Trôi Trong Gương

Edited: Tình hình là 1 bạn trong Đông Tây đang ngồi chat với tui, kể là hiện tại đang abc abc abc. Thiệt tình tui cũng bó tay luôn, tui chưa bao giờ phải lấy thông tin người khác từ thí sinh mình ủng hộ, từ Idol năm ngoái cho đến Sao Mai Điểm Hẹn. Mấy em kia làm chuyện vớ vẩn đã ko biết xấu hổ thì chớ, đi tố cáo nhau lòng vòng rốt cục truyền đến tai tui. Sao không biết tự trách mình trước? Đã đề cập là tui không thích những ai đi nói xấu người khác, nếu Trà mà thế thì tui có thích nó không? Logic mà, tự suy luận.

Còn nữa, nếu mình không làm việc gì phải giật mình. Tôi đâu có nêu đích danh tên của ai ra đâu?

Hôm Chủ Nhật xem xong, tự tin 100% là em Trà sẽ không chỉ thẳng tiến vào vòng trong, mà còn sẽ đi xa hơn nữa. Tuy nhiên, 2 ngày nay mình có chút ít hoang mang, vì được hay từ ekip một số chuyện hậu trường không lấy gì làm vui vẻ cho lắm. Mình sẽ không nêu đích danh thí sinh, kẻo lại mang tiếng là trù dập thì mệt.

Một em tâm sự với “áo đen” rằng từ hôm qua tới giờ đã nhắn hơn 30 sim. Tưởng chừng như thế là chưa đủ lộ liễu, khi lấy thức ăn em í còn nói rất to: “Ai cần mua sim không, tí nữa nhà tui mang sang cho” (?!) Mình nghĩ em này quá trơ trẽn và không có lý do gì để mình support cả. Đến cuối ngày, năng lực đến đâu thì tự bản thân hiểu thôi.

Một em khác, nghe kể hoàn cảnh khó khăn, cũng xoay được chục sim. Thiệt tình, không biết nên chia vui hay chia buồn cùng em ấy?

Nhưng dở khóc dở cười nhất, lại có chuyện người anh trai nhắn một khối lượng lớn tin nhắn cho em gái, sau đó gọi điện tạo “bất ngờ” hóa ra… nhắn nhầm SBD. Vụ này phải gọi là… kinh điển!

Cũng khó mà trách được, khi những chuyện này không hề vi phạm luật chơi hay nội quy đề ra. Chỉ buồn cho 1 số em tự lừa dối bản thân mình, đặc biệt là vài em thể hiện chưa được thành công. Khán giả trên các diễn đàn và blog có ý định… cứu các em, nhưng xem ra có cần thiết không khi các em đã ra tay tự giải quyết? “Cứu” chỉ khi nào ta đã quan sát nhiều và hiểu sức của từng cá thể đến đâu, còn ở vòng ngoài thế này thì cứ nên bình chọn theo năng lực là tốt nhất, vì biết đâu chừng những thí sinh hát hay diễn tốt sẽ không qua được vòng sau để tiếp tục thể hiện?

Le-Huong-Tra

– Em có đại gia không? – Mình hỏi nửa thật nửa đùa.
– Em không và sẽ không ạ, đó không phải là hướng đi của em.

Đại gia chính là khán giả. Do vậy, chính chúng ta phải đầu tư vào đúng người.

Không có đại gia riêng, không giàu có, thậm chí không được gia đình ủng hộ khi vào Sài Gòn tham gia Vietnam Idol… Ta nói, giỏi nhiều thứ quá không phải luôn là một chuyện thuận lợi. Khoan hãy nói đến chuyện ca hát, em Trà đáng được trân trọng vì chuyện đèn sách, thủ khoa Học viện Báo Chí & Tuyên Truyền và luôn đạt được học bổng. Gần đây, Trà được nhà trường chọn gửi đi học ở Trung Quốc, em đã phải đắn đo rất lâu trước 2 cơ hội vàng: Du Học hay Vietnam Idol? Rốt cục, em quyết định theo đuổi niềm đam mê ca hát của mình, vì em biết rằng em có khả năng thành công với những năng khiếu em sở hữu và sự cố gắng mỗi ngày. Vả chăng, với người làm nghệ thuật thì tuổi nghề cũng không dài, còn việc học thì không bao giờ quá muộn.

wINAjo3UD

Mình rất xem trọng những người có đầu óc. Phương Vy là học sinh giỏi 12 năm, anh Duy Khoa giỏi đều các môn, em Thu Hiền cũng từng thủ khoa Cao đẳng Sư Phạm Hà Nội (và hiện đang học ĐHSPHN). Khi họ trở thành thần tượng, điều đó giúp các fans nhỏ tuổi hiểu được rằng – tri thức luôn là quan trọng nhất!

