Daily Archives: Tháng Mười 15, 2008

Chuyện Về Người Con Gái

She’s no ordinary kinda girl. She’s my muse. Không sở hữu một nét đẹp sắc sảo đến chết người, không được ban phát một giọng hát khủng long, cách Vy đi vào lòng mình nhẹ nhàng hệt như một nàng thơ. Như anh Đức Trí từng trả lời phỏng vấn, bạn có thể không thích giọng của Vy ngay lập tức, nhưng nó sẽ đọng lại rất lâu khi bạn thấm được. Mình tin là nhiều người cũng có cùng cảm nhận. Khi mới nghe cô nhỏ hát lần đầu, thấy có chút gì đó mong manh và mềm mại ở cách thể hiện dòng ballad. Ngay khi bạn vừa có ý định “đánh giá”, cũng là lúc Vy chứng tỏ nội lực của mình, qua mỗi lần ngắt giọng dứt khoát ở những bài R&B sôi động, qua cách phiêu những bản Blues tưởng chừng quá tuổi để trải nghiệm.

Buồn vui, đều có thể nghe Vy để tìm sự chia sẻ. Không quá thô mộc đến gồ ghề, không quá sang trọng đến cách biệt, không cường điệu hóa những gì mình có. Ở Vy tồn tại sự dung hòa: từ ngoại hình, giọng hát đến các phẩm chất bên trong. Chỉ cần nghĩ đến Vy là mình lại nhớ đến một điều: Hãy cân bằng trong cuộc sống. Sống sao để gần gũi với mọi người, nhưng cũng giữ một khoảng cách nhất định, để mình có thể về lại với mình. Bản thân là một người hướng ngoại, nên tính trầm và hướng nội của Vy như một lực nam châm rất mạnh đối với cá nhân tớ.

Nếu các Idols năm nay muốn học hỏi kinh nghiệm từ “thần tượng 07”, mình không nhắc nhiều hơn 2 yếu tố: cái đầu và cái tâm. Sự thông minh nằm ở cách chọn bài, ăn mặc, làm tóc và trang điểm. Tinh thần và sự bình tĩnh cũng rất quan trọng. Có một dạo nhắc em đừng lên mạng đọc linh tinh nhiều quá, vì có những lời lẽ xúc phạm rất ghê, dễ ảnh hưởng đến tâm lý thi. Con bé vẫn lén mình đọc hết, ngấu nghiến, và chắt lọc. Cái hay của nàng là luôn tỉnh táo trước mọi khen chê, biết thế nào là đúng và sai, điều gì thật sự hợp với mình. Nhưng quý Vy ở yếu tố thứ 2 hơn, Vy có tâm. Mỗi lần bàn về đồng nghiệp, toàn nghe khen và khen. Có khi mình cũng đùa, “Em không sợ khen thí sinh khác nhiều quá, anh lăng xê họ tốt hơn à?” Cô nhỏ chỉ cười hì hì, vì Vy hiểu và tự tin vào những khả năng mình có. Kể cả sau cuộc thi, Vy vẫn dõi theo các bạn, và từng đưa ra nhiều comment hay để mình góp ý lại với Yến ở SMDH. How can I not love that little one?

Album Lúc Mới Yêu mình có tận 3 copies: 1 bản nàng tặng trước khi phát hành 2 tuần, 1 bản nhận hôm họp báo, và 1 bản mua để ủng hộ con bé. Không phải dạng “fan cuồng” của ai, mình chả bao giờ cố ý học thuộc lời bài hát hay đại loại, nhưng từng ca khúc dần có chỗ trong tâm trí của mình. Chờ mãi 9 tháng sau, nàng mới cho ra đời một sản phẩm mới, lần này là một single bao gồm 3 ca khúc và 2 bản remix.

Như thường lệ, càng nghe càng thấm… Giọng hát đã chững chạc và đầy đặn hơn album trước rồi. Không tin à? Mình xin chia sẻ hàng độc nhé.

Phương Vy – Can’t Live Without You
[Demo Version – Exclusive @ Robbey’s blog]

Ca khúc này được Vy thu âm 5 tháng trước đây, chỉ đúng 1 lần để thử nhạc. Sau một loạt thay đổi về cả phối âm, lời nhạc cho đến tựa đề, Vy lại thổi hồn vào bài hát và nó đã trở nên chuẩn như sau:

Phương Vy – I’m In Love

Sometimes I wonder how life would be
If I didn’t have you, no you and me…

resized_IMG_6427

Tracklist:
01. Chuyện Về Người Con Gái (Đức Trí)
02. Đợi Ánh Sao Rơi (Hà Quang Minh)
03. I’m In Love (Gremlinh)
04. Đợi Ánh Sao Rơi (Pop Version)
05. I’m In Love (Dance Mix)

resized_IMG_6428

resized_IMG_6429

Nụ cười trong lành như sương mai

resized_IMG_6430

resized_IMG_6431

resized_IMG_6432

* Bạn nào đã mua dĩa gốc Chuyện Về Người Con Gái, hãy chụp ảnh cùng single rùi gửi đến mình, mình sẽ tặng bạn instrumental của I’m In Love. (Vụ này con bé không biết gì đâu, tự ý PR đấy heheh )

IMG_0165

IMG_0167

IMG_0217

Phương Vy on 2! Đẹp

IMG_0194

Tomboy-ish

IMG_0243

Sophisticated Lady

IMG_0306

Girly Girl

IMG_0269

IMG_0315

IMG_0367

Beautiful Mind