Chó Điên Biết Viết Báo

Mình thật sự rất ngưỡng mộ Darwin. Lúc mới đưa ra Thuyết Tiến Hóa, Darwin bị bao nhiêu người phản đối, nhất là trong Công Giáo. Thế mà dần dà sự thật cũng chiến thắng. Today, Revolutionary Theory still proves itself to be true! Hôm nay tôi mở báo TT ra đọc và Eureka, “A! Có con chó biết viết báo này!” Đúng là never say never hahaha.

Tác giả bài báo là K. và T.H., mình có hỏi thử thì được biết không trực thuộc đội ngũ phóng viên chính thức của TT. Cũng tội nghiệp, một tờ báo được cho là nổi danh nhất nhì VN, lại thiếu thốn bài vở đến mức phải nhờ đến mấy con cún. E là chỉ có lá cải hóa mới cạnh tranh được trên thị trường. Haizz. Còn nhớ cách đây vài năm, phóng viên TT còn đến nhà mình để làm bài đăng trên mục Nhịp Sống Trẻ, vì điểm IELTS của mình cao nhất 3 hội đồng thi và mình cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất đợt đó.

Với kỹ năng research cơ bản, tôi nhanh chóng tìm ra blog và nick chat của K. mà không cần hỏi han ai cả. Ban đầu tôi rất nóng, và tôi chửi thẳng thừng, sau khi trút ra hết mới nói chuyện nghiêm túc được hehe. Tính tôi là vậy đó, tôi sống thẳng sống thật nên chỉ thích ra mặt thôi.

Có thể bạn thắc mắc, vì sao tôi lại quan tâm. Không quan tâm làm sao được nhỉ? Bài viết nói về một bạn “nickname R. luôn tự gọi mình là hot-blogger” cơ mà. Cách gọi hot blogger bắt nguồn từ BlogViet của VNN, sau đó rất nhiều bloggers gọi tôi như thế, kể cả Yahoo! khi làm việc với tôi cũng trên danh nghĩa “hợp tác với hot blogger”. Do vậy, dù bài viết không ám chỉ tôi đi nữa, cũng muốn biết đứa nào tên R. dám tự xưng là hot blogger chứ! Bởi, còn hot blogger nào khác ở VN ngoài Robbey tên R. không nhỉ? “Được” mạo danh mà vác cả lên báo thì đương nhiên phải tò mò rùi hehe.

Khi tôi hỏi K. nói R. nào, đâu đưa link tôi xem thử. K. có can đảm đưa tôi một cái… blog giả cũng tên Robbey, đăng hình ảnh của tôi với nội dung xuyên tạc.

Man Le (10/11/2008 7:35:39 PM): ủa
Man Le (10/11/2008 7:35:47 PM): cũng biết phân biệt blog giả và blog thật hả
Man Le (10/11/2008 7:35:53 PM): vậy mà đưa link blog giả là sao ta?
Man Le (10/11/2008 7:36:06 PM): tôi có quyền nghi ngờ tư cách của bạn
Man Le (10/11/2008 7:36:11 PM): bạn rõ muốn hại người
o0K0o (10/11/2008 7:36:16 PM): có 1 điều
o0K0o (10/11/2008 7:36:23 PM): mình biết blog giả thật
o0K0o (10/11/2008 7:36:44 PM): nhưng hình ảnh giả
o0K0o (10/11/2008 7:36:52 PM): trừ khi bạn có 1 người anh em song sinh

OK cứ cho là K. đang bàn về cái blog giả kia tự xưng hot blogger, nhưng nội dung chính của bài viết là phê phán những blog “khoe hàng”, K. nói rằng “bạn nên biết báo Tuổi trẻ viết để cảnh báo”. Thế thì tại sao K. không ghi rõ là “blog giả của hot blogger R” mà cứ viết tắt là R.?!

Điều này cho thấy, K khi viết bài không có thiện chí, mà muốn lợi dụng sự mập mờ để bôi nhọ người khác.

Nếu nói đúng nghĩa chữ “khoe hàng”, tôi “khoe hàng” trên blog bao giờ nhỉ? Các bạn vào đây thấy hàng gì của tôi? Thấy dương vật hay mông má gì à? Tôi mà khoe chim khoe đít thì Yahoo! nó chả ban cho đấy; tôi có làm việc với Yahoo! staff và họ truy cập blog tôi thường xuyên mà. Nếu dùng chữ “khoe hàng” như đăng ảnh thì ai lại chả đăng, việc gì phải phê phán? Chẳng nhẽ thuật ngữ @ “tự sướng”, “tự xử” = tự chụp ảnh, lại được hiểu là đút tay vào quần thủ dâm xong đăng lên blog à? Ăn gì khôn thế nhỉ?

Còn những hình hôn hít gì đấy, cả ảnh thật và ảnh ghép, tôi có đăng trên blog này à? Trừ khi tôi post lên đây nhằm tạo scandal thì hãy bảo là tôi dùng scandal để câu khách nhé. Bao nhiêu người chụp ảnh hôn hít, bao nhiêu người chụp ảnh hở cái này cái kia, thậm chí blog sex vẫn đầy ắp cả ra. Bọn chúng có phải hot blogger không?