Có anh phóng viên hỏi sao mình không “đầu tư” cho em Trà. Thật ra, nếu đấu tiền thì làm sao mình bằng các bác? (thậm chí mua ôtô tặng cô Hà Thủy trong lần SMDH vừa rồi, ví dụ vậy). Thế nên, bây giờ mình vận dụng tiêu chí đầu tiên của Idol: Đại gia chính là khán giả. Hy vọng rằng thông qua kênh blog này, tài năng và hình ảnh của em Trà sẽ đến được với nhiều người hơn, và chính các bạn cùng góp phần xây dựng một hình tượng – không hẳn sẽ là Idol, nhưng sẽ có chỗ đứng trong lòng giới trẻ.

Take action: gửi SMS 1 đến 8328. Số lượng tin nhắn không giới hạn.

Chân thành cảm ơn cả nhà nhé.

Mình rất tin vào sự lựa chọn của mình, vì trên tất cả mọi lý do, em xứng đáng.

tra

Hương Trà – Trôi Trong Gương (Demo Audio)

Ở nơi ấy, một ngày mới, một ngày mới đang đến. ^_^

Online Video @ Studio Round | Download

IMG_6424
Thăm dò chút, bạn đọc blog mình nằm trong lứa tuổi nào? Cấm lừa tình nhé hihi.
5x hoặc lớn hơn ạ

7

6x

1

7x

8

80 – 84 (tiền 8x)

43

85 – 89 (hậu 8x)

133

9x

72

…0x

7


Sign in to vote

33 responses to “Trôi Trong Gương

  1. Đọc xong nhắn ngay ạ :”D Em thích câu “đại gia chính là khán giả” nghe cứ như là tạt nước vô mí người nào lợi dụng đi cửa sau ý :))

  2. a rob, neu 1 so dt ma nhan nhieu lan thi tong dai co tinh ko hah?

  3. tai sao ho ko set up 1 cai system cho only one call per # nhi? =>so luong tin nhan bang so luong $ =>they better keep it increasing…thats y how thet make money!?

  4. trời con Trà nhà tui hấn chưa bao giờ biết đến làm hại con kiến chứ nói đến mấy chuyện lớn lao.:))
    nhiều khi thấy hấn koo khác chi cục đất.ồi em tôi 😀

  5. đã bình chọn cho chị trà từ ngay tối hôm thứ 4 cơ:D

  6. “Trù dập” chỉ được dùng cho người có chút quyền lực đối với người khác thôi anh Rob àh, em nghĩ nên dùng từ khác thì sẽ thích hợp hơn. Dẫu sao thì đây cũng là một cuộc chơi, có quy tắc và nếu không ai vi phạm quy tắc đó đều được xem là Fair-Play. Nhưng người chiến thắng cuộc chơi liệu có phải là kẻ chiến thắng sự nghiệp đằng sau ? Cái đó thì ai cũng biết mà…….

  7. Rod: Có j đâu. Họ có 1 đại gia thật bự, ta kêu gọi thật nhiều đại gia be bé thôi hihi.

    Yekon: Anh nghĩ là blog anh cũng có tiếng nói đấy chứ, media đc xem là quyền lực mà em. 😀 Ngay cả khi mình tường thuật lại đúng facts, người ta vẫn có thể cho rằng mình đang “trù dập” khi đề cập chúng. Fair Play nằm ở tinh thần, chứ ko fải lách luật để ko phạm quy, em có xem đá bóng ko nhỉ?

  8. Nói đại ra đi, ai thế anh ơi, tò mò :)), mà nói thì cũng không sao, chỉ là người đấy không fair play thôi 😀

  9. 🙂 Bình chọn cho T rùi nhé và thấy vui khi Tra được mọi người đánh giá cao khả năng của nó.

  10. Kiểu Vote này tớ không thích cho lắm, rất dễ gian lận chả thấy trung thực gì cả. Bọn nhà đài được cái lợi dụng để làm ăn, quá khôn:).

  11. c. trà giọng tốt
    nhưng e thik c .Lan Trinh,thik phong cách, hát hay, nói cũng ngọt trên xonefm nữa
    Pha lê hát quớ lờ phô
    nhịp thy` chậm
    loại 100%.lại còn dc. khen ưu thế ngoại hình, em thấy chị này xấu nhất. 😛

  12. nhung mot khi ai cung vote kieu? nhu the’ thi` nguoi ko gian lan. se thiet 🙂

  13. Chị cũng thấy Em Trà có triển vọng lắm!

  14. nhung mot khi ai cung vote kieu? nhu the’ thi` nguoi ko gian lan. se thiet 🙂

  15. Top nữ thích nhất bạn Minh Chuyên dù bít bạn nì ít có khả năng thành idol. Bít sao đc, cảm xúc thật khó nói. :”>
    …Chữ “tiền” với “hậu” để đó thấy sao sao á, có vẻ ko chính xác lắm, thay bằng “đời đầu” với “đời cuối” cho nó cool! 😎

  16. Bình chọn kiểu làm giàu cho thông tin dđ và so kè xem ai nhiều tiền, ai nhiều mánh khóe hơn chả nhẽ thời buổi nào chơi Fair play cũng thua thiệt, ko biết em nào “chơi” hết 30sim mà còn dám khoe hàng, haizzzz, mình thích 1 BGK có quyền quyết định với thí sinh hơn là 1 BGK như bây giờ, sau khi sàng lọc kỹ lưỡng rồi thì giao trứng cho ác

  17. vì entry này sẽ tặng em Trà 1 SMS, mỗi lần xem Idol tui chỉ nhắn đúng 1 tin cho ai mình thik mà thôi! còn mấy chuyện thị phi đằng sau hậu trường thì ở đâu chẳng có tiêu cực! Viet Nam mà! chúc em Trà trụ lại đc bằng thực lực của mình nhé!

  18. hừm, shock quá! khi nãy Trà và Bích bước ra nghe kết quả thì mình đang còn liến thoáng với Mom rằng là cô áo vàng chắc chắn bị loại(!) thế mà ….. có lẽ ko fai nói nhìu vì ngay cả BGK cũng lộ rõ sự tiếc nuối cho H.Trà, nhất là khi để lên bàn cân thì khó mà làm sư so sánh 1 bên là H,Trà, 1 bên là Hà Ni or N.Bích . Unbelievable!!

    Hi vọng HTrà sớm lấy lại tinh thần …….
    oki, shock quá ko bit nói gì hơn. hừm….

  19. trời ơi anh ơi, em buồn wá thật ko chịu được nữa!:((:((:(( Tại sao lại như vậy???? KHốn thật!!!!!!!!>>>>>>.<<<<< Ko thể chấp nhận được :((:((:((

    Ss Trà đi rồi thì xin lỗi VNI, thật sự khinh nó vạn lần, khinh hơn nữa là những kẻ tự bầu chọn và dùng đồng tiền la liếm. Thật tệ hại!

    E ko cần biết, dù sao thì mọi thứ chi là bắt đầu, em tin con ngừơi tài giỏi thường bị thử thách rất nhiều lần, và em tin chắc rằng nếu còn tiếp tục theo đuổi đam mê, ss Trà sẽ ko cô đơn bước đi trên con đường của mình đâu. Tất cả chỉ mới là bắt đầu!!!

    P/S: thật sự, bị loại ở vòng này là rất bất lợi cho ss Trà vì đây là vòng chưa gây được sự chú ý nhiều lắm. Wá đágn tiếc vì ss Trà vẫn chưa show được hết bài tủ của mình ( DGĐĐ ^^ ). ANyway, chắc kiểu này ss Trà phải đi lại con đường Sao mai điểm hẹn thôi. ĐỪNG BAO GIỜ BỎ CUỘC SS NHÉ! ( anh nhắn giúp em với ss Trà, em ko có số dđ, chỉ wa nick va blog thôi )

  20. Nếu đọc được Entry của Rob liệu BTC I DOL sẽ nghĩ như thế nào?
    Lý do để đưa ra quy đinh ko giới hạn SMS vote là gì?
    Quy định này có lợi cho Âm nhạc không?

    Mình đồng ý với ý kiến của SHIN, Hachi và Trà đá.