Lại còn đề cập cả chuyện “blog cá nhân của anh chàng phần lớn là hình ảnh cặp kè với các sao cả nam lẫn nữ” (K. đính chính với tôi là bạn ấy ghi “mối quan hệ thân thiết với rất nhiều sao đã nổi lẫn chưa nổi trong làng giải trí” chứ không như phần trích trên). Xin lỗi chứ, đi lòng vòng mà xem bao nhiêu người chụp ảnh với… sao? Mà thế nào là sao chưa nổi?! Ai cũng có thể là “sao chưa nổi”. Chơi với bạn vì họ là bạn, chứ đâu phải vì họ là sao? Chẳng nhẽ người ta nổi tiếng rồi thì bảo, à tao ghét mày lắm, không đi với mày nữa? Làm người ai làm vậy? Thế thì thua con chó à?

Tôi cũng có hỏi là sao không ghi thẳng là Robbey đi, viết tắt để làm gì? Câu trả lời: “không thích PR thẳng đó, có sao hông?” Thế mà bài viết lại đề cập đến [blogger Trăm_năm_cô_đơn – một trong những ngôi sao “khoe hàng”] Ủa là sao? Mâu thuẫn vậy. Hay bản thân tác giả cũng hiểu R. là người nổi tiếng rồi, không muốn đụng chạm trực tiếp? Thử viết nguyên văn thương hiệu Robbey xem tôi có đi kiện không là biết à – cái này là báo giấy chứ không phải blog đâu ha.

Chỉ có người biết là mình đang xuyên tạc sự thật mới hèn thế.

K. nói bài viết đã được chỉnh sửa và thêm bớt bởi T.H. Bây giờ tôi không bàn đến chuyện ai làm nữa ha, chỉ biết đứa nào cắn bậy đứa đó là con chó. Vì sao lại là con chó? Bạn ở SG, bạn đi ra đường bị cắn, thì khả năng cao nhất là con gì cắn bạn? Con hổ à? Hay cá sấu? Không chứ! Bọn chúng nằm ở… quán nhậu rồi. Mà con chó ngoan nó cũng không cắn, chỉ có mấy con chó điên là đi cắn bậy bạ. Đấy là tôi đang nói con chó nào giỏi biến tấu, bóp méo xuyên tạc sự thật đấy nhé, đừng bảo tôi vu cho ai là con chó thì oan lắm đấy.

Có chút ít khâm phục đấy chứ, vì loài cẩu bây giờ cũng biết sử dụng ngôn ngữ con người để viết bài, mà tờ báo được cho là danh tiếng nhất nhì VN lại đăng mà không qua kiểm chứng gì cả?! Từ lúc ra báo ngày là nhu cầu (bài vở) cao vậy sao? Không biết “hư danh” nên dành cho cá nhân và tập thể nào hihi.

Riêng bạn K., có đoạn này mới kinh (đúng nguyên bản):

“Chat với R. khổ chủ vẫn còn rất ngây thơ: Tớ bị mấy đứa bạn học cùng trung học ghét, nên chúng đi rêu rao khắp nơi rằng tớ bị gay. Lại còn post hình lúc tớ chơi đùa với bạn chỉ mặc mỗi quần nhỏ để minh họa. Ban đầu bực lắm, thấy người ta viết về mình sai lệch nên mới chạy đi giải thích. Nhưng rồi tự thấy mình không như thế nên chẳng quan tâm nữa. Ai chơi với tớ thì biết. Còn chó sủa mặc chó, đường ta ta cứ đi.”

Nguyên văn là trích dẫn câu tôi hay đăng trên blog ở cuối cùng (không nguyên văn là “Ai chơi với tớ thì biết. Còn chó sủa mặc chó, đường ta ta cứ đi.”), phần trên thì thêm thắt vào thiếu căn cứ. Tôi đi họp lớp mỗi năm mấy lần, chả có bạn nào tôi không dám nhìn mặt hay không dám nhìn mặt tôi, thế mà lại có chuyện “bạn học cùng trung học ghét” cơ đấy. Bàn về chuyện giới tính, tôi cũng chưa bao giờ đề cập đến “được” hay “bị” gay, vì tôi biết rõ nói như vậy là xúc phạm đến những bạn đồng tính. Hơi bị cẩn thận trong chuyện nhạy cảm này đấy nhé. Còn “quần nhỏ” là vụ gì nữa, có ảnh như thế mà mình còn không biết đấy. Rồi thì “chạy đi giải thích” mới sợ chứ, rõ là… lá mơ mà!

“Cậu không phải nổi danh bởi những bài viết sâu sắc, đậm cá tính nữa mà được đại đa phần dân cư mạng biết đến như một hot-gay chính hiệu.”

À vâng, chó cắn thì sâu lắm. Chả biết chó có làm survey thị trường không mà dám đại diện cho dân cư mạng phát biểu? À quên mất, chó thì đi theo bầy đàn nên có thể chuyện thăm dò ý kiến sẽ không khó.

Bình thường chó sủa đã không thèm để ý, hôm nay bị cắn một phát, mới nhận ra là chó điên thì không cần đụng chạm tới nó cũng lên cơn. Tiêm ngừa rồi, không sao.

PS: thấy bé kún nhà tớ ngoan không, ném cho trái bắp cạp hết trơn. ^^