  21. Cao tay ghê nhỉ. chắc phải học tập nhiều nhiều mấy đại vị đại gia đó thôi. khôi hài….

  22. hic, hic, dung’ nhu R lo, Tra bi loai roi…

  23. Trà có out vòng này cũng chẳng sao, càng nổi tiếng. Vì vậy, không việc gì phải lung lay.

  24. tra oi, vung tin len nhe
    mMINH UNG HO BAN

  25. Nhanh nhờ … không ngờ Idol năm nay lại có Scandal sớm thế 😀

  26. meotruli: nói ra chỉ sợ em cũng thất vọng. A cũng ko muốn để thần tượng của ai sụp đổ cả.

    Hiep: có em à, thế nên nhiều thí sinh bây giờ còn trụ lại đấy. 😛

    Shin: mấy khi đc rước tiền các đại gia đường đường chính chính? :”>

    Luv: chưa già lắm ạ. 😛

    Hachi: và Trà đã thiệt rùi đó em. 😀

    Anh Nguyễn: chỉ là cách nói dài hơn thôi. >:) Anh của Minchu tốn mất nghìn sms cho Hà bé, thế mà vẫn qua đc hay thật hihi.

    Hiệu: có triển vọng ko bằng có tiền em ạ. 😀

    Trà đá: nếu thế thì mua BGK còn rẻ hơn, tặng mỗi người 1 chiếc ôtô nhá, đỡ tốn tiền tốn sức nhắn tin kakaka. 😛

    agosto: trời, sao mình sợ câu “Việt Nam mà” quá huhu. Bi giờ Việt Nam vẫn vậy sao?

  27. Long: thôi, bắt tay, quen thêm 1 ng bạn. 😛

    Hoai: thế mới sợ chứ, năm nay cá sấu lên bờ cắn người sớm quá. 😦

    Hiep: it’s the format. Sad but true.

    Nhân: nổi tiếng gì, bây giờ tự đi thôi chứ ko cần Idol nữa. 😛

    thanh thuy: Trà đọc đc sẽ vui. ^_^

    oanh: tốt rùi. 😡

    Daisy: phải chi cho mình vào cùng, mấy con kia chỉ có chết với ông kakak. So bitchy. :))

    Star: uhm thực lực thế nào khán giả tự đánh giá đc mà. 😡

    Da Mầu: ôi Lan Trinh và nghìn tấn bi hài, ko bàn. :))

    Sunny: mình cứ tự an ủi là mình quá giỏi để đứng chung với tụi nó. :”>

  28. Juicy: hát DGDD sớm wá cũng hok nên đâu cưng. 😛 Mà thôi chuyện qua rồi, quan trọng mình hiểu bản chất của bọn trong cuộc thôi. Anh cũng tin vào số phận, có lẽ Trà đang đc thử thách hehe.

    Mask: fải có tiền mới học đc chứ cưng?

    City: linh tính ghê lắm. ><

    Yekon: mình là con người chứ ko phải con robot em à. Sống sao cho đừng hổ thẹn với bản thân là được. Nói ít hiểu nhiều em ha.

    Simple: còn lại là Pha Lê và Hà bé… 🙂

  29. Khoe 0 R?

    Moi lan den Idol la nha ban Rob rom ra han len.. S cung bon chen vao xem ke’, muh it de lai cm .. do chu`a ma.. kikikiki

    Hum wa, doc duoc entry nay den cau “Gần đây, Trà được nhà trường chọn gửi đi học ở Trung Quốc, em đã phải đắn đo rất lâu trước 2 cơ hội vàng: Du Học hay Vietnam Idol?” … That long S chi muon con be tro ve HN va tiep tuc con duong hoc van cua minh.

    Di nhien la khong dong y cau “Vả chăng, với người làm nghệ thuật thì tuổi nghề cũng không dài, còn việc học thì không bao giờ quá muộn”

    Phan doi, phan doi.. :))

    Ket qua hom ni, biet dau nhu vay se tot hon cho con be, tum lai, S van ung ho con be di hoc tiep!

    To: HT

    HT co gang nghen, cu xem nhu mot cuoc dao cho*i, ben canh nhung dieu tieu cuc 0 dang luu tam ay, van con khoi dieu tich cuc muh HT tich gop duoc trong chuyen du ngoan ni.. VD: anh trai de thuong R va ca khoi nguoi yeu thuong co be thong minh hoi du ca tam-tai-duc.

    *hUg*

    P.S: R oi, 2 nguoi bi loai khac nua la ai dzi? S dang o tren nui hong co TV, nen chua biet tin 🙂

  30. Cmt thêm cái 😀 Em không có chơi đá bóng nhưng phạm trù nghề nghiệp cho biết Lách luật tức là không phạm Luật ^^~

Bình luận về bài viết